Tôi như hẹn về nước.
Tôi và Lam Sơn tâm ý tương thông đến kỳ lạ, từ hai ngày rưỡi trước chị ấy nhắn tin chúc ngủ ngon cho tôi đến giờ, chúng tôi không gửi bất kỳ một tin nhắn nào cho nhau nữa. Đoạn thời gian này nhắn tin cho tôi chỉ có Thu Lịch và Lục Tinh Gia thỉnh thoảng cũng nhắn nữa, người ở phía trước thật ra có quan hệ rất tế nhị trong sự việc này, lãnh đạo biết mối quan hệ của hai chúng tôi rất tốt, trong giai đoạn đặc thù như này mới bảo anh ta đả thông tư tưởng cho tôi, đổi lại là một đồng nghiệp bất kỳ cùng chức vụ khác, chỉ sợ là trong cái lúc này đều sẽ đâm sau lưng tôi một nhát, nhưng Thu Lịch không những không như thế, mà còn thẳng thắn mà nói thật với tôi, nói là nếu tôi sợ bị anh ta đâm sau lưng, anh ta sẽ giải xóa bỏ sạch sẽ chuyện này.
Khi đó tôi đang xoa lông mày nói không cần, cũng không phải vì tôi ngây thơ tốt bụng tin được tất cả mọi người, mà là bởi vì phong cách chụp ảnh của Thu Lịch khác hoàn toàn so với tôi, cứ cho là không đâm sau lưng tôi lần này, anh ta hoàn toàn vẫn có thể đi tốt trên con đường của bản thân. Trả lời xong tôi lại có chút nực cười, tôi đã đạt đến mức độ đến ngay cả lòng tốt và tình nghĩa của người khác cũng phải cân đo đong đếm, nếu như Thu Lịch và tôi có cùng phong cách, chỉ e rằng lúc này tôi cũng một chân đạp anh ta ra.
Còn bên này Lục Tinh Gia thì đơn giản hơn rất nhiều, anh ta bận quay phim, nhưng vẫn cầm điện thoại gửi cho tôi một câu:
Anh chỉ là một người qua đường, không sao.
Con mẹ anh, Lục Tinh Gia nói câu này thà không nói còn hơn. Anh ta một giây trước vừa gửi tin nhắn cho tôi xong, một giây sau người của bộ công quan cùng phụ trách tổ nhiếp ảnh liền đi vào phòng họp. Tôi ngoan ngoãn cất điện thoại đi, chuẩn bị họp.
Không thể không nói công ty tôi xử lý vấn đề này vẫn là rất nghiêm túc, cũng là bởi vì làm cái ngành này gặp GAY nhiều như rau hẹ, gặt đi đợt này thì đợt sau lại đâm chồi nảy lộc tiếp tục mọc lên, còn không sợ. Một bàn người đều ngồi rất ngay ngắn, bàn bạc bản chất của sự việc, từ việc điều tra ngọn ngành nguồn tin tức đến đánh giá mức độ lên men của dư luận, lại đến việc phân tích xu hướng phát triển và thiết lập các biện pháp ứng phó, chỉ ngắn ngủi trong nửa tiếng đồng hồ cơ bản đã xử lý gọn gàng.
Tôi không biết là Lục Tinh Gia đã tìm hiểu rõ ngọn ngành sự việc trước hay là anh ta có tài tiên đoán, anh ta nói "không sao" đúng thật là không sao.
Bởi vì cái tin này rõ ràng là nhắm đến Lam Sơn.
Nguồn gốc của tin cũng là bắt nguồn từ Lam Sơn và tôi. Ít ra khi tôi nhìn thấy bức ảnh đó tôi biết nó được chụp vào ngày đầu tiên tôi và Lam Sơn quen nhau, Lam Sơn cầm điện thoại, tôi dùng ly rượu ngăn cách chúng tôi và camera, Lam Sơn lúc này đang cúi người hôn tôi, hai chúng tôi dường như sắp ngã xuống chị ấy mới nhấn nút chụp, thế nên ly rượu màu hổ phách dập dờn kia che mất hơn nửa mặt tôi, tôi xuất hiện trong bức ảnh chỉ có cằm và phần mái tóc rơi xuống vai, nhưng Lam Sơn ở trong bức ảnh này, là nhân vật duy nhất tuy khó những vẫn có thể nhận ra.
Chó săn ảnh dựa vào nó viết một bài báo, nhưng bởi vì ngoài Lam Sơn ra thì cô gái tóc dài kia rất khó để xác nhận thân phận, thế nên chỉ có thể suy đoán ra từ trong nhóm xã hội của Lam Sơn, còn xét về mối quan hệ bên ngoài, người thân thiết nhất với Lam Sơn là nhiếp ảnh gia Tiêu Châu. Theo phỏng đoán của bộ công quan, trong khoảng thời gian này có lẽ có người đi theo chụp trộm nơi ở của Lam Sơn, nhưng đáng tiếc tôi vì công việc nên luôn lăn lội ở bên ngoài, vì vậy không có được chứng cứ xác thực.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sơ Đảo] Thiêu
RandomTên truyện: Thiêu. Tác giả: Sơ Đảo Người dịch: An Lam Số chương: 54 chương chính văn + 2 chương ngoại truyện. Thể loại: Bách hợp, hiện đại, giới giải trí, ngược tâm, SE. Tình trạng: Hoàn chính văn. Nhân vật chính: Người mẫu Lam Sơn x Nhiếp ảnh gia T...