Chapter 132

183 4 0
                                    

Aym bak!!! Hello sa inyo!!!


CHAPTER ONE HUNDRED AND THIRTY-TWO

HABANG naglilibot kami sa Mall ay hindi ako mapakali. Ang daming isiping pumapasok sa isip ko.

Ilang beses akong kumurap nang makaramdam ng tapik sa braso ko. Nilingon ko si Klyzia. Nag-aalala ang mukha niyang nakatingin sa'kin.

"Are you okay? Bakit para kang wala ka sa sarili?" she asked.

I forced myself to smile, then nod. "Yeah... sorry may naiisip lang."

Pilit na tumango ang kakambal ko sa'kin. Huminto ito kaya napatigil rin ako. Nilingon ko siya, nakatingin siya sa may isang naka-display na baby clothes.

"Gusto mo bang pumasok?"

Tumingin siya sa'kin. "Kaya pa ba nating magbitbit?" natatawang tanong niya sabay angat ng mgahawak na paper bags.

Natawa ako kasabay nang pag-iling ng ulo.

"Kaya natin 'yan. Tara," aya ko.

Lumawak ang ngiti niya at hinila na ako papasok ng boutique. Sinalubong kami ng isang sales lady na kina-usap naman ni Klyzia para sabihin ang gusto niyang bilhin. Malalim akong huminga at muling napahawak sa tiyan ko.

Wala pa naman sigurong laman 'to... kasi i-ilang beses lang namin ginawa t-tapos... wala. Hindi pwede. Kasi—hindi. Ikinuyom ko ang kamao ko. Kumalma ka Klyzene Black. Think positive, you're not pregnant. You are not.

Pagkatapos naming bumili ng mga damit ay nag-aya namang bumili ng jewelry si Zia para daw sa asawa niya. Nagpunta kami sa shop ni Benjamin.

"Good afternoon, ma'am... what can I do for you?" tanong ng sales lady.

Ngumiti si Zia, "can you show me your necklace collection and your wrist watch collection? I want to buy one for my husband."

The sales lady nodded and walk my sister near the glass table. While me, naglakad ako sa loob para tumingin-tingin. Wala naman akong balak bumili dahil marami rin akong isipin sa ngayon. Nago-overthink ako at sa tingin ko'y hindi sasapat—parang kinain ko rin ang sinabi ko dahil sa pagitan ng paghahanap ko ay nahinto ako sa tapat ng isang lalagyan.

Nakuha ng isang gold snake chain with a letter H pendant ang atensyon ko. I bite my lower lips. I remember Hunter.

Tumingin ako sa sales lady na nasa gilid.

"Can you give me that one?" I asked her.

The girl nodded. She get the necklace that I wanted and handed it to me.

Tiningnan kong mabuti ang hawak kong necklace. Ang ganda nito, mukhang mahal talaga siya pero ikaw hindi.

May mga diamonds na nakapalibot sa may letter kaya kumikinang ito ng husto. Tiningnan ko ang likuran. Walang nakalagay.

Nag-angat ako ng tingin sa sales lady.

"Pwede ba siyang lagyan ng pangalan sa likod to make it more personalize?"

"Yes, ma'am, but aabutin po siya ng ilang araw bago matapos. It depends pa po kung ano ang gusto niyong ipalagay," pagpapaliwanag niya sa'kin.

Ibinalik ko ang tingin ko sa necklace and tumingin ulit sa babae.

"Okay. Anong pinakamatagal na waiting days?"

The Green Eye DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon