ngoài trời tối sầm, chỉ có vài ba ánh đèn vàng nhạt le lói chiếu sáng. hôm nay là giáng sinh, giáo viên trong trường cũng được tan làm từ sớm nhưng kim taehyung vẫn chọn ở lại để chấm nốt bài thi của tháng này. gã cố tình khiến bản thân trở nên bận rộn, để tránh lời kêu gọi về nhà ăn mừng giáng sinh như bao năm vẫn làm.
điện thoại đã đổ chuông một hồi lâu, nhưng kim taehyung không có ý bắt máy. gã mặc nó reo inh ỏi rồi vùi đầu vào đống giấy thi ngổn ngang trên bàn.
dù gã cố tình lơ đi, nhưng người ở đầu dây bên kia vẫn cố chấp gọi lấy gọi để. taehyung thở dài, lười nhác nhận điện thoại: "alo."
- năm nay về nhà đi, đừng bận việc rồi ở ngoài nữa.
là bà kim, giọng bà vẫn dịu nhẹ như xưa chẳng có tí thay đổi nhưng đâu đó kim taehyung có thể nhận ra, bà đối với gã đã sớm có cảm giác áy náy.
- con bận lắm.
- nghe lời mẹ, về một lần được không?
- vâng.
taehyung tắt điện thoại. gã nhìn sang đồng hồ đặt bên cạnh: chín giờ năm phút tối.
biệt thự nhà nghị sĩ kim nằm ở ngoại ô thành phố. mất nửa tiếng lái xe, kim taehyung vừa đến cũng là lúc mọi người trong nhà ngưng cười hẳn đi.
"mừng con về nhà."
bà kim thấy bóng dáng taehyung đang thay dép lê, bà đứng dậy nhường chỗ ngồi của mình cho gã. còn bản thân vào bếp lấy bát đũa mới, kim taehyung trước giờ chỉ dùng bát đũa riêng, không dùng chung với cả nhà bao giờ.
"trời ạ, taehyung về rồi sao. cũng gần ba mươi rồi mà vẫn trẻ như vậy, sao nào, có bạn gái chưa?"
"mình này, bà không nhớ thằng taehyung..."
"ôi trời, em xin lỗi anh chị..."
bọn họ hẳn đang cười hả hê trong bụng, kim taehyung biết rõ điều đó. gã im lặng không nói, mặc cho lũ người trước mặt đang đắc ý cười thầm.
"à không sao...em cũng không cố ý mà."
bà kim cười gượng. chủ động hòa giải bầu không khí, khẽ đưa mắt nhìn sang taehyung. gã có vẻ không để bụng mấy lời vừa rồi, vẫn chuyên tâm ăn cơm.
"nhưng mà chị dâu, em nói này. đời con trai ít nhiều cũng phải có vợ, ăn chơi bao nhiêu cũng phải lo chuyện gia đình, thế mới đúng luân thường đạo lý."
kim taeyoon cố ý nói lời này cho cả ba người taehyung đều nghe, trên khóe môi lộ rõ vẻ trêu chọc.
"luân thường đạo lý là quan hệ với trẻ dưới tuổi vị thành niên, sau đó miễn cưỡng cưới về làm vợ sao?"
kim taehyung tâm tình không tốt, lại nghe mấy lời không lọt lỗ tai liền khinh khỉnh ra mặt.
vào khoảng nửa năm trước, con trai dì út là park jong suk bị bắt vì quan hệ với trẻ dưới tuổi vị thành niên mà phiền hà đến ba gã, nhằm vùi lấp cái việc làm dơ dáy của con trai bọn họ. nghe bảo khoảng chừng hai tháng sau gấp rút tổ chức hôn lễ. kim taehyung cũng nhận được thiệp mời nhưng gã không đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
tình trọn vẹn.
Fanfictiontình yêu của taehyung và jungkook, trọn vẹn như những nụ hôn của họ vậy. 📍xin đừng rcm trên các group hoặc cfs.