☆, Mười hai, một đôi bích nhân, vào hỉ đường
Ngày thứ ba vừa đến, Hứa Tiên sáng sớm liền rời giường, mang theo "Sính lễ" Hứa Kiều Dung chuẩn bị cho hắn, bao lớn nhỏ, bước chân nhẹ nhàng trên mặt đường cái. Lần này cùng ba ngày trước đó hoàn toàn khác biệt, hắn đầy mặt xuân quang, chạy như bay, cơ hồ là chạy bước nhỏ đi tới Thanh ba môn.
Tiểu Thanh cùng Bạch Tố Trinh hai người sớm biết hắn hôm nay muốn tới, mua điểm tâm nước trà kẹo mừng những vật này, sớm rời giường sửa soạn. Tiểu Thanh giúp Bạch Tố Trinh thay đổi mũ phượng khăn quàng, ánh mắt kỳ quái đánh giá nàng.
"Thế nào? Có gì chỗ không ổn a?" Bạch Tố Trinh hỏi Tiểu Thanh.
"Ngược lại là không có, chỉ là gặp đã quen tỷ tỷ một thân trắng thuần, hôm nay ngươi một thân đỏ chót, có chút không nhận ra."
Bạch Tố Trinh cười cười: "Nào chỉ ngươi không nhận ra, ta đều không nhận ra mình, ta hiện tại chỉ cảm thấy toàn thân không thoải mái, giống như nhanh đem bộ quần áo này đổi đi. Mặc cái này thân, giống như không phải ta."
"Không phải sao, như tỷ tỷ đội khăn cô dâu ra đường đi một chút, Thanh nhi thật đúng là không nhận ra là tỷ tỷ." Tiểu Thanh cười nói.
Bạch Tố Trinh có chút ngồi không yên, đứng dậy lại trong phòng qua lại đi thong thả: "Thanh nhi, tuy nói là vì báo ân, nhưng cái này thật muốn kết hôn, ta vẫn còn có chút khẩn trương."
Tiểu Thanh thường thấy tân nương tử xuất giá, nói cho Bạch Tố Trinh khẩn trương là bình thường, bảo nàng không cần lo lắng:
"Không riêng khẩn trương, những cái kia tân nương tử lên kiệu còn muốn khóc đâu!" Tiểu Thanh nói.
"Kết hôn không phải việc vui a, vì sao muốn khóc?" Bạch Tố Trinh không hiểu hỏi.
Tiểu Thanh nói: "Nói là vì biểu hiện đối nhà mẹ đẻ lưu luyến không rời, lên kiệu trước đó đều muốn cùng cha mẹ người thân khóc một trận, lấy đó hiếu kính. Tỷ tỷ tự nhiên không cần khóc, ngươi lại không lên kiệu, bái cái thiên địa là được rồi."
Bạch Tố Trinh chợt nhớ tới một sự kiện, đối Tiểu Thanh nói: "Thanh nhi, ta nghe nói kết hôn muốn ba dập đầu, nhất bái thiên địa, nhị bái cao đường, ngươi nói chúng ta cũng không có cha mẹ thân nhân, Hứa Tiên người nhà lại không đến, cái này cao đường, bái ai tốt?"
Tiểu Thanh nghĩ nghĩ: "Chúng ta người tu hành, tự nhiên là không cha không mẹ, lấy sư phó vi tôn, theo ta thấy, liền bái Quan Âm Bồ Tát tốt."
Bạch Tố Trinh vừa muốn nói gì, bỗng nhiên lòng có cảm giác, biết Hứa Tiên đã đi tới phụ cận.
"Sớm như vậy..." Bạch Tố Trinh tự nhủ nói,
"Cái gì sớm như vậy?"
"Ta nói là Hứa Tiên đến có chút sớm, ta cái này còn chưa chuẩn bị xong đâu!"
Tiểu Thanh thở dài: "Tỷ tỷ, không có cái gì phải chuẩn bị. Hắn tới, ta liền dẫn hắn đi thay quần áo, sau đó bái đường thành thân nhập động phòng, vạn sự đại cát!"
Bạch Tố Trinh giống như tức giống như giận trừng mắt nhìn Tiểu Thanh một chút: "Thanh nhi, giữa ban ngày, như thế nào vào tới động phòng, chớ có nói bậy!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ Thạch
Aktuelle LiteraturTên truyện: Kim Bát Ký Tác giả: Bạch Vũ Thạch Tình trạng: Đã hoàn (96 chương - 2 phần tản mạn) QT: Huỳnh