Tám

128 15 3
                                    

☆, Tám, Tiểu Thanh vốn là thân nữ nhi

Bạch Tố Trinh dựa vào Quan Âm Bồ Tát chỉ điểm, một đường hướng Hàng Châu bay đi, thế nhân đều nói trên có Thiên Đường dưới có Tô Hàng, So với Hàng Châu, hẳn là một nơi không thể sai được.

Bạch Tố Trinh một lòng thành tiên, cũng không nghĩ tới đem Hàng Châu hảo hảo du ngoạn một phen, chỉ muốn mau sớm tìm tới Bồ Tát nói tới người kia, đem ân tình báo xong.

Nàng tới Hàng Châu, vừa mới là mười lăm tháng hai, xuân hàn se lạnh, mưa phùn liên miên, cực kỳ lạnh lẽo. Bạch Tố Trinh mới tới Hàng Châu, chưa quen cuộc sống nơi đây, cũng không biết như thế nào nghe ngóng, như con ruồi không có đầu du đãng mấy ngày, cảm thấy lần này xuống không được, liền muốn tìm cái lối ra.

Tây Hồ bờ đông có cái yên lặng chỗ, chính là một trong mười cảnh liễu lãng văn oanh, thuận đường đi xuống, nơi này đã là đoạn cuối cùng, người ở thưa thớt.

Bạch Tố Trinh tìm kiếm thăm dò tới chỗ này, gặp một đền thờ, trên viết "Thanh ba môn" ba cái thiếp vàng chữ lớn, nàng cảm thấy danh tự lên được lịch sự tao nhã, liền đi vào xem tình huống.

Đi tới đi tới, nàng liền cảm giác kỳ quái, đường phố này gạch xanh cùng nhau ngay ngắn, hai bên nhưng không có mấy ngôi nhà.

Sau khi gõ cửa nghe ngóng, mới biết cái này là Tống triều nam dời tạo thành. Tống triều dời đô Hàng Châu, tại trong thành Hàng Châu xây cái Lâm An thành, xây dựng rầm rộ, động dời đến Thanh ba môn phụ cận, khiến mọi người nhao nhao dọn đi tiền vương từ đường. Về sau không biết nguyên nhân gì, lại giảm bớt thành trì phạm vi, cũng không tại Thanh ba môn xây thành trì, đem nơi đây vứt bỏ, làm cho Thanh ba môn phụ cận hoàn toàn hoang vu.

Bạch Tố Trinh nghĩ lại, cái này Thanh ba môn người ở thưa thớt, lại đúng tại Tây Hồ phụ cận, vừa khéo phù hợp mình đặt chân yêu cầu, liền tại phụ cận tìm phòng ở.

Thanh ba môn ngõ nhỏ rậm rạp, liên tiếp tìm bốn năm cái ngõ nhỏ, mới nhìn rõ một chỗ tương đối khoáng đạt vứt bỏ trạch viện, nhìn khí thế kia, trước đó cũng là đại hộ nhân gia ở lại, lại không biết bây giờ đã chuyển đi đâu. Một chút lưu tâm, phát hiện ngõ hẻm này khác biệt cái khác, vẫn là có tên, gọi là "Song trà ngõ hẻm", âm thầm ghi nhớ, liền đi vào tòa nhà.

Trong viện giếng nước, ao cá, giả sơn những vật này đầy đủ mọi thứ, nghiễm nhiên là một cái cỡ nhỏ lâm viên tư nhân.

Bạch Tố Trinh rất là hài lòng.

Đi vào phòng, lập tức cảm thấy tro bụi đập vào mặt, sặc đến nàng ho khan vài tiếng. Phòng trong chính sảnh, đồ dùng trong nhà có thể dời đều dọn đi rồi, chỉ có một cái bàn vuông lớn, đoạn mất một chân, nghiêng nghiêng lệch ra ở nơi đó, chắc là dọn nhà thời điểm vô ý hư hao, liền bị vứt bỏ.

Trên bàn vuông tùy ý phủ lên một tầng lụa mỏng, bẩn thỉu nhìn không ra màu sắc. Bạch Tố Trinh cũng không cho rằng không có đồ dùng trong nhà là cái vấn đề lớn gì, nàng pháp lực cao cường, biến chút ra khồng hề tốn sức.

Bôn ba mấy ngày, nàng vừa mới cảm thấy chút vui mừng, đột nhiên một tiếng hét tại sau lưng vang lên.

"Ngươi là ai? To gan như vậy, dám xông vào bản vương phủ đệ?" Nói chuyện là một cái thanh sam công tử, mày kiếm mắt phượng, khuôn mặt tuấn dật vô cùng.

[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ ThạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ