Ngoại truyện: Chuyện giữa hai người đàn ông (2)

287 23 2
                                    

7.

Nhớ có hôm nọ, Ahim sau khi cùng Luka đi chợ về thì hai bóng dáng đáng nhẽ phải lù lù trước khoang chính mỏi mắt ngóng trông cô hôm nay bỗng bốc hơi đâu mất, chuyện này đúng là có phần khác lạ làm Luka cũng không khỏi cảm thán: "Chậc, em gái của tôi có vẻ bị thất sủng rồi." Ahim cười, vào bếp đặt đồ đạc sau đó mới tìm người.

"Hai người... đang làm gì đấy?"

Vừa mở cửa phòng, bắt gặp ngay một lớn một bé đang bật ti vi xem người ta nhảy aerobic, chân tay lại còn không chịu yên mà múa máy liên tục, ặc, trông chẳng ra làm sao cả!

"Mẹ không biết! Cái này là tập cơ bắp, ba nói mẹ thích cơ bắp, Stone nghĩ em Dimond sắp chào đời vì là con gái nên sẽ thích giống mẹ, nên Stone cũng tập."

Marvelous cười như hoa hướng dương, vô cùng đắc ý.

"Thấy anh dạy mầm non này giỏi không? Rèn luyện thân thể từ bé."

Nhóc con nhanh nhảu giơ ngón cái tán thành: "Đúng đúng, ba dạy nhiều thứ lắm cơ, Stone nhớ có cái câu gì mà 'uống bia từ thuở còn non' gì gì nữa ấy!"

"..."

"Tào lao, là 'uốn cây từ thuở còn non', mẹ con là tác giả đấy! Nhớ cho chính xác vào, đừng có mà làm mất mặt ba!"

8.

Người ta nói bên trong trí óc của một đứa trẻ là cả một thế giới kì ảo, Ahim xác nhận điều này hoàn toàn đúng, vì dạo gần đây, con trai nhỏ rất thích chơi trò chơi viễn tưởng đóng vai nhân vật, hôm thì làm cảnh sát, hôm thì làm phi công, còn hôm nay... có lẽ là anh hùng vũ trụ.

"Chíu, chíu! Người xấu kia hãy mau đầu hàng đi!"

Thấy bé con tích cực nhập tâm, mọi người cũng cực kì ra sức phối hợp.

"Ối ối, xin anh hùng tha cho, tôi đã hạ vũ khí rồi đây!" Joe giơ hai tay biểu thị thái độ hòa hoãn.

Stone đổi đối tượng sang Luka, bắn "chíu" một cái làm Luka chỉ kịp la lên "á" liền quay ra ngất đi. Được đà thắng lợi, Stone chạy đến bàn ăn tiêu diệt ba đối tượng cuối cùng, Ahim "chết" khi chưa kịp uống hết tách trà, còn Tiến sĩ và Gai "chết" khi mà miệng vẫn còn nhồm nhoàm nhai dỡ miếng salad.

Cảm thấy bản thân mình vô cùng cừ khôi, nhóc con cười khoái chí, đúng lúc đó đối tượng mới từ trong phòng ngủ xuất hiện, Stone không nói nhiều bèn giương súng nhắm chuẩn.

"Chíu! Chíu! Chíu! Chíu! Chíu!... Chíu!"

Bọn họ: "..."

Con trai đã "chíu" đến tiếng thứ mười mà ai đó vẫn như trời tròng cứ đứng gãi gãi đầu, cất giọng vẫn còn chưa dứt men ngủ: "Làm trò gì đấy?"

Stone phụng phịu tháo mặt nạ: "Sao ba không hợp tác?"

"Không hứng thú."

Mãi cho đến một hôm nọ, con trai vẫn chạy vòng vòng nhà, còn Marvelous như thường lệ ngồi trên chiếc ghế độc quyền của mình, trông thằng ranh con đang làm trò con bò đóng giả cướp biển, nghĩ ngợi xâu xa gì đó xong cười lên một điệu vô cùng gian trá, Marvelous đứng bật dậy, hôm nay anh sẽ phá lệ tham gia cùng con trai một bửa.

Em ấy là của tôi! Đừng hòng giành!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ