Chapter 51

308 5 0
                                    


CHAPTER FIFTY-ONE

KATATAPOS lang naming kumain ng dinner ni Hunter at ito na ang naghuhugas ng pinagkainan naming dalawa. Nasa kusina ako at pinapanood siya sa ginagawa niya. Nakatalikod siya sa'kin at kitang-kita ko ang mabato nitong likod.

Hindi na ako magtataka kung bakit napakaraming babaeng nahuhumaling sa kanya. Gwapo siya, matangos ang ilong, makapal ang kilay, mahaba ang pilik mata, may pagkamanipis ang labi nito, isa pa, mahaba na ang buhok na hanggang leeg niya.

"Sure ka na okay lang sa'yo na dito muna ako?" pang-limang ulit kong tanong sa kanya.

"And for the sixth time, Klyzene, it's okay with me living here with you. Mas panatag ako," mahinahon niyang sagot habang nakalingon sa'kin.

Tumango ako at lumapit sa ref niya. "Can I look in your ref?" tanong ko habang nakahawak na sa pinto.

"Yeah, suit yourself," anito.

I shrugged then open the refrigerator's door. Naghanap ako ng pwedeng gawing minatamis like cookies pero wala. Bagsak ang balikat na naghanap ako sa freezer nito and nakakita ng ice cream, it's coffee crumble. Kinuha ko 'yon at kumuha ng isang spoon then umupo sa may stool sa island counter, hinihintay kong matapos si Hunter.

Binuksan ko ang ice cream at nagumpisa ng kumain. Hmmm.... Yummy. It's cold. Like you.

Hindi ko na namalayang natapos na pala sa paghuhugas ng plato si Hunter at nakatunghay na lang sa'kin. Nagulat pa ako ng makitang malapit na pala ang mukha niya sa'kin. Dahan-dahan kong nalunok ang ice cream sa bibig ko at nag-scope ulit, itinapat ko sa bibig niya ang spoon na kinain naman niya.

Ngumiti lang siya sa'kin at pinisil ang pisnge ko. Imbis na mainis ay na-sweet-an pa ako sa ginawa niya. Inipit nito ang buhok ko sa likod ng tenga ko.

"Thank you," ani ko.

"Buti na lang pala, bumili ako ng ice cream. You like that flavor?" tanong niya.

Tumango ako. "Yes, but I love cookies and cream more," sagot ko at tumayo na.

"After you eat dadalhin na kita sa magiging kwarto mo," aniya at akma pang uupo sa katabi kong stool. Ibinalik ko ang takip ng ice cream at inilagay ulit sa ref. Pagkatapos ay ibinaba ko sa lababo ang spoon.

Nakangiti akong humarap sa kanya. "Let's go?" masigla kong tanong.

He chuckle a bit then nod. Nauna itong naglakad at sumunod naman ako sa kanya. Lumabas kami ng kusina at nagtuloy sa hagdan. Umakyat kami sa second floor. Namangha ako ng makita ang kabuuan ng second floor nito. May mini bar sa gilid at isang TV set.

Nasa tatlong pinto ang mayroon. Lumapit kami sa isang pinto na nasa dulo ng pasilyo. Ngumiti siya sa'kin bago binuksan ang pinto. Nauna akong pumasok.

"Wow," tanging nasambit ko ng makita ang loob ng kwarto. It looks aesthetic. Kulay black ang pintura sa wall then may mga LED lights sa kisame. 'Yung bed is queen size na nasa gitna ng kwarto. May whole body mirror, nilapitan ko ito at nang hawakan ko ay bumukas.

Sliding door at drawer ang nasa likod. Nice! Sinarado ko 'to at nilapitan ang isang vanity mirror na nasa may gilid ng pinto, tiningnan ko si Hunter.

"Who owned this room?" tanong ko dahil kumpleto ang make-ups.

Sumandal ito sa may hamba ng pinto habang naka-cross arm. Mukhang natutuwa siya sa kung anong naging reaction ko.

The Green Eye DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon