Bảy mươi sáu

51 3 1
                                    

☆, Bảy mươi sáu, Bích Liên nghe tin bất ngờ hôn sự gần

Rời Lôi Phong tháp không có qua ba dặm, Bích Liên gặp hứa Sĩ Lâm một mặt sầu bi, có chút bận tâm, lơ đãng nói:

"Ca, ngươi đừng khổ sở, chỉ cần ngươi dụng tâm đọc sách, cao trúng Trạng Nguyên, mợ chẳng mấy chốc có thể ra, không nên nghĩ quá nhiều."

Hứa Sĩ Lâm dừng bước, một mặt nghiêm túc xoay người lại:

"Vì sao các ngươi đều nói như vậy? Các ngươi có phải là có việc giấu giếm ta?"

Bích Liên sắc mặt xấu hổ, vội khoát tay nói không có, ánh mắt lóe lên vẻ kinh hoảng lại để hứa Sĩ Lâm phát giác.

"Nhất định là có chuyện giấu giếm ta! Bích Liên, ngươi nói cho ta, vì sao ta thi trúng Trạng Nguyên nương liền có thể ra? Cha ta đến tột cùng là chết như thế nào?"

"Ngươi ngươi ngươi... Làm gì hỏi nhiều như vậy sao! Ta không biết!" Bích Liên kêu lên

Hứa Sĩ Lâm bình tĩnh trở lại: "Thật xin lỗi, ta nhất thời lo lắng thất thố, nhưng là Bích Liên, ngươi là hảo muội muội của ta, ngươi nhất định phải đem biết đến nói cho ta, vì sao chỉ có ta một người mơ mơ màng màng? Nàng là ta mẹ ruột a, vì sao đều không nói cho ta?"

Bích Liên nói: "Bọm... họ nói, ngươi là Văn Khúc tinh đầu thai, là thần tiên trên trời hạ phàm, chỉ cần thi trúng Trạng Nguyên, liền có thần lực, có thể cứu mợ ra tháp."

"Loại này quái lực loạn thần... Ai nói? Ngươi đây cũng tin?"

Bích Liên nói: "Không tin coi như vậy đi, mợ cùng sư phụ là xà yêu, ngươi cũng tin, làm sao đến phiên mình cũng không tin! Lời này là sư phụ nói, vì sao không tin!"

Sĩ Lâm kinh ngạc: "Sư phụ? Ta thanh di nói?"

Bích Liên gật gật đầu, Sĩ Lâm giật mình. Trách không được, trách không được bọn họ đối với hắn kỳ vọng như thế lớn, nguyên lai mình là thần tiên đầu thai... Nói như vậy, chính mình nói không chừng thật có thể cứu ra nương, hoặc là nói, chỉ có mình thi trúng Trạng Nguyên, mới có thể cứu nương, mà không phải chính nàng ra...

Một nháy mắt, áp lực lớn lao đánh lên thân đến, Sĩ Lâm có chút thở không nổi.

Nhìn thấy Sĩ Lâm biểu lộ, Bích Liên tự biết tắt tiếng, lại nghĩ không ra biện pháp đền bù, đành phải trầm mặc không nói.

Thật lâu Sĩ Lâm nói: "Bích Liên, kia... Vạn nhất ta thi không trúng Trạng Nguyên, nương phải chăng liền không thể đi ra rồi?"

Bích Liên lắc đầu: "Ta đây thật không rõ ràng, nhưng là bằng tài hoa của ngươi, hẳn là có thể thi đậu đi."

Hứa Sĩ Lâm nghĩ nghĩ, một mặt kiên định nhìn về phía Bích Liên: "Chờ thi tỉnh qua, ta muốn đi Trấn Giang một chuyến."

"Làm cái gì? Chẳng lẽ muốn đi Kim Sơn Tự tìm Pháp Hải?" Bích Liên nói.

"Chính là, ta muốn hỏi một chút hắn đến tột cùng là mục đích gì, muốn hắn thả ta nương ra!"

Bích Liên nghiêm nghị, kiên quyết không thể để cho Sĩ Lâm nhìn thấy Pháp Hải, nếu không liên lụy ra chân tướng, cả nhà lại muốn nghiêng trời lệch đất!

[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ ThạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ