Mồng 8 tháng 2 trong mắt nhiều người đó là một ngày may mắn, mà đoàn phim 《 Tiên Sơn Viện 》cũng chờ mong may mắn sẽ đến với họ ngày hôm nay.
Ban đầu đoàn phim cắn răng tìm studio tốt nhất trong nước để xử lý hậu kỳ, cũng là một sự mạo hiểm không nhỏ. Nhưng nếu như đem kĩ xảo 5 xu vào một tác phẩm tiên hiệp, như vậy cả bộ phim sẽ bị phá hủy, diễn xuất của diễn viên cũng bị giảm theo.
Bởi vì liên quan đến truyền thống văn hóa, người dân trong nước có cảm giác đặc biệt đối với phim tiên hiệp. Đáng tiếc là, mấy năm gần đây các tác phẩm tiên hiệp vì tiết kiệm vốn mà xử lý hậu kỳ rất cẩu thả, dẫn đến khi phát sóng không có hiệu quả như mong đợi, làm cho khán giả chê bai. Lâu dần, mọi người đối với phim tiên hiệp không có gì mong chờ, thậm chí gọi đùa những tác phẩm này là hiệu ứng 5 xu.
Việc này cho thấy mọi người đã thất vọng rất nhiều.
Vào lúc 8 giờ tối, người hâm mộ nhân vật chính trong《 Tiên Sơn Viện 》 đã ngồi trước TV, chờ phim được chiếu.
Sau khi quảng cáo kết thúc, trên TV xuất hiện một con hạc bay tự do, con hạc được vẽ theo phong cách thủy mặc, tiếng sáo du dương vang lên, con hạc biến thành những vết mực, sau khi tản ra thì xuất hiện một bức tranh tiên cảnh với núi non, hình ảnh mây trắng bay nhè nhẹ.
Chỉ là một hình ảnh nhưng lại khiến khán giả không rời mắt được, bởi vì hình ảnh này thật sự quá đẹp, đẹp đến nỗi khiến họ thật sự tin tưởng có một nơi xinh đẹp như vậy, còn có thần tiên ở nơi này.
Bỗng nhiên một giọng nữ xinh đẹp vang lên, lời thơ, tiếng hát như mưa, từ từ được vạch ra yêu, hận trong giới Tu chân, sinh ly tử biệt.
Nội dung còn chưa được chiếu đã khiến không ít người thán phục, phần mở đầu《 Tiên Sơn Viện 》 đã đầu tư như vậy rồi, thì không biết các tập sau đầu tư bao nhiêu tiền đây?.
Tập đầu tiên phát sóng chưa được bao lâu, trên Weibo đã có những hình ảnh đẹp liên quan tới《 Tiên Sơn Viện 》 được mang ra thảo luận không ít, một số cư dân mạng lúc đầu còn định xem trực tuyến giờ cũng đã bật tivi.
Tập đầu tiên của《 Tiên Sơn Viện 》đã vượt qua 4 con số, khi kết thúc tập đầu tiên đánh giá trên Douban đã được 4.6 điểm. Trong thời buổi đầy rẫy phim như hiện nay, tập đầu tiên đã có mức điểm này cũng được coi là vô cùng tốt rồi.
Thời gian quảng bá dài đằng đặc trôi qua, tập thứ hai của《 Tiên Sơn Viện 》 đã được phát sóng. Sau khi tập hai phát sóng đã xảy ra một sự kiện khiến cho đài truyền hình cùng đoàn phim vui mừng hết sức: Khi tập 2 kết thúc thì đánh giá trên Douban của 《 Tiên Sơn Viện》đã đột phá lên 5 điểm.
Sau khi biết được《 Tiên Sơn Viện 》đã đột phá, đạt 5 điểm đánh giá trên Douban, đạo diễn Chu cùng biên kịch ôm nhau khóc.