Chương 14 – Trò chuyện trong mật thấtBan đêm là thời điểm Hogwarts rất bí ẩn, đương nhiên cũng là thời điểm các phù thủy nhỏ dạo đêm thăm dò Hogwarts.
Một bóng người tiến vào mật thất của bốn nhà sáng lập Hogwarts, bức họa ba đầu sỏ vốn đang nói chuyện đồng loạt nhìn về phía cửa. Nhìn cánh cửa chậm rãi mở ra, Goddy tưởng là Harry, đang muốn cùng cậu chào hỏi lại phát hiện người tới cũng không phải người thừa kế của bọn họ.
“Ngươi…”
Rowena che miệng, trong mắt ngấn lệ.
“Là ngươi sao?”
Hel cũng là vẻ mặt kích động, hai tay nắm lại trước ngực. Goddy chớp mắt, không tin xoa xoa, thẳng đến khi xác nhận không phải là mình hoa mắt mới ở trong bức họa hò hét hoan hô.
“Quá tốt, quá tốt ha ha ha…”
“Ta trở về, thật xin lỗi đã khiến cho các ngươi đợi lâu.”
Bóng đen nhìn ba bức họa lớn treo trên tường, lại vươn tay sờ sờ khung ảnh trống. Trong ánh mắt là sâu đậm áy náy, đồng thời cũng có vui sướng khi trùng phùng.
“Nhìn thấy ngươi trở về chúng ta an tâm.”
Ba đầu sỏ cũng dùng ánh mắt vui sướng nhìn bóng đen, trên mặt tràn đầy tươi cười không mang theo bất kì tạp chất nào khiến bóng đen trong lòng đau xót, càng hối hận chính mình lúc trước tùy hứng.
******
“Ngàn năm thời gian, khiến Hogwarts không còn đơn thuần là nơi các phù thủy nhỏ học tập. Nó trở thành bàn cờ của Hội Phượng hoàng và đám Tử thần thực tử, Dumbledore càng khiến nơi này trở thành nơi đào tạo quân dự bị cho Hội Phượng hoàng của lão. Từ khi lão trở thành hiệu trưởng, Slytherin ngày một gian nan hơn. Harry nói cho ta biết, vốn hắn muốn đi Slytherin thay đổi loại tình huống này, kết quả bởi vì hắn kế thừa huyết thống Phượng hoàng trở thành người thừa kế Gryffindor nên chỉ có thể không tình nguyện đi đến dưới mí mắt Dumbledore.”
Goddy không ngừng giảng giải những chuyện phát sinh nghìn năm qua cho bạn tốt, nói một hồi lại nói đến Harry.
“Nhưng hắn làm rất tốt, tuy rằng Slytherin và Gryffindor vẫn căm ghét lẫn nhau. Sau khi biết mình không còn hy vọng vào Slytherin Harry liền thay đổi sách lược kiểm soát Gryffindor. Hắn chậm rãi kéo Nữ vương Sư tử đương nhiệm vào đội mình, thành công đào góc tường Dumbledore.”
Rowena nghĩ đến Harry liền nhịn không được khen ngợi cậu, Harry có nói qua nếu không thể điệu thấp vậy thì hắn liền chơi thật nổi đứng ở trên đầu mọi người, cho dù Dumbledore biết rõ cũng vô pháp tính kế đến đầu người thừa kế học viện.
“Ừ, Harry không giống như người kế tục của Goddy, ngược lại giống ngươi. Nếu không phải dòng họ quyết định hắn chỉ có thể vào Gryffindor thì Harry càng thích hợp với Slytherin mới đúng.”
Hel cầm trong tay một ly hồng trà, không biết là nàng pha lúc nào. Bất quá đối với bức họa mà nói mấy thứ giống như thế này đều không phiền toái, chỉ cần vẽ là có. Hơn nữa nàng còn có người để sai vặt nha, tin tưởng rất nhiều bức họa đều nguyện ý vì Hoan Tổ pha một ly hồng trà.