☆, Tám mươi hai, Bích Liên Bảo Sơn chiến lôi đài
Một tháng sau vũ cử đúng hạn tiến hành, Sĩ Lâm, Bích Liên, Mị nương ba người cùng xuất hiện, nói là vì Bảo Sơn động viên. Đi ở phía sau Mị nương gặp Bích Liên sắc mặt có chút kỳ lạ, tựa hồ trong lòng lén gạt đi cái gì, lại thấy nàng mang theo một cái mềm mềm thật to bọc hành lý, thấp giọng hỏi:
"Ngươi có phải là trong lòng có việc? Trong bao mang là cái gì?"
Bích Liên xấu hổ nửa ngày, không thể làm gì khác hơn nói: "Ai, ta vốn là cùng ai cũng không muốn nói, nhưng là hỏi đã là ngươi, ta liền lại nhịn không được không nói —— kỳ thật ta cũng báo danh tham gia vũ cử. . . Hôm nay lúc đầu không muốn cùng đến, ca nhất định phải lôi kéo tới."
Mị nương cả kinh nói: "Cái này —— này làm sao thành, nếu để người ta biết, nhưng là muốn định tội!"
Bích Liên nói: "Yên tâm đi, nên thua thời điểm, ta khẳng định thua! Ta chỉ là muốn tham gia một chút. . . Ta cam đoan, nhất định không làm sai lầm tới."
Mị nương vừa muốn nói chuyện, bỗng nhiên có người sau lưng vỗ vỗ bả vai nàng, đảo mắt nhìn lại, lại là Tiểu Thanh, cuống quít chào hỏi.
Tiểu Thanh nói: "Tố Trinh nói sợ ta buồn bực, muốn ta đến xem Bảo Sơn luận võ. Ta nghĩ đến cuối cùng cũng dạy qua Bảo Sơn một chiêu nửa thức, tính là nửa cái lão sư, không đến nhìn một chút cũng không tử tế. Đúng, còn có —— các ngươi vừa mới nói lời, ta lơ đãng đều nghe được."
Bích Liên nói: "Sư phụ, ngươi cũng muốn ngăn cản ta có phải là, ai, vì sao không ai tin tưởng ta đâu?"
Tiểu Thanh cười nói: "Ta bao giờ nói qua muốn ngăn cản ngươi? Nhưng ta phải cho ngươi đề tỉnh một câu."
Nói, nàng dùng ngón tay hướng ven đường màn thầu trước sạp một cái áo tím tóc dài nam tử.
"Nhớ kỹ người này, hắn cũng tham gia lần này vũ cử, ngươi không phải vạn bất đắc dĩ đừng giao thủ với hắn. Kia là cái yêu quái."
Tiểu Thanh thanh âm sâu kín, Bích Liên nghe được lông mao dựng đứng, run rẩy nói:
"Kia, kia là cái cái —— a yêu quái?"
Tiểu Thanh nói: "Ngươi đừng sợ, kia là cái hồ yêu, đạo hạnh không sâu, nhưng dã tâm lớn cực kì. Trên dưới trăm năm trước bởi vì mê một cái tri huyện tâm trí, bị ta nho nhỏ chỉnh lý qua. Bây giờ hắn ngóc đầu trở lại, sợ là tình thế bắt buộc."
"Hồ ly tinh? Hồ ly tinh không đều là nữ sao?"
Tiểu Thanh cười khổ: "Cái nào cùng ngươi nói hồ ly tinh đều là nữ tử? Chỉ cần sinh linh có thư hùng, sau khi biến hóa cũng tất có thư hùng. Thế nhân đem phong lưu nữ tử đều nói thành hồ ly tinh, hồ ly nhưng oan uổng cực kỳ."
Bích Liên nói: "Sư —— sư phụ, cái này liền không nói, nhưng ngươi mặc dù nhắc nhở ta cẩn thận hắn, vạn nhất hắn phải cứ cùng ta đánh, ta đánh như thế nào qua được yêu quái nha. . ."
Tiểu Thanh từ bên hông gỡ xuống một thanh kiếm, nói: "Kiếm này tên là Tinh Nguyệt kiếm, nhất là hàng yêu khu ma chi vật, là ta từ một người bạn mượn tới. Nếu quả thật giao thủ, ngươi dùng kiếm này đâm trúng hắn liền có thể, vô luận là vết thương lớn nhỏ, chỉ cần thấy máu chảy, hắn tất nhận thua để cầu tự vệ. Nếu có nguy nan, ta tự sẽ âm thầm tương trợ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ Thạch
Ficção GeralTên truyện: Kim Bát Ký Tác giả: Bạch Vũ Thạch Tình trạng: Đã hoàn (96 chương - 2 phần tản mạn) QT: Huỳnh