Bốn mươi hai

83 5 0
                                    

☆, Bốn mươi hai, Kim Sơn Tự nghe tin bất ngờ yêu tà

Sau khi Hứa Tiên cùng Từ Càn trốn đi, núp ở trong nhà một người bạn Từ Càn, Từ Càn chỉ nói là bị cừu gia truy sát, tạm thời tránh né tại đây. Hứa Tiên cũng không dám lại trở về, suốt cả ngày tâm thần có chút không tập trung.

Từ Càn gặp Hứa Tiên hốt hoảng, làm chuyện gì đều không tâm tình, cơm cũng ăn không vô, trong lúc nhất thời cũng không có phương pháp tốt. Giống như Từ Càn như vậy vượt ngang hắc bạch hai đạo thương nhân, đối thế nhân đều không tin được, đơn độc đối thần phật lại tin cực kì. Thế là Từ Càn liền hướng Hứa Tiên đưa ra đi Kim Sơn Tự bái, không vì cái gì khác, cầu cái tâm lý an ổn cũng tốt.

Hứa Tiên cũng không biết có gì có thể làm, đã Từ Càn nói như vậy, lập tức đáp lại, bất chấp trờ về Bảo An Đường, sáng sớm hôm sau liền chuẩn bị một phen, theo Từ Càn lên Kim Sơn Tự.

Kim Sơn là một hòn đảo giữa lòng sông Trường Giang (sông Dương Tử), tháng bảy nước nổi gió thổi, thuyền nhỏ tại lòng sông bồng bềnh lung lay.

Hứa Tiên không khỏi nghĩ đến cùng Bạch Tố Trinh Tây Hồ lần đầu gặp, cùng Từ Càn một phen kể ra, riêng phần mình thổn thức không thôi. Không bao lâu thuyền tới đến chân núi kim sơn, hai người cám ơn nhà đò, chỉnh lý y quan, thuận thềm đá leo lên núi đi.

Lại nói Pháp Hải cũng không là Kim Sơn Tự khai sơn tổ, mà là thứ hai đại tổ sư. Bùi Đầu Đà đắc đạo về sau, Phật Tổ ban tên Pháp Hải, hi vọng hắn làm việc y tồn chuẩn mực, lòng dạ như hải dương rộng lớn. Thế là Pháp Hải liền tìm được Kim sơn tu hành, lúc ấy Kim Sơn Tự đã suy tàn, chùa phá ốc sập, không có chỗ đặt chân, Pháp Hải đành phải đến hang đá trong vách núi giữa sườn núi tham thiền ngồi xuống.

Ngồi trong chốc lát, bỗng nhiên cảm giác sau đầu phá đến gió tanh mưa máu, vừa quay đầu lại, chỉ gặp một đầu thùng thô đại mãng cuộn ở nơi đó nhìn chằm chằm Pháp Hải, Pháp Hải mặt mày tường hòa, vẫn ngồi xuống không nhúc nhích tí nào, về sau này đại mãng không biết làm tại sao, liền bỏ động phủ, bơi vào Trường Giang.

Tin tức này vừa truyền ra, mọi người đều cho rằng Pháp Hải có thể dọa đi mãng xà, tất nhiên là đắc đạo cao tăng, thế là đến người thăm viếng cùng xuất gia Kim sơn cũng nhiều hơn. Lại qua một đoạn thời gian, Pháp Hải muốn đem cái này chùa miếu hảo hảo tu sửa một phen, tiện tay sưu tập vật liệu xây dựng.

Có một ngày, hắn tại bờ sông đào đất, một cái xẻng xuống, vậy mà đào được một mẻ vàng. Pháp Hải dù sao là quan lại nhân gia xuất thân, không dám tự mình chụp xuống hoàng kim, liền đem hoàng kim dâng cho Hoàng đế. Đương nhiên, hắn là thông qua tay Lương thái sư kính hiến cho Hoàng đế, trong đó cũng không biết bị Lương thái sư cắt xén bao nhiêu. Hoàng đế thấy hắn như thế ngược lại là đại hỉ, sắc mệnh đem hoàng kim trở về làm sữa chữa chùa chi dụng, cũng ban tên Kim Sơn Tự, từ Pháp Hải tự mình trụ trì.

Pháp Hải quả nhiên không phụ Phật Tổ chỗ mong, làm việc lo liệu công chính, lòng dạ cũng rất khoáng đạt, lại đơn độc mười phần chán ghét rắn, một khi bên trong Kim Sơn Tự có rắn, nhất định phải ngay cả ổ đuổi đi ra mới được. Trong lòng của hắn biết đây là có tổn thương tu hành, nhưng dù sao là không bỏ xuống được đối với rắn căm hận, suy nghĩ một chút, khả năng cùng trong trí nhớ đầu kia tiểu Bạch Xà có quan hệ. Cái này sân niệm là vạn vạn không được, trừ phi ngày nào có thể đem cái này tiểu Bạch Xà hàng phục, trong lòng Pháp Hải mới có thể hoàn toàn sáng rõ.

[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ ThạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ