☆, Một, Động ở Thanh Thành khiến người ta say
« Thơ » nói: "Thất nguyệt lưu hỏa, cửu nguyệt thụ y."
(Tháng 7 sao Đại hoả xuống thấp, tháng 9 may áo chống rét)
Sau giữa mùa hè, thời tiết chuyển dần sang mát hơn, lá rụng nhiều hơn, núi Thanh Thành nhưng như cũ một mảnh xanh um tùm cảnh tượng.
Kỳ thật núi Thanh Thành tại trước đây thật lâu cũng không gọi núi Thanh Thành, mà gọi là làm núi trượng nhân, gọi tên nguyên nhân không rõ.
Ngọn núi này có 36 đỉnh, tám động lớn và bảy mươi hai động nhỏ. Nghe nói từ xưa đến nay, núi trượng nhân liền là thần tiên ẩn hiện địa phương. Nơi này cây cối bốn mùa thường xanh, linh khí tràn đầy vô cùng, trong núi càng là sinh hoạt các loại linh trùng dị thú.
Những linh trùng này dị thú ẩn mình trong đám cỏ ở trên cao khoảng một trượng giữa những cây cổ thụ cao chót vót, ngày qua ngày sinh hoạt, không biết sống bao nhiêu năm tháng.
Thời gian lâu, những động vật này liền hoặc nhiều hoặc ít được thiên địa linh khí, có một chút đạo hạnh.
Bởi vì lẫn nhau săn mồi, tương hỗ là thiên địch, giống loài ở giữa duy trì vi diệu cân bằng, thật cũng không sinh ra loạn gì tới.
Vương Mãng soán nghịch đến nay, bởi vì hoạ chiến tranh không ngừng, người tu hành đi vào núi trượng nhân tị thế có thể nói cuồn cuộn không dứt. Bởi vì phát hiện núi này vạn mộc mãi xanh, thế là những người tu đạo liền vì núi trượng nhân đặt cái càng thêm dễ nghe danh tự —— núi Thanh Thành.
Những người tu đạo lên núi kiếm ăn, không hơn trăm năm, liền dần dần phát hiện động vật trên núi trượng nhân có khử bệnh trường thọ kỳ hiệu, dưới trường sinh dụ hoặc, bọn hắn nhao nhao lên núi đi săn, mang đến phiền toái không nhỏ cho trên núi linh trùng dị thú. Trên núi nguyên bản cùng người vô hại Linh thú vô luận như thế nào tránh né, tổng tránh không được vận mệnh bị bắt hoặc đồ sát, nhưng cũng là bởi vì đây, có chút vận khí tốt Linh thú, trốn qua lớn nhỏ tai kiếp, tăng thêm tu vi, tu thành bất lão bất tử chi thể, riêng phần mình chiếm động là vua.
Ước chừng là một ngày trong thời kỳ Tam Quốc, có một người như thường lệ lên núi đi săn, hắn cũng không phải là người tu đạo, nguyên bản chỉ là một cái đồ tể Thục quốc, vì trốn tránh trưng binh mới mang nhà mang người bôn ba đi vào núi Thanh Thành ở lại.
Đồ tể họ Lưu, trong nhà xếp hạng thứ hai, vì biểu hiện người trong nhà đinh thịnh vượng, liền tự xưng Lưu Thập Nhị, mọi người cũng cứ như vậy gọi hắn.
Lưu Thập Nhị trong nhà chỉ có một vợ một nữ, hắn sợ nếu như tiếp tục lưu lại Sở quốc, trong nhà không người chăm sóc, thê nữ sẽ bị người ức hiếp, liền chạy đến cái này rời xa trần thế núi, tiếp tục hắn đồ tể chức nghiệp.
Người tu đạo thân phận cao thấp không đều, nhưng trong đó có nhiều vương hầu quý tộc chi tử, kiếm tiền của bọn hắn vẫn là rất dễ dàng. Thế là Lưu Thập Nhị liền mỗi ngày lên núi đi bắt một chút đạo hạnh còn thấp động vật, lột lấy bọn chúng gan, mắt, da lông những vật này, nuôi sống vợ con.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ Thạch
General FictionTên truyện: Kim Bát Ký Tác giả: Bạch Vũ Thạch Tình trạng: Đã hoàn (96 chương - 2 phần tản mạn) QT: Huỳnh