☆, Tám mươi bảy, Bờ Tây Hồ Trạng Nguyên tế tháp
Tin tức Hứa Sĩ Lâm trúng Trạng Nguyên Tiểu Thanh là cái thứ nhất biết, Bạch Tố Trinh liền là cái thứ hai. Nàng nghe được tin tức, trong nháy mắt tại trong tháp đứng ngồi không yên, đi tới đi lui nhắc tới:
"Thanh nhi, ngươi lại cùng ta kể một lần, những người này, riêng phần mình đều là bộ dáng gì? Chứ đừng chờ ta ra nhận lầm, vậy nhưng mắc cỡ chết người."
Tiểu Thanh nói: "Ai ôi, ta ngươi nhất định là quen biết a, Mị nương cùng ngươi dáng dấp giống nhau, cũng sẽ không nhận lầm, Lý Công Phủ vợ chồng tuổi tác như vậy, cũng dễ nhận ra. Còn lại một nữ tử liền là Bích Liên nha, Bảo Sơn dáng dấp cao lớn, Sĩ Lâm dáng dấp nhỏ gầy, làm sao lại không phân rõ đâu?"
Bạch Tố Trinh nói: "Ta chỉ sợ... Chỉ sợ nhớ lầm nha. Thanh nhi, không biết làm sao, ta bỗng nhiên rất sợ hãi..."
Tiểu Thanh khó hiểu nói: "Ngươi sợ cái gì, không phải nên vui vẻ a? Ta thực sự là không kịp chờ đợi, chỉ mong Sĩ Lâm hiện nay liền đến."
Bạch Tố Trinh nói: "Ta luôn cảm thấy... Vạn nhất trở ra tháp, cái gì cái gì cũng không nhận ra, không thói quen, nhưng tốt như vậy?"
"Yên tâm đi, ngươi vừa ra tới, chúng ta liền về Thanh Phong động, đời này rốt cuộc không ra ngoài, quản nó giữa trần thế kia rất nhiều hỗn loạn."
Qua giờ Thìn, một khoái mã một đường từ Lâm An phủ chạy đến, trên đường đi trên ngựa quan đưa tin hô hào "Tân khoa Trạng Nguyên hứa Sĩ Lâm", quanh co chạy qua phố lớn ngõ nhỏ, tại cổng lớn lý trạch dừng lại.
Sớm có người hiểu chuyện đem việc này nói cho Lý Công Phủ, cho nên hứa Sĩ Lâm một nhà đã sớm đi ra ngoài đón, mỗi người đều là vui vẻ ra mặt.
Hứa Sĩ Lâm đặc biệt đổi lại ngày hôm trước lấy lộng lẫy vải vóc chế tác trường sam, khí vũ hiên ngang đứng ở trong đó, tả hữu Lý Công Phủ cùng Hứa Kiều Dung chia xa đứng thẳng, Bích Liên đứng tại nhất bên cạnh.
Kia quan đưa tin xuống ngựa, triển khai một đạo thánh chỉ, cao giọng thì thầm:
"Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết, tân khoa Trạng Nguyên hứa Sĩ Lâm nghe chỉ."
Bốn nhân khẩu xưng vạn tuế, nhao nhao quỳ xuống.
"Hứa Sĩ Lâm, Hàng Châu nhân sĩ, tại khánh nguyên ba mươi năm xuân thi đình bên trong, nhất cử đoạt giải nhất, vinh đăng tân khoa Trạng Nguyên. Hoàng đế niệm Trạng Nguyên thân thế ly kỳ, hiếu tâm đáng khen, đặc chuẩn tại quê hương tế tổ một tháng, khi mọi việc nghỉ, tại sau một tháng đúng giờ đến kinh thụ chức, không được sai sót, khâm thử!"
Hứa Sĩ Lâm lĩnh chỉ tạ ơn, đem con dấu lấy ra, tại quan đưa tin triển khai trên giấy ấn một chút cho thấy thân phận.
Hắn trở về không lâu liền đổi về một thân mộc mạc quần áo, đối gương đồng nhìn một chút mình, cảm thấy mình thần sắc khí độ đều không có biến hóa chút nào, không khỏi kỳ lạ: Bích Liên không phải nói mình là Văn Khúc tinh sao, có vẻ giống như không có cái gì thần lực?
Hứa Sĩ Lâm thở dài, quay đầu đi tìm Lý Công Phủ vợ chồng.
"Dượng, cô cô, ta hiện tại muốn đi Lôi Phong tháp, nếu là thuận lợi, liền đem mẫu thân cùng thanh di cùng nhau mang về, giữa trưa cũng không cần chờ ta ăn cơm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ Thạch
General FictionTên truyện: Kim Bát Ký Tác giả: Bạch Vũ Thạch Tình trạng: Đã hoàn (96 chương - 2 phần tản mạn) QT: Huỳnh