☆, Mười một, Mưa to một trận, định chung thân
Hứa Tiên từ khi gặp Bạch Tố Trinh, ngày cũng nghĩ, đêm cũng nghĩ, cơm nước không vào, ba bữa cơm vô vị. Tỷ phu Lý Công là kẻ thô lỗ, cũng không nhìn ra không đúng chỗ nào, tỷ tỷ Hứa Kiều Dung lại là người thận trọng, một chút liền nhìn ra Hứa Tiên này là có người trong lòng.
Tuy nói Hứa Kiều Dung là Hứa Tiên thân tỷ tỷ, nhưng trong nhà phụ mẫu đều mất, Hứa Tiên là nàng vừa làm cha lại làm mẹ một tay nuôi nấng, nàng cảm thấy hôn nhân đại sự, không có cha mẹ chi mệnh, nàng tỷ tỷ này đành phải đưa tay quản một chút. Vừa hay một ngày này Lý Công nha môn có việc, chỉ ở cho đến tỷ đệ hai người ở nhà ăn cơm, nàng liền hỏi Hứa Tiên:
"Hán Văn, mấy ngày nay nhìn ngươi không tập trung, đều suy nghĩ cái gì a?"
Hứa Tiên sững sờ, lấy lại tinh thần hùa theo nói: "Tỷ tỷ, ta là mấy ngày nay ở trong sách thấy được chút nghi nan chứng bệnh, đang nghĩ làm sao kê đơn đâu."
Hứa Kiều Dung cũng không phải người quanh co lòng vòng, thuận miệng nhân tiện nói: "Hán văn, ta nhìn ngươi là ngứa da, lại thắt nói dối gạt ta, ngươi bộ dáng này, nào là nghĩ nghi nan tạp chứng gì, rõ ràng liền là nghĩ nhà ai cô nương, ta nói có phải thế không?"
Hứa Tiên nhìn lại bị tỷ tỷ nhìn thấu, nhất thời mặt lộ vẻ xấu hổ: "Tỷ tỷ nói đúng, nhưng Hán văn cũng liền là ngẫm lại thôi, cũng không có gì ý nghĩ xấu."
Hứa Kiều Dung đại hỉ: "Đây là chuyện tốt nha, Hán văn, ngươi cũng đến thành gia tuổi tác, nói một chút, là nhà ai cô nương, tỷ tỷ tìm ngày tháng tốt, để bà mối giúp ngươi làm mối đi?"
Hứa Tiên vội vàng khoát tay: "Người ta... Người ta là đại hộ nhân gia cô nương, ta một giới thư sinh nghèo, cái nào xứng với..."
"Lời không thể nói như thế, tục ngữ nói tốt, hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, Chức Nữ còn có thể gả cho Ngưu Lang đâu, nhà giàu tiểu thư làm sao lại chướng mắt thư sinh, lại nói, nhà chúng ta điều kiện cũng xem là tốt, lại không phải màn trời chiếu đất người nghèo."
Hứa Tiên nói: "Tỷ tỷ, vậy cũng phải là lưỡng tình tương duyệt mới tốt, lại không biết người nhà tiểu thư có nhìn được ta hay không."
Khuôn mặt nói: "Hán văn, bà mối lại không đi, ngươi lại không có hỏi qua, làm sao ngươi biết người ta chướng mắt ngươi? Mau nói, đến cùng là cái nào nhà tiểu thư?"
Hứa Tiên gặp tỷ tỷ nói có lý, mặc dù vẫn là miệng đầy từ chối từ, vẫn là đem Bạch Tố Trinh địa chỉ nói cái đại khái.
Hứa Kiều Dung chau mày: "Thanh ba môn? Thanh ba môn mấy năm trước liền dời trống, thừa mấy hộ nhân gia, giống như cũng không có họ Bạch nha? Huống chi chiếu như lời ngươi nói, vẫn là cái nhà giàu sang."
"Bạch cô nương là tháng trước mới từ Tứ Xuyên chuyển tới, tỷ tỷ không biết cũng là hợp tình hợp lí." Hứa Tiên vội nói: "Nhưng tỷ tỷ tuyệt đối đừng tìm bà mối đi làm mối, việc này muốn làm, Hán văn tự mình đi xử lý, chớ có hù đến tiểu thư người ta, mà lại Hán văn tự đi, cũng có vẻ thành ý."
Hứa Kiều Dung gặp hắn nói đến đạo lý rõ ràng, liền thúc giục hắn ngày mai liền đi.
"Ngày mai còn muốn đi Dược đường làm giúp đâu, việc này. . . chờ ta rảnh rỗi lại..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ Thạch
Ficción GeneralTên truyện: Kim Bát Ký Tác giả: Bạch Vũ Thạch Tình trạng: Đã hoàn (96 chương - 2 phần tản mạn) QT: Huỳnh