Trước sự gặp gỡ nghiệt ngã này, Trương Triết Hạn không muốn bình luận nhiều, y xách xô nước tránh xa Cung Tuấn, tự làm việc của bản thân. Trước khi Cung Tuấn đến, y đã chăm nước gần xong rồi, việc còn lại không nhiều lắm, chủ yếu là tính thời gian để lũ chim vào chuồng, lúc này sẽ cần sự kiên nhẫn cao.
"Tay anh còn bị thương mà." Nhớ đến cánh tay suýt thì bị tên cầm đầu côn đồ giẫm gãy, Cung Tuấn chạy đến gần: "Xách xô nước to như vậy, không sợ trật khớp sao, để đó em làm cho!"
Trương Triết Hạn cũng không tranh với cậu, thả xô nước cho cậu rồi cầm bao thức ăn, đổ lên máng ăn cho chim.
"Bao thức ăn cũng nặng lắm, cứ giao cho em!"
Cung Tuấn lại mon men mò đến, giật đồ từ tay y. Trương Triết Hạn câm nín, lẳng lặng chuyển qua chải lông chim.
"Mấy con chim này chảnh thế." Cung Tuấn lại bắt đầu giở trò giành việc với y, lấy cớ lân la sán lại: "Em còn chưa được ai chải tóc cho, chúng nó đã được chải lông!"
Trương Triết Hạn rất muốn hỏi "thế cậu có cần tôi chải giúp cho không", ngẫm lại y mà nói câu này ra ắt sẽ bị Cung Tuấn chụp mũ là động lòng trắc ẩn, bèn ngậm miệng, coi như tu khẩu đức.
Thế nhưng Cung Tuấn không cho y cơ hội đó, thấy y chải lông cho lũ chim công, cậu cũng xáp lại, ngồi xổm bên cạnh Trương Triết Hạn: "Nhìn chúng sung sướng quá nhỉ?"
Nói xong, chớp chớp mắt nhìn Trương Triết Hạn.
Lần này Trương Triết Hạn không tránh, đúng hơn là mấy lần trước y không có thời gian nhìn kĩ Cung Tuấn nên không muốn vạ lây đến cậu, bây giờ xác nhận cậu là ai rồi, y cau mày: "Tôi có mắc nợ hay làm gì để cậu phật lòng hay không?"
"Không có!" Cung Tuấn nói chắc nịch: "Chúng ta chỉ mới gặp nhau lần đầu ở con hẻm hôm đó thôi mà, vả lại con người em rất rộng lượng, không hề thù dai!"
"Vậy tại sao cậu lại..." Trương Triết Hạn định hỏi tại sao Cung Tuấn lại đi tìm mình, ngẫm lại, y cảm thấy câu này không hợp lý cho lắm. Lần trước gặp nhau ở con hẻm là do vô tình, lần thứ hai đụng độ tại ký túc xá là do y nằm trong tổ giám sát, lần này bọn họ cùng ở đây bởi vì Cung Tuấn vi phạm kỷ luật... Mặc dù lỗi vi phạm là do cậu cố tình ghi vào, nhưng Trương Triết Hạn không cảm thấy mình có chỗ nào đáng để Cung Tuấn chú ý.
Kế đó, ba chữ "vì anh đẹp" lại lởn vởn trong đầu y.
Trương Triết Hạn phất tay xua đi suy nghĩ ngày càng đi theo chiều hướng kì cục, cúi đầu cầm lấy túi thức ăn trong tay Cung Tuấn, buộc miệng túi lại: "Làm xong việc của mình thì cậu mau về phòng đi. Đừng ở trường sau sáu giờ tối."
"Sao vậy?" Cung Tuấn tò mò, liếc mắt nhìn cây cối rậm rạp ở bốn phía xung quanh. Lúc này đã là hơn năm giờ chiều, nắng chiều tắt ngúm, chỉ còn vài vệt le lói phía chân trời, làm cho khung cảnh vốn không mấy sáng sủa lại càng âm u nhiều hơn. Cung Tuấn nhích lại gần, kề sát vai Trương Triết Hạn: "Lẽ nào trong trường có ma sao?"
"Đúng vậy." Trương Triết Hạn ừ luôn: "Chẳng lẽ cậu không nghe truyền thuyết của đại học Hoa Nam sao?"
Bóng trắng trong lớp học không người, bảng đen bị vấy bẩn bởi viên phấn đỏ, tấm mành treo trước cửa phòng y tế không giấu được thân người cao hơn ba mét, những lọ thủy tinh chứa mẫu tiêu bản của phòng sinh hóa, tiếng dương cầm phát ra từ dàn nhạc cụ ở cuối phòng âm thanh của trường...
BẠN ĐANG ĐỌC
[End] Hôm Nay Đàn Anh Thích Em Chưa? [Tuấn Triết/Tuấn Hạn] - Teade
FanfictionTác giả: Teade Couple: Cung Tuấn x Trương Triết Hạn Thể loại: Vườn trường, hài hước, thầm mến, hôn ước, hơi máu chó, 1x1, HE Giới thiệu: Cung Tuấn không ngờ vào ngày đầu tiên cậu đóng giả làm anh trai song sinh, lại gặp được vị hôn phu trên danh ngh...