Chương 20

1K 61 0
                                    


Một giờ sáng rồi tôi vẫn ở trên đường Tokyo hóng gió, gió lạnh tạt vào mặt, cả khuôn mặt tôi đều đang nghiến răng kêu gào trong đau đớn. Theo như tình tiết phim thì đáng lẽ ra bây giờ tôi phải lẻ loi một mình lang thang trên phố, nhưng không, nếu bạn từng hóng ngọn gió không độ ban đêm ở thủ đô Tokyo, thì bạn sẽ biết mấy cái tình tiết lượn dạo đêm đông trong phim thần tượng Nhật Bản đều con mẹ nó là giả, lừa người tất.

Thế nên tôi liền vào một cửa hàng tiện lợi ngồi, gọi một phần Oden nóng hổi, vào giây phút đó tôi đột nhiên cảm thấy thật hạnh phúc, nhưng rất nhanh cái cảm giác hạnh phúc này liền tan vỡ hết, nhân viên cửa hàng nói với tôi bò viên mà tôi thích nhất bán hết rồi.

Đậu, nhân sinh đúng kiểu lên lên xuống xuống lên lên xuống xuống xuống xuống xuống xuống xuống xuống xuống xuống.

Tôi hàm hồ nói cái gì cũng được, cho tôi một phần. Tôi thò tay vào túi, sờ phải một vật nhỏ cứng cứng, tôi lấy ra nhìn một cái, rồi lại nhét viên kẹo soda vào. Nhưng nghĩ rồi nghĩ tôi vẫn quyết định bóc nó ra, lúc xé cái vỏ kẹo tôi vẫn thương tiếc cho nó: Đáng ra tối nay nó có một sứ mệnh thần thánh, chứng kiến nụ hôn nồng cháy của Lam Sơn dành cho Tiêu Châu sau khi đạt được thành công rực rỡ trong sự nghiệp.

Tôi vẫn đứng đó thương cảm, dùng lực, cái kẹo của Lam Sơn bay đi rồi, lạch cạch rơi xuống đất.

Tôi nhìn nó, cảm thấy bản thân chỉ còn cách cánh cửa tuyệt vọng một bước chân thôi.

Tôi hít sâu một hơi, lượn hai vòng trong tiệm tiện lợi, tìm rượu. Nhưng tôi không mang chứng minh thư, nên chỉ có thể nhìn nó cho đã ghiền, trong đầu tôi tưởng tượng ra cảnh uống đến say bí tỉ, lòng nghĩ đã đến lúc hút thuốc rồi.

Tôi có chút nóng lòng muốn thử, nếu như hiện tại trên người có chứng minh thư tôi sẽ dứt khoát mua, sau đó đứng hút ở thềm đường trước cửa hàng tiện lợi, khói thuốc phải bay lên, thật cao thật cao thật cao, phải cao bằng mặt trăng và ngôi sao, tốt nhất là nơi Lam Sơn có thể nhìn thấy.

Không đúng, Lam Sơn không nhìn thấy vẫn tốt hơn. Tôi đột nhiên tỉnh táo lại. Bởi vì hôm đó chúng tôi từ viện điều dưỡng trở về Lam Sơn luôn ôm lấy tôi nói Châu Châu em không được hút thuốc, hút thuốc là tôi không hôn em nữa cũng không thích em nữa.

Tình yêu thật sự có ma lực rất mạnh, vì vậy từ đó về sau tôi nhìn thấy thuốc ngửi thấy mùi thuốc luôn nhớ đến cái người ngày hôm đó ngồi sau tôi như điên như dại lặp đi lặp lại mấy lời này, lúc yêu chị ấy nhớ, lúc hận chị ấy cũng nhớ, tôi sẽ đem cái yêu hận tình thù xuống mồ, cho đến khi trên bia mộ mọc cỏ dại và hoa hồng vẫn còn nhớ đến.

Mộ của tôi chắc là nở rộ một vùng hoa hồng chứ?

Lúc tôi ngồi xuống ghế trong tiệm tiện lợi đột nhiên nghĩ như thế này. Thật ra thì nở ra một vùng Oden cũng tốt, cái kiểu đầy bò viên ấy.

Tôi vẫn còn giữ cái chấp niệm, Oden mà không có bò viên thì Oden sẽ không còn linh hồn, Tiêu Châu mà không có Lam Sơn thì Tiêu Châu không còn linh hồn, vậy Lam Sơn không có Tiêu Châu Lam Sơn sẽ không có linh hồn sao?

[Sơ Đảo] ThiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ