25. Những ngày xửa ngày xưa (2)

214 19 0
                                    

Trong ba mươi sáu kế, đánh bài chuồn vẫn là thượng sách, Ahim hít một hơi chuẩn bị tháo chạy nhưng làm sao nhanh bằng sải tay dài vươn ra đã túm gọn của ai kia được, kéo Ahim lùi lại vô số bước, Marvelous chắn sừng sững ngay trước mặt.

"Một lời giải thích thỏa đáng, bằng không tối nay ngủ tại đây."

Đào tẩu bất thành, Ahim khóc dỡ mếu dỡ: "Thuyền trưởng Captain Marvelous em..."

"Dừng!"

Marvelous lạnh lùng cắt ngang, tuy muốn nghe lời thú tội nhưng hắn nhận thấy việc chấn chỉnh còn quan trọng hơn gấp bội.

"Công chúa có thấy khó khăn mỗi khi gọi tôi bằng cái cụm rườm rà thế không?"

Chưa đợi Ahim mở miệng, Marvelous dứt khoát nói: "Mau đổi đi, hải tặc luôn ưu tiên những gì cấp tốc."

Ahim ngẩn ra một nhịp: "Thế em phải gọi là thuyền trưởng Marvelous ạ?"

"Vẫn rườm rà."

"Vậy ngài Mar?"

"Nghe như diễn tuồng."

"Vậy thuyền trưởng?"

"Văn vở."

"..."

Gọi thế này cũng không được, thế kia cũng không được, anh là cái đồ khó tính nhất trên đời! Lạy trời là với lá gan nhỏ bé Ahim chỉ dám nhẩm thầm trong bụng như thế.

Hắn thấy người nào đó ngẩn ra, tám phần là không hiểu mình nói gì, Marvelous dù muốn dù không cuối cùng cũng phải cho cô nương kia một vài gợi ý: "Đám người kia gọi thế nào thì công chúa gọi theo họ."

"Gọi là Marvelous."

Ahim có được nghe qua các thành viên còn lại đều gọi anh là "Marvelous", nhưng đó là vì mọi người đồng trang lứa. Còn cô, vốn dĩ nhỏ hơn anh tận hai tuổi. Không biết thì không sao, nhưng biết rồi mà vẫn ngoan cố thì đúng là vạn lần có sao. Dù cho thuyền trưởng chẳng để ý đi chăng nữa, nhưng cứ nghĩ đến việc cứ gọi trần trụi tên anh suốt thời gian dài sắp tới, cô thấy mình chóng tổn hết thọ thôi.

"Dạ thưa..."

"Có thể cho em được gọi là 'anh Marvelous' không? Vì nếu chỉ có mỗi 'Marvelous' em thấy thật là... không phải phép."

Gắng gượng xin anh thêm một chữ kính ngữ, Ahim cắn răng nuốt ngược câu "sợ bị tổn thọ" vốn mới là lời thật lòng vào trong, cố tìm một lý do nghe có vẻ nhẹ nhàng và được lòng anh ấy nhất.

Marvelous day trán, xưng hô thôi mà? Sao phải phức tạp lên vậy?

Nhưng cũng không phải không biết hắn và người trước mặt cách biệt lớn như nào, người ta là xuất thân hoàng gia, vốn dĩ rập khuôn từng lời ăn tiếng nói từ khi mới lọt lòng, ép cô phải lập tức thay đổi giống bọn họ thì thật sự có phần quá đáng.

"Mà này anh Marvelous, anh không thấy rườm rà mỗi khi gọi em là công chúa Ahim sao?"

"Tôi..."

Marvelous vừa bị dính một chiêu gọi là: gậy ông đập lưng ông.

"Anh cũng nên đổi lại đi, hải tặc luôn ưu tiên những gì cấp tốc."

Em ấy là của tôi! Đừng hòng giành!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ