Tịch Khanh chưa về đã nhận được điện thoại của Công Tây Kiều nói rằng phải đi đến vùng khác để quay phim, hắn đóng quyển sách trong tay lại, dặn dò người ở đầu bên kia điện thoại: “Đi đường cẩn thận, đến đoàn phim rồi thì gọi cho tôi một tiếng.”
Trợ lý Cẩu đang giúp Tịch Khanh chỉnh sửa tài liệu thấy vẻ mặt hắn có chút mất mát, biết ngay ông chủ mình vì chuyện Kiều thiếu sang vùng khác quay ngoại cảnh mà không vui. Nhưng chuyện này cũng không còn cách nào khác, Kiều thiếu là siêu sao đang nổi, có thể dành ra nhiều thời gian như vậy ở cùng ông chủ đã là tốt lắm rồi.
Cúp điện thoại, Tịch Khanh nhìn quyển sách trên bàn, hình ảnh thanh niên đội mũ lông lọt vào mắt, hắn không hiểu vì sao lại có cảm giác thân thiết, nhịn không được mà bật cười, chẳng lẽ đây gọi là yêu ai yêu cả đường đi lối về à, bởi vì tiểu Kiều thích bức tranh thời Thiên Tấn nên hắn cũng hứng thú với những người này sao?
Công Tây Kiều đột nhiên phải đi quay ngoại cảnh là bởi vì muốn diễn vai khách mời cho một đoàn phim khác, đạo diễn Lưu của đoàn phim này từng là một trong những đạo diễn của《Quốc nghiệp》, tuy không phải là đạo diễn chính nhưng lúc còn trong đoàn《Quốc nghiệp》, đạo diễn Lưu đối xử với anh rất tốt, cho nên bây giờ đoàn phim ông ấy có vai diễn cần anh diễn, anh cũng không tiện từ chối.
Quan trong hơn là, bộ《Đâm xe》tuy là phim hài kịch, nhưng nội dung phim lại vô cùng logic, tam quan ngay thẳng, gây hài nhiều, có khả năng doanh thu phòng vé của bộ phim này sẽ bạo.
Công Tây Kiều vừa đến đoàn phim đã được hoan nghênh bằng sự nhiệt tình của đạo diễn Lưu, hơn nữa còn nói chuyện với các diễn viên chính vài câu với nhau. Đạo diễn có thể vào được đoàn phim《Quốc nghiệp》đều là những đạo diễn có tiếng trong giới, cho nên diễn viên trong bộ phim này cũng đều là một đám người siêu nổi trong nước. Mấy nghệ sĩ này thấy Công Tây Kiều đến đều tỏ ra cực kỳ ân cần, từ trên xuống dưới không có lấy một người ỷ mình là tiền bối mà kiêu ngạo.
Giới giải trí là thế, ai nổi tiếng, ai có nhiều tài nguyên, bối cảnh của ai vững chắc, vào giới bao lâu không quan trọng, đa số đều không dễ chơi, ai lại có thể ngớ ngẩn đến mức tự gây khó dễ cho con đường sự nghiệp của mình chứ?
Bình thường Công Tây Kiều không thường qua lại với mấy người trong giới, cho nên mất nhất ca nhất tỷ này tuy nổi tiếng, nhưng anh cũng không có bao nhiêu giao tình, mọi người chào hỏi nhau xong, Công Tây Kiều trực tiếp nhập vai để quay phim.
Câu chuyện về《Đâm xe》diễn ra trên một con đường hoang vắng, vào một đêm mưa, bốn chiếc xe ô tô và xe máy xảy ra va chạm, may mắn là mọi người không bị thương. Sau khi báo cảnh sát, bởi vì con đường phía trước đã bị sạt lở, bọn họ đành phải ở tạm trong một khách sạn nhỏ ven đường.
Mấy người với những bối cảnh, địa vị khác nhau cùng nhau ở trong một khách sạn nhỏ, trong một đêm ngắn ngủi mà xảy ra biết bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười. Cuối cùng cũng biết nguyên nhân xảy ra sự cố đam xe này là do trong đó có một người nhận tiền để giết một người khác, nhưng lúc đó bởi vì mềm lòng mà giảm tốc độ mới không xảy ra án mạng.