Năm

162 16 0
                                    

☆, Năm, trong thành Hàng Châu có yêu nghiệt

Lại nói Bạch Tố Trinh bế quan, Phong Bích Thanh ngược lại tiêu dao.

Rời khỏi núi Nga Mi, một đường du sơn ngoạn thủy trăm năm có thừa, đem đem tuyết sơn đại mạc trung nguyên chơi toàn bộ.

Gần nhất nàng luôn nghe người ta nói Giang Nam phong cảnh tốt, liền quyết định đi Giang Nam thưởng ngoạn một phen.

Một đường hỏi Giang Nam chỗ nào sơn thủy tốt, mười cái cũng có tám cái nói là Hàng Châu, nàng liền một đường hướng đông bay đi, đi tới Tây Hồ.

Tiểu Thanh rất ham chơi, cũng không tu luyện, chỉ là nghĩ cái gì chơi vui chơi cái đó, cái gì ăn ngon ăn cái đó. Không ra hai năm, đem thành Hàng Châu các lớn tửu quán, sòng bạc, kỹ viện, khách sạn lăn lộn cái quen mặt, Hàng Châu người người đều biết có như thế cái Phong công tử, không biết là cái nào con em nhà giàu, phong lưu phóng khoáng, vung tiền như rác.

Phong lưu về phong lưu, Tiểu Thanh vì dễ dàng cho hành tẩu giang hồ, chính là nữ giả nam trang chi tư, mặc dù ngày thường thích cùng chút gái lầu xanh trêu chọc, cũng là không có làm ra chuyện gì đồi phong bại tục.

Tiểu Thanh thích gái lầu xanh, nàng cảm thấy những nữ nhân này mặc dù lưu lạc làm kỹ, đại bộ phận vẫn còn có chút tư tưởng.

Các kỹ nữ nhìn quen nhân gian chuyện tình nam nữ, cùng các nàng nói chuyện phiếm, thường thường có thể trò chuyện ra đạo lý người bên ngoài không nói ra được.

Cho nên Tiểu Thanh đối với trần thế cách nhìn, có khi cùng chút nữ tử không có sai biệt, cho rằng xưa nay tình yêu cho dù thoảng qua như mây khói, chân chính tình cảm lại hết sức đáng ngưỡng mộ.

Thành Hàng Châu bình dân phần lớn đều cho rằng, bình dân không thể đối quý tộc vọng thêm ngôn ngữ, quý tộc lại có thể tùy ý đánh chửi bách tính.

Nàng ngược lại không nhìn như vậy, dưới cái nhìn của nàng, phần lớn con em quý tộc đều là có văn hóa có giáo dưỡng, vô luận là đối bách tính hay là cấp trên đều là khách khí. Chỉ bất quá con cháu nhà thương nhân hơi có vẻ hẹp hòi, có chút so đo tiền tài, con cháu nhà quan lại mặc dù không so đo tiền tài, lại không bằng người khác phóng khoáng như vậy, nói tới nói lui luôn để cho người ta nhìn không thấu.

Tiểu Thanh nghĩ nghĩ, đại khái là ảnh hưởng gia tộc, nàng cũng học theo, thủ kỳ tinh hoa, ở chung không lâu người muốn khiêu tật xấu của nàng, nhưng là khó càng thêm khó.

Gần nhất người Hàng Châu tin đồn, có một thần trộm, thường thường trộm cắp ngân lượng, từ hàng rau đến hiệu cầm đồ, từ nhà hàng đến kỹ viện không chỗ không ăn trộm, trộm tiền từ mấy đồng đến hơn trăm lạng bạc ròng đều có.

Người này xuất quỷ nhập thần, tới lui vô tung vô ảnh, không có người thấy bộ mặt của hắn, thậm chí ngay cả cao thấp mập ốm, tuổi tác bao nhiêu, là nam hay là nữ đều hoàn toàn không biết.

Quan phủ thực sự không thể nào tra được, cũng may cái này thần trộm không có phạm phải cái gì đại án kiện, đâm không vào triều đình, bộ đầu cũng liền bỏ mặc.

[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ ThạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ