C68: học thần

0 0 0
                                    

Chương trình của đài quốc gia rất nhiều nên lúc ghi hình cũng rất tấp nập, có đôi khi nghệ sĩ vô tình gặp nhau ở đây cũng là chuyện bình thường. Giống như bây giờ, Công Tây Kiều vừa mới gặp vài nghệ sĩ vừa ghi hình xong.

“Đây đều là những người đã lỗi thời, nhưng cũng có thể coi như là vẫn còn đường sống, dựa vào mấy chương trình ngoắc ngoải để kiếm cơm ăn,” Trần Khoa ghé vào tai anh nhỏ giọng nhắc, “Chào hỏi qua là được rồi.”

Công Tây Kiều cũng có chút ấn tượng với những người này, năm xưa cũng từng dựa vào một bài hát mà nổi danh từ bắc tới nam, chỉ là không thể kéo dài được lâu, dựa vào một bài hát mà đi hát khắp nơi quanh năm suốt tháng, cố gắng duy trì thân phận ca sĩ.

Nhưng dù sao thì những người này ít nhiều gì cũng từng có một bài hát được mọi người yêu thích, còn đỡ hơn ca sĩ chưa kịp nổi đã chìm, đỡ hơn rất nhiều.

Mấy năm nay thị trường đĩa nhạc bị đình trệ, trên mạng lại xuất hiện không ít ca sĩ mạng nên thị trường đĩa nhạc truyền thống có hơi bấp bênh. Điều này cũng khiến cho giới giải trí xuất hiện một hiện tượng kỳ lạ, đó là địa vị của các ca sĩ thần tượng luôn kém hơn diễn viên, nhưng địa vị của các ca sĩ thực thụ thì lại cao hơn nhiều.

Công Tây Kiều chủ động chào hỏi những ca sĩ này, lại nhìn thấy cảm giác rối rắm của bọn họ khi vừa muốn lấy lòng anh vừa muốn làm giá, trong lòng anh có chút cảm thán nhưng trên mặt vẫn luôn duy trì thái độ tôn trọng của hậu bối đối với tiền bối, cho đến tận khi những người này đi rồi anh mới bước vào thang máy.

Công Tây Kiều vừa lên tới trên tầng đã thấy có nhân viên công tác đợi anh, một đám người ùa đến vây quanh anh mà trang điểm, thái độ vừa thân thiết vừa nhiệt tình, nhận được đãi ngộ cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn đáng lẽ nên có của một người mới, ngay cả Trần Khoa là người đại diện mà cũng được đón tiếp vô cùng lễ phép.

So với đài của địa phương, đài quốc gia rất coi trọng tố chất tổng hợp của một nghệ sĩ, không phải cứ nghệ sĩ nào nổi là bọn họ sẽ nhiệt tình với nghệ sĩ đó, đây hoàn toàn không phải là phong cách cao sang lạnh lùng của đài quốc gia. Ví dụ như Công Tây Kiều là nghệ sĩ đang rất nổi lúc này, nếu dựa theo tiêu chuẩn khi trước của bọn họ, chắc chắn anh không thể nào lên được chương trình lớn như《Tọa đàm thấu hiểu》này được. Chỉ là anh còn có một thân phận khác, là một họa sĩ trẻ tuổi, một họa sĩ trẻ tuổi khiến giới truyền thông nước ngoài và những người yêu thích hội họa chấn động.

Bọn họ cũng không lạ gì nghệ sĩ đang nổi nữa, nhưng một thanh niên có thể làm rạng danh nước nhà thì lại khác. Hơn nữa vài ngày sau, phim phóng sự về hội trao đổi nghệ thuật quốc gia sẽ được phát sóng, mà Công Tây Kiều cũng có mặt trong đó, lúc đó không những chỉ được đảm bảo về mặt lượt xem, mà bọn họ còn có thể mượn cơ hội này tuyên truyền về truyền thống thi họa, không còn gì tốt hơn nữa.

Tin Công Tây Kiều sắp tham gia《Tọa đàm thấu hiểu》đã được kênh 3 đài quốc gia số đưa tin, cho nên mười phút trước khi chương trình bắt đầu đã có rất nhiều Kiều fan ngoan ngoãn ngồi chờ trước TV.

TruyệnWhere stories live. Discover now