☆, Bảy mươi bảy, Lôi Phong Tháp Tiểu Thanh độ kiếp
Ngày mai liền là thi tỉnh thời điểm, bởi vì Lâm An là Giang Nam lưỡng lộ thi tỉnh địa điểm, mấy ngày nay trong thành người đọc sách càng phát ra nhiều hơn. Hứa Sĩ Lâm một ngày này đọc sách chán ghét, đơn độc đi trên đường đi dạo, chỉ gặp mấy cái người đọc sách vây quanh một tên hòa thượng bố thí tài vật. Người đọc sách ít tin tưởng chút Tiên Phật, hơn phân nửa là mắt thấy khảo thí gần, trong lòng không chắc, lấy cái may mắn.
Hứa Sĩ Lâm âm thầm lắc đầu, giống như như vậy người đọc sách cho dù đậu Tiến sĩ, làm quan, tám thành cũng không có gì hành động, không thành tham quan cũng thành bất tỉnh quan. Đi ngang qua đang lại bị người kéo lại tay áo, hắn đảo mắt nhìn lại, lại là hòa thượng kia.
"A Di Đà Phật, thí chủ giữa lông mày ẩn có dị tượng, lần này khoa cử nhất định nhiều đất dụng võ, bần tăng đi đầu chào."
Hứa Sĩ Lâm nói: "Sư phụ, trên người của ta không mang tài vật, chỉ là đi ra ngoài đi dạo, ngày khác lại..."
Hòa thượng kia cười ha ha một tiếng: "Bần tăng cũng không là tìm thí chủ hoá duyên, mà là gặp thí chủ mặt mày buồn bã, trong lòng hình như có đại bi khổ, chuyên tới để muốn hỏi."
Hứa Sĩ Lâm nghe vậy dừng lại, ngẩng đầu nhìn kỹ một chút hòa thượng kia, râu tóc bạc trắng, mặt mày tường hòa, tựa hồ là đắc đạo cao tăng. Hắn chắp tay trước ngực, nói:
"Thiền sư, bên ta mới thất lễ, không biết thiền sư từ đâu tới đây?"
Hòa thượng kia nói: "Bần tăng đến từ Kim Sơn Tự, pháp hiệu Pháp Hải."
ứa Sĩ Lâm kinh hãi: "Ngươi... Ngươi liền là Pháp Hải? Liền là đem mẹ ta nhốt tại trong tháp Pháp Hải?"
Pháp Hải nói: "Hoá ra là Hứa thí chủ, trách không được lão nạp gặp ngươi liền cảm giác quen mặt."
Sĩ Lâm một phát bắt được Pháp Hải cà sa đem hắn kéo đến góc đường chỗ không người, cả giận nói:
"Lão lừa trọc, thật là oan gia ngõ hẹp, ngươi tự dưng bắt mẫu thân của ta, hại nàng tươi sống mười sáu năm cực khổ, lần này lại dám xuất hiện tại cửa nhà nha! Nhanh chóng thả ta nương ra, nếu không ta muốn ngươi đẹp mặt!"
Pháp Hải cười ha ha: "Hứa thí chủ, Bạch Tố Trinh cùng Tiểu Thanh nước khắp Kim sơn, hại chết vô số người, sao có thể nói là vô tội? Lão nạp đã thủ hạ lưu tình, tha cho các nàng một mạng, đợi đến thời cơ, liền có thể ra tháp tu thành chính quả, lại làm sao không phải công đức một kiện?"
Hứa Sĩ Lâm cả giận nói: "Đánh rắm! Đem mẹ ta giam lại còn nói là vì tốt cho nàng, trên đời sao có như vậy đường hoàng ác nhân!"
Pháp Hải chắp tay trước ngực: "A Di Đà Phật, ngày khác Hứa thí chủ đăng khoa, quỳ tháp tế bái, nếu nàng cũng có thể thành tâm tỉnh ngộ, lão nạp chắc chắn để Bạch Tố Trinh hoàn hảo không chút tổn hại ra tháp, Hứa thí chủ đừng lo nghĩ."
Hứa Sĩ Lâm lập tức nghe được hoa lệ sơ hở, nói: "Hừ, cái gì gọi là thành tâm tỉnh ngộ? Nếu ngươi một mực chắc chắn nàng không có lòng thành tỉnh ngộ, cho dù ta thì mười cái trăm cái Trạng Nguyên, ngươi cũng không thả nàng, đúng hay không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ Thạch
Genel KurguTên truyện: Kim Bát Ký Tác giả: Bạch Vũ Thạch Tình trạng: Đã hoàn (96 chương - 2 phần tản mạn) QT: Huỳnh