41 ; where to go

1.6K 98 16
                                    

N A R R A T I O N

A week later. Isang linggo matapos magising ni Cymon ay wala nang naging balita sa kung ano ang mga ginagawa niya. Some big news about his business and ventures of the Xaverio spread out like a wildfire. But the media failed to have some scope about what he's doing.

After Siccario cleaned their names, wala nang naging balita sa mga ginagawa ni Cymon. Pagkatapos niyang magising ay kaagad pina-transfer ng kaniyang ama ang kaniyang katawan sa kanilang mansion.

Hindi na bago sa lahat ng tao ang katotohanan na si Cevor at Cymon ay iisa, anak ni Amoria ng mga Montero at ang batang lumaki sa puder ng mga Montero. The whole news is still up in the whole country and even at some foreign lands where Powers' ventures are in. But no one dared to oppose when the great Siccario Xaverio himself announced and cleaned his son's names.

Merong mga haka-haka ang mga tao, sa kung paano ang totoong nangyari, some are true and some are too exaggerated.

It has been a week since Cymon was transferred in his mansion. He's regaining his power and strength. Kahit na ilang beses pang i-assure siya ng ama na wala namang kailangan pang gawin pa, he can't do it. He just can't.

In Cymon's head, things are now okay, his family is safe. But what about his heart? Safe pa rin ba ang puso niya? Can he accept Rusell that easily? For sure he will. Oo, may parte pa rin sa puso niya si Rusell, he was never gone, he was just... he was just covered with the thick layer of pain in Cevor's heart.

Gaya ng inaasahan niya, Rusell was persistent. He keeps on coming and 'trying' to enter the mansion, pero hindi pa handa si Cymon. Dahil sa puso niya ay hindi pa rin niya kayang harapin ito. Wala siyang mukha na maiharap dito. He's ashamed on letting Rusell see him. Para kasing nawala lahat ng kompyansa niya sa sarili the moment he gives-up on him at that time. That moment where he tried taking his life, sacrificing, and giving up keeps on replaying in his head. What's more painful was Rusell's pain and agony.

Cymon heard all of Rusell's pleas. That moment made him realize that Russell has this endless love for him, but what about him? Kaya niya rin bang i-alay ng buo ang pag-ibig para sa lalaki? He never doubted his actions since he became the prominent leader of their organization, pero ngayon ay parang lahat ng mga negatibong ideya ay sumasagi sa isipan niya.

Cymon knows one thing, and he's sure of it; he can't love Rusell all thoroughly. Hindi niya kayang ibigay ang buong pagmamahal para sa tao dahil kahit sarili niya ay hindi niya pa rin kaayang mahalin ng buo.

So Cymon chooses to stay in his mansion, cage his decisions on himself and at the same time, thinks for the next day to come faster.

On the other hand, Siccario was watching his son stare at no one in particular. It was like Cevor was staring at out of the blue. Bilang ama, napagtanto ni Siccario na hindi na niya kakayanin pa ang mawalan ng isa pang anak. Sapat na ang isang buhay. He won't let it happen again. Gagawin niya ang lahat para sa kaniyang mga anak.

Mahigit isang linggo na ng magising si Cevor at patuloy lang siya sa pagpapagaling. No one from the Monteros and other families are consented to visit him. He secluded himself in his abode. Kagaya ng pamilya niya ay pinipigilan lang ni Rusell ang sumugod sa mansion ng mga Xaverio. He tried everything, pero hinarang siya ni Dracus at ang mga kasamahan nito. He can assassinate and enter the mansion, it'll hard knowing the security they have but he can do it nonetheless. Pero may pero. Everything changed now. As much as possible, he wants to settle things peacefully between his organizations and his wifey's organization.

"Merciless," Tumango si Dracus sa kaniya bilang pagbati at pag-respeto sa tanyag na lider ng Black Dragon Mafia.

Nakikilala na nila ang sarili dahil ilang beses na rin silang nagkatunggali sa bakbakan.

Eloping Our Chances [BL][COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon