☆, Năm mươi hai, huynh muội kết bạn Thích Bảo Sơn
Phượng Hoàng Sơn tại phía nam Hàng Châu, bắc gần Tây Hồ, nam đón Tiền Đường, xa xa nhìn giống một con cất cánh Phượng Hoàng, cho nên mọi người gọi nó Phượng Hoàng Sơn. Lôi Phong tháp lại hướng nam, liền là hoang sơn dã lĩnh, đến chân Phượng Hoàng Sơn, mới tính có chút lấm ta lấm tấm người ta, đều là nghèo khó hạng người, thổ địa tài sản hoàn toàn không có, cả ngày lấy đi săn no bụng.
Nói đến Phượng Hoàng Sơn ngược lại thật là một cái săn thú nơi đến tốt đẹp, trên núi dã thú chủng loại vô số kể, phi cầm tẩu thú lớn mà béo tốt, lại không khôn khéo. Nhưng kỳ quái là, mỗi lần có chút thợ săn lên núi, đi được sâu, liền rốt cuộc không có trở lại qua. Không ra mấy ngày, chân núi liền sẽ nhiều một bộ huyết nhục hoàn toàn không có bạch cốt, mặc kia thợ săn lên núi y phục, quỷ dị nằm ở nơi đó.
Dần dà, mọi người đều điên truyền "Phượng Hoàng Sơn bên trong yêu tà nhiều, nuốt sống người sống hãm Tiên Phật". Từ từ, giữa thợ săn liền có quy định bất thành văn, chỉ đánh một chút chân núi phụ cận động vật, nếu không phải quá mức gian nan, không tuỳ tiện lên núi.
Hứa Sĩ Lâm từ nhỏ cơ linh cổ quái, văn thải hoa mỹ phảng phất trời sinh, rất được tư thục tiên sinh yêu thích. Hàn Lâm đại học sĩ Từ Lãng có một lần trải qua Hàng Châu, một lần tình cờ nhìn thấy hứa Sĩ Lâm văn chương, rất là sợ hãi thán phục, thu hứa Sĩ Lâm làm không có danh phận học sinh.
Hứa Sĩ Lâm ngược lại không có cảm giác gì, nhưng tin tức vừa truyền, toàn bộ tư thục đều chấn động, nhà Lý Công Phủ mấy ngày này cánh cửa đều muốn đạp phá, làm cho vợ chồng bọn họ hai người cả ngày trốn bên ngoài, một cái tránh trong nha môn, một cái suốt ngày đi dạo chợ.
Hứa Sĩ Lâm cũng tâm phiền vô cùng, vừa khéo hắn hôm nay nghe được Phượng Hoàng Sơn nghe đồn, trong lòng hiếu kì, liền lôi kéo muội muội Bích Liên du lịch.
Lại nói lý Bích Liên. Lý Bích Liên từ lúc xuất sinh liền không thành thật, khi còn bé leo tường phòng trên, vũ đao lộng thương, toàn không có cái nữ hài tử bộ dáng, nhưng lo lắng Hứa Kiều Dung. Nhưng Lý Công Phủ ngược lại là vui vẻ đến gấp, nói đã hứa Sĩ Lâm theo văn, để Bích Liên tập võ cũng không có gì không tốt, nói không chừng sau này đến cái Hoa Mộc Lan thứ hai, cũng có thể lưu danh sử sách.
Hứa Kiều Dung gặp Bích Liên cái này tính tình thực sự là không sống được, đành phải đồng ý. Lúc đầu được nữ hài nha, nữ hồng thêu thùa, may vá nấu cơm hẳn là mẫu nữ hai người làm, hiện tại toàn gọi Hứa Kiều Dung một người đam hạ, suốt ngày làm đến đau lưng không nói, con mắt cũng hoa lợi hại.
Lúc này lý Bích Liên vác lấy một thanh đao, một thân đoản đả đi phía trước một bên, hứa Sĩ Lâm nhắm mắt theo đuôi theo sát, trong lòng không cam lòng: Cái này nào giống huynh muội? Quá không cho ca ca mặt mũi á! Hai người đi tới chân Phượng Hoàng Sơn, nhìn thấy có một quán trà, ngẫm lại đi nửa ngày, quả thật có chút khát nước, liền ngồi xuống, kêu ấm trà.
"Ca, mọi người đều nói Phượng Hoàng Sơn bên trong yêu tà nhiều, ngươi thật muốn đi lên a?"
Sĩ Lâm nói: "Kia nhưng là gạt người, trên đời này từ đâu tới yêu quái! Tám thành là trên núi có chút dã thú cắn chết người, người ta sợ, mới nói như vậy. Hai chúng ta cẩn thận một chút, luôn không có sai."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ Thạch
General FictionTên truyện: Kim Bát Ký Tác giả: Bạch Vũ Thạch Tình trạng: Đã hoàn (96 chương - 2 phần tản mạn) QT: Huỳnh