Chapter 131

251 5 4
                                    

CHAPTER ONE HUNDRED AND THIRTY-ONE

PADABOG kong binuksan ang pinto at saka padabog ring bumaba. Masama kong tiningnan si Kuya.

"Para kang si Papa kung magtanong! And wala na tayo sa eighties, napaka-old fashion mo talaga!" inis kong sagot dito.

Pinitik niya ako sa noo at masamang tumingin kay Hunter.

"Sabi ko sa'yo ibalik mo ng buo 'yung kapatid ko—"

"Kuya, buo niya akong ibinalik. Huwag kang overreact!" pagpuputol ko sa sinasabi niya.

"Sa pagkaka-alam ko'y hindi naman kayong dalawa kaya bakit ang tagal niyo sa loob ng kotse? Anong ginagawa niyo?"

"Nag-uusap lang. Sinusulit namin 'yung panahon," sagot ko bago nilingon si Hunter. "Gusto mong pumanik sa taas?" alok ko.

Tipid na ngumiti sa'kin si Hunter pagkatapos ay lumagpas ang tingin niya sa balikat ko. Nawala ang ngiti niya sa labi at naging seryoso ang mukha. Huminga siya ng malalim at saka ibinalik ang tingin sa'kin.

Umiling siya.

"Hindi na. I will call you later, babe. Take care," aniya.

Kinagat ko ang labi ko bago bumalik sa loob ng kotse at kinantilan siya ng halik sa labi. I heard my brother shouted at me but I just laugh. Hinalikan ako ni Hunter sa noo ng isang ulit bago nilayo ang katawan ko sa kanya.

"Take care," bulong ko.

"I will."

Bumaba ako ng kotse at sinarado ang pinto nito. Binuksan ako ang pinto sa backseata para makuha ang bag ko ng mga damit. Nakalingon sa'kin si Hunter at pinapanood lang ako. Nang makuha ang gamit ko ay sinarado ko ang pintuan. May pagka-mahigpit ang pagkakahawak ni Kuya sa braso ko nang hilahin niya ako papunta sa may gilid ng condo para sumilong.

Pinanood ko ang pag-alis ng sasakyan ni Hunter hanggang sa mawala na ito sa paningin naming magkapatid. Napangiti ako. I will surely call him later para makapag-usap kami.

"Oldies!" pang-aasar ko kay Kuya dahil asar na asar ang hitsura nito sa'kin.

Tiningnan niya ako ng masama. "You kissed him, Klyzene Black. What do you want me to be? Happy?" he sarcastically asked.

"Why not. Parang hindi ka sanay sa mga taong nasa New York."

Ang mga taga-New York kasi they are not conservative. You can see them kissing or making out everywhere. Natural na 'yon but this brother of mine mukhang ewan... akala mo hindi lumaki sa ibang bansa.

Hinarap niya ako sa kanya.

"Fuck. Kahit na. ¡Eres mi única hermana y lo besas frente a mí! ¡Dios mio! ¡Voy a tener un maldito ataque al corazón por tu culpa!"

I rolled my eyes at him.

"Bueno. dejemos de pelear. Lo siento por besarlo delante de ti. No te preocupes, lo haré en tu espalda," pang-aasar ko sa kanya.

I laugh when I saw his face. Halos umusok ang bunbunan nito dahil sa sinagot ko.

"Mierda!"

I shook my head and then, pumasok na ko sa loob ng condo. Bukas ang elevator kaya pumasok na ako sa loob. May dalawa akong kasamahan, isang matandang babae at isang lalaking nasa twenties siguro.

The Green Eye DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon