11. Thuyền trưởng bất đắc dĩ

1.7K 93 2
                                    

Marvelous đem theo khuôn mặt như vừa bị ai đó cuỗm mất cái bánh lái ra đến chợ, xung quanh bao trùm một mảnh u ám, người ngoài nhìn vào còn tưởng hắn đang muốn đòi mạng ai, vội vã vắt chân tránh xa.

Tiến sĩ, vô luận hắn vô ý hay cố ý, phá hỏng chuyện tốt của Marvelous này thì chính là tìm chết!

Marvelous vẫn không thoát ra khỏi tâm trạng mù mịt mà bước vào khu chợ, lợi thế vì đôi chân dài và tầm với rộng, chẳng mấy chốc giỏ hàng đã đầy ắp những thứ cần mua.

Nhưng chung quy, hắn vẫn còn ôm mũi tên uất hận âm ỉ không cách nào tiêu tan được.

Càng nhớ lại càng thấy tức, Marvelous không tự chủ bèn nện một quyền vào cây bên đường phát tiết.

Dọa đến một đôi trẻ đang ngồi băng ghế dưới gốc cây ăn kem, kinh hãi nhìn hắn thầm cầu nguyện.

Lúc Marvelous định thần lại, đã thấy hai đứa này tay run run đưa kem về phía hắn, sợ đến mức sắp khóc.

"..."

Ba con người sáu cái mắt nhìn nhau.

Nội tâm Marvelous biết rằng bản thân hiện hữu thêm ba giây nữa nhất định sẽ xuất hiện hai thây nằm thẳng tắp trước mắt, vậy nên không dám nói lời nào lập tức biến thành cơn gió, rời đi tức khắc.

Trên đường Marvelous chợt ngẫm lại, nếu hắn có ăn vạ cũng phải cướp món nào có giá trị một chút, lý nào hai đứa kia lại nghĩ hắn muốn cướp cây kem ăn dở của chúng?

Hắn chưa quẩn bách đến mức đó!!!

Arghh Marvelous lại nổi sung thiên, nhưng lần này lại chẳng dám phát tiết lên cây bên đường nữa.

"NÀO NÀO NÀO!!! MỌI NGƯỜI HÃY ĐẾN XEM THÔNG BÁO VỀ QUÁN CÀ RI MỚI MỞ CỦA CHÚNG TÔI ĐÂY!!!"

Nếu trên đời, thu hút Marvelous chú ý nhất là Ahim thì xếp hạng thứ hai đích xác là cơm cà ri của Trái Đất, chỉ vừa nghĩ đến thôi tuyến nước bọt đã không tự chủ được, thêm nữa, ngoài cục tức ban nãy thì nửa ngày trời Marvelous hoàn toàn chưa có gì bỏ bụng cả.

Marvelous cuối cùng tâm trạng mới vực dậy một tí, vuốt mặt nhìn trời xanh cảm thán.

Thiên thời địa lợi nhân hòa.

Ý trời, đây mới thật sự là ý trời này!

Đi theo tiếng gọi của dạ dày mon men đến nơi vừa phát thông báo, vừa vặn đập vào mặt Marvelous một tiệm cà ri khổng lồ đang khai trương, sắc mặt mịt mờ sát khí ban nãy trong chốc lát liền rạng rỡ như nắng tháng bảy vậy.

Marvelous trưng bày biểu cảm nóng lòng đến mức thiêu đốt không nhịn được liền đẩy cửa vào, tâm chỉ muốn đi thẳng đến quầy gọi món, nhưng chân dài bước được vài bước liền dừng lại, vì tầm mắt hắn đã va vào một nơi khác náo nhiệt hơn.

Phía bên kia, chuyện gì mà xôm tụ thế?

Ánh nhìn dời đi đúng hai giây lại nhanh chóng hướng về quầy gọi món.

Em ấy là của tôi! Đừng hòng giành!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ