N A R R A T I O N
Tumatambol ang puso ni Cymon sa paglapag ng sinasakyang pribado na eroplano sa isla. He's back. Hindi maitatanggi ni Cymon na sobrang namimi-miss niya ang lugar na ito. The captain announced the safe arrival of the plane to their destination. Napatingin si Cymon sa labas kung saan mahigit sampung sasakyan ang pumarada sa labasan. Lahat 'yon armado para sa kaligtasan ni Cymon.
The whole place was armed dahil sa araw na ito ay ang apat na matatayog na organisasyon sa buong mundo ang mas kinikilala bilang, The Four Pillars ay nasa iisang isla ng mga Xaverio. Dahil ito sa isang kadahilanan, ang muling pag-uwi ni Cymon.
Sa loob ng eroplano ay naka-upo si Cymon. Nakatingin siya sa mga sasakyan na pumarada sa harap ng pribadong eroplano. Bago niya maisipang tumayo sa kina-uupuan pinahid niya ang isang luha na lumandas sa kaniyang pisngi. Dinamdam niya ang pahupang naglilikot na puso. He can feel it, the warm feeling in his heart. Kakaiba ang sinisigaw nito, hindi na gaya ng dati na takot at galit. Dahil sa wakas, naramdaman na nito ang kapayapaan.
He opened his eyes and removed the safety strap in his body at tumayo. Bumuga siya ng hangin at pinakawalan ang masayang ngiti. He wasn't scared traveling this time. Kung noon ay nandodoon ang takot sa isipan niya kung ano ang pwedeng mangayari sa himpapawid, ngayon hindi na. It feels like, nabura ng tuluyan ang takot sa puso niya dahil sa mga nangyari.
Ang matagal ng hinahanp ni Cever na kapayapaan ay tinatamasa ng ngayon ni Cevor. It is safe to say na lahat ng mga sakripisyon ng isang Cevor ay worth it hanggang sa dulo.
Tumingin si Cymon sa likurang bahagi ng cabin at dito nakita niya ang mga crew sa eroplano. He smiled at them. Nagbigay sila ng respeto sa kanilang pinuno bilang sagot. They're not used seeing this treatment from their leader, but it felt great. Habang sa isipan ni Cymon ay nagbibigay siya ng madamdaming pasasalamat sa mga taong inalay ang mga buhay para mailigtas siya sa nangyaring sabotahe sa eroplano. Utang ni Cymon ang buhay sa mga taong 'yun. Kung buhay lang sana sila ngayon ay walang alinalangan siyang yuyuko para sa mga ito. Cymon believed that a great leader is weak without their people.
Cymon breathe a mouthful of air before signaling Dracus to open the aircraft's door. Wearing his crimson suite from head to toe, this time he wasn't wearing any gloves to conceal his hands, other than the rings in his hands, they were bare. Cymon was wearing the diamond brooch in the left side of his chest; lower to it was Gwen's diamond brooch, both are the symbol of their power and rank. The phoenix symbol was seating atop his head, and in his hands was the blood-red box containing the Xaverio's highest family symbol.
Ang simbolo ng kanilang organisasyon ay bibuo ng isang pinakamatibay na bato. Ito ay hinati sa apat, isa para kay Nhaze, pero dahil kinasal siya sa lider ng organisasyon, nawal ito sa kaniya at ito ngayon ay suot-suot ng kaniyang napangasawang si Cevor, isa para kay Siccario, ang pumapangalawang pinuno, isa rin para kay Gwen bilang pangatlo sa pwesto, habang ang pinakamataas na simbolo ay nakasilid sa loob ng kahon.
Holding the box in his two hands, Cymon smiled beautifully to the people waiting for his arrival. Mula sa kaniyang kinatatayuan ay nakita niya ang kaniyang amang si Siccario kasama ang kinakasama nito. Ang kamay ni Siccario ay nakalingkis sa balingkitan na katawan ni Rocco. Nakangiti si Rocco habang si Siccario ay seryosong nakamasid sa kaniyang anak.
Nalipat ang tingin ni Cymon sa kaniyang kapatid na si Nhaze. Nakatingin ito kay Cymon at parehong may payapang mga ngiti sa mga labi. Nilibot ni Cymon ang tingin sa protektadong paligid bago tumingin sa mga kalangitan at ngumiti dito.
'Gwen and mom, nandito na ako. Sa pagkakataong ito ay matatapos na ang matagal kong nasimulan. Pinapangako ko sa ngalan ng inyong mga sakripisyo na pipiliin ko na ang akin, na ako naman, kasiyahan ko naman. Alam kong alam ng lahat na makakamtan ko lang ito sa piling ni Rusell.' Matapos magbitaw ng pangako ay bumaba na si Cymon sa hagdanan ng eroplano.
BINABASA MO ANG
Eloping Our Chances [BL][COMPLETED]
Teen FictionSEASON 2: ELOPING OUR CHANCES Cymon Joshua Xaverio. He's a fighter. In his world full of lies, killings, pain, and suffering he still stands out among the rest. He had to work hard for the respect he was earning. With all that happened to him, he w...