Sáu mươi bốn

66 1 3
                                    

☆, Sáu mươi bốn, chuyện cũ năm xưa nay mới biết

Tiểu Thanh hướng đối diện vợ chồng phất phất tay, hai người thoạt đầu vẻ mặt vô cùng nghi hoặc, sau đó liền nhếch miệng cười, dẫn cô bé kia tiến lên đón:

"Tiểu Thanh, bao nhiêu năm không gặp, ngươi không có chút nào già đi a?" Nam tử kia mở miệng.

Tiểu Thanh thần bí cười cười, chuyển hướng nữ tử, nói:

"Nha, hai người các ngươi làm sao tiến tới cùng nhau đi?"

Nữ tử kia mở miệng: "Không nghĩ tới đi, kỳ thật ta cũng không nghĩ tới, việc này nói rất dài dòng, thật là lão thiên gia an bài —— nói đến, cùng ngươi cũng thoát không khỏi liên quan a!"

Kia đôi vợ chồng chính là Tiểu Thanh mười bảy năm trước đến Giang Nam thì kết giao xuống hai cái bằng hữu.

Nam gọi trương Ngọc Đường, là cái hoàn khố công tử, nữ gọi là Thải Điệp, là một gái lầu xanh. Bạch Tố Trinh không tới Hàng Châu thời điểm, Tiểu Thanh liền thường thường lấy nam tử chi thân ẩn hiện tại Giang Nam từng cái danh thắng cổ tích và phong nguyệt nơi chốn, làm bạn nhiều là trương Ngọc Đường. Có một lần đến Tô Châu Điệp Vũ Lâu, nhìn thấy Thải Điệp, ba người trò chuyện vui vẻ, thế là mỗi lần đến Tô Châu đều nơi này tiểu tụ. Nhưng khi đó Trương Ngọc Đường biết Tiểu Thanh là nữ tử, Thải Điệp nhưng lại không biết.

Hai người này thân thế gia cảnh như vậy khác biệt, thế mà cùng đi tới, Tiểu Thanh khẽ cười một tiếng, cũng thật là thượng thiên tạo hóa!

Trương Ngọc Đường ngẩng đầu nhìn một chút sắc trời, nói: "Tiểu Thanh ngươi nhìn, đã đến vào lúc giữa trưa, không bằng ngươi tới nhà của ta ăn bữa cơm rau dưa, ta cũng tốt cùng ngươi tinh tế nói qua? Nói đến, mấy chục năm không gặp!"

Thải Điệp cũng liều mạng phụ họa, không nói lời gì một tay dắt đứa bé, một tay dắt Tiểu Thanh liền đi.

Tiểu Thanh cũng không có có lý do gì cự tuyệt, cố nhân gặp nhau, vốn nên là chuyện rất vui vẻ. Nàng quay đầu nhìn Lôi Phong tháp một chút, quay đầu, cười như không cười mà đi.

Trương phủ người một nhà tại Hà Phường phố tính là nhân vật có mặt mũi, trên đường tiểu thương gặp Trương phủ lão gia tới, từng cái cung cung kính kính chào hỏi, đưa này đưa kia, Trương Ngọc Đường nhiều lần chối từ.

Thải Điệp cả cười: "Ngọc Đường mỗi lần ra đều là như thế này, chúng ta cũng không dám thu đồ vật, cái này một thu lại liền không xong." Thải Điệp một bên nói, một bên tự hào cười cười.

Tiểu Thanh nói: "Là không phải là bởi vì hắn vung tay quá trán a? Ta nhớ được hắn trước kia tới mua đồ đều không cần trả tiền thừa."

Trương Ngọc Đường sờ sờ đầu, ngượng ngùng cười cười, Thải Điệp bận đến:

"Hắn cái này tật xấu đã sớm sửa lại, hiện tại Trương phủ chuyện ta công việc quản gia, tất cả bạc đều thuộc về ta quản, dám không thay đổi, ai cho hắn tiền?"

Tiểu Thanh có chút kinh ngạc: "Cha hắn nghĩ như thế nào, làm sao lại đem như thế lớn gia nghiệp giao cho ngươi?"

Trương Ngọc Đường cười khổ: "Này, cha liền ta như thế một đứa con trai, ta không nên thân, hắn còn không phải chỉ mong nàng dâu rồi?"

[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ ThạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ