Tám mươi

65 4 1
                                    

☆, Tám mươi, Lương văn tan đàn xẻ nghé

Không bao lâu lương thái sư đến đình dưới, nhìn thấy Tiểu Thanh, bỗng nhiên duỗi ra ngón tay chửi ầm lên:

"Yêu nữ! Hoá ra là là ngươi vu hãm lão phu!"

Triệu Khoách quát: "Lớn mật, trẫm ở chỗ này, há lại cho ngươi lớn tiếng ồn ào!"

Lương thái sư vội quỳ xuống: "Hoàng Thượng không cần thiết nghe này yêu nữ hồ ngôn loạn ngữ vu hãm hạ thần, thần một mực đối triều ta trung thành tuyệt đối, chưa hề sinh qua hai lòng! Cắt xén cống phẩm càng là chuyện giả dối không có thật! Thần cũng tham dự triều cương định chế, không phải không biết cắt xén cống phẩm là tru cửu tộc đại tội!"

Triệu Khoách nói: "Án này trẫm còn chưa có bắt đầu thẩm tra xử lí, mọi điều phải hay không, sau đó mới có kết luận, thái sư không cần nóng vội, nếu ngươi xác thực trong sạch, trẫm làm sao lại dung người tùy ý nói xấu tam triều nguyên lão?"

Lập tức hướng Tiểu Thanh nói:

"Cô nương, ngươi nói lương thái sư cắt xén cống phẩm, nhưng có chứng cứ?"

Tiểu Thanh đứng lên nói: "Có. Dân nữ sẽ đem chứng cứ trình lên —— Bảo Sơn!"

Bảo Sơn nghe xong Tiểu Thanh gọi hắn, liên tục không ngừng chạy lên, trùng điệp quỳ xuống, hai tay nâng lên bao khỏa. Hoạn quan đem bao khỏa cung cung kính kính đưa cho Hoàng Thượng.

Hoàng Thượng mở ra xem, cảm thấy bốn kiện bảo bối cũng không đáng chú ý, kỳ quái nói:

"Những này là bảo bối gì? Nhưng là như lời ngươi nói phiên bang cống phẩm?"

Tiểu Thanh nói: "Đúng vậy. Cái này bốn kiện bảo bối mặc dù không đáng chú ý, nhưng lại từng cái đều là hiếm thấy kỳ bảo..."

Nàng đem bốn kiện bảo vật diệu dụng một một đường tới, lại dần dần biểu hiện ra qua, thấy Triệu Khoách con mắt đăm đăm.

"Cái này bốn kiện bảo bối xác thực là khoáng thế kỳ trân không thể nghi ngờ, nhưng lại chứng minh như thế nào nó là phiên bang cống phẩm, lại vì cái gì nói là lương thái sư khắc giữ lại đây này?"

Tiểu Thanh nói: "Những năm qua phiên bang tiến cống danh mục quà tặng, hẳn là tại Lễ bộ có giữ lại. Này bốn kiện vật phẩm là khánh nguyên sáu năm Đại Lý quốc tiến cống, Hoàng Thượng để Lễ bộ điều ra danh mục quà tặng nhìn lại liền biết."

Triệu Khoách gật đầu, một lát sau Lễ Bộ thị lang tự mình trình lên danh mục quà tặng, quả nhiên có kia bốn kiện bảo bối, tùy theo lấy ra còn có lúc ấy lương thái sư một phong sổ con, tấu nói cái này bốn kiện bảo bối tại vận chuyển lúc vô ý gặp cường đạo, bất lực truy hồi, thỉnh cầu trị tội.

"Cô nương." Triệu Khoách nói: "Cái này chứng minh này bốn kiện bảo bối xác thực là phiên bang tiến cung chi vật, nhưng còn không đủ để chứng minh lương thái sư cắt xén cống phẩm, có thể hay không nói một chút, lương thái sư như thế nào lấy được bảo bối, như thế nào đến trong tay ngươi đây này?"

Tiểu Thanh suy nghĩ một chút nói: "Không dối gạt Hoàng Thượng, dân nữ trước kia tuổi nhỏ vô tri, phập phồng không yên, ỷ có một thân bản sự, liền bốn phía hành hiệp trượng nghĩa, cũng đã làm nhiều lần cướp phú tế bần sự tình. Một ngày đi vào Lương phủ bảo khố, vốn nghĩ lấy chút vàng bạc, nhưng gặp bốn kiện bảo bối không phải tầm thường, liền mượn gió bẻ măng lấy tới. Nhưng dân nữ biết này bốn kiện kỳ trân nhất định phải gây ra chuyện, một mực không có thủ tiêu tang vật, mà là giấu ở một địa phương không muốn người biết. Quả nhiên, Lương phủ vì cái này bốn kiện bảo bối, đem Lâm An phủ lật cả đáy lên trời, còn liên luỵ đến Tô Châu Tri phủ trần luân. Hoàng Thượng nếu muốn lấy chứng, chỉ cần để trần luân làm chứng là được."

[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ ThạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ