Mười tám

107 10 0
                                    

☆, Mười tám, bột mì thay thuốc tế chúng sinh

Lại nói ngày hôm đó Bạch Tố Trinh múc nước trở về, ăn cơm trưa, Hứa Tiên liền hô đau bụng, liên tiếp chạy bảy tám lần nhà xí. Bạch Tố Trinh coi là cơm trưa có đồ gì hư mất, vừa thấy mình cùng Tiểu Thanh cũng không có có phản ứng gì, liền hỏi trên giường mềm thành một bãi Hứa Tiên:

"Quan nhân, ngươi hôm nay có phải là ăn cái gì không sạch sẽ rồi?"

Hứa Tiên hữu khí vô lực nói: "Nào có ăn cái gì, cùng các ngươi ăn giống a, chắc là ta cảm gió lạnh hay gì."

"Ngươi thật không có ăn vật gì khác?"

"Không có a..." Hứa Tiên nghĩ nghĩ, bỗng nhiên nói: "Có có có! Buổi sáng ta ra ngoài, nhìn thấy có cái đạo sĩ phân phát cái gì thánh thủy, ta gặp cũng không cần tiền, liền đi uống một bát."

Bạch Tố Trinh giậm chân một cái: "Quan nhân ngươi làm sao hồ đồ như vậy, kia gạt người đồ vật ngươi cũng có thể uống? Nhất định là trong nước có cái gì không sạch sẽ, chọc ngươi như thế! Chúng ta nhanh đi tìm đại phu đến xem."

Hứa Tiên nói: "Chính ta là đại phu, đối y thuật cũng có chút tự tin, ta đều nhìn không ra cái gì tật xấu, người khác liền có thể nhìn ra? Huống hồ ta một cái đại phu, đi tìm khác đại phu chẩn trị, gánh không nổi người này... Ài nha không được, lại muốn đi nhà xí!"

Hứa Tiên nói, đẩy ra Bạch Tố Trinh, thất tha thất thểu chạy ra ngoài, sau khi trở về đặt mông ngồi ở trên giường, hốc mắt hãm sâu, sắc mặt trắng bệch.

"Quan nhân, ta nhìn ngươi cái dạng này, không giống là sinh bệnh, giống như là trúng độc."

Hứa Tiên khoát khoát tay: "Quản hắn sinh bệnh trúng độc, ta hiện tại khổ sở cực kỳ, ngươi đi trước chiếu cố một chút sinh ý, ta muốn nghỉ ngơi một chút."

Bạch Tố Trinh đành phải buông hắn xuống, đến đại sảnh nhìn lại, chỉ gặp Tiểu Thanh tại trước quầy vội sứt đầu mẻ trán, sinh bệnh người xếp thành hàng dài tại cửa ra vào. Tiểu Thanh căn bản không thông y lý, lý thuyết y học, chỉ có thể chiếu phương bốc thuốc, dựa vào một trương ba tấc không nát miệng lưỡi khổ chống đỡ, mắt thấy là sắp không chịu nổi.

Bạch Tố Trinh hỏi qua bệnh hoạn, gặp triệu chứng đều cùng Hứa Tiên không sai biệt lắm, đều là uống Vương Đạo Linh thánh thủy dẫn đến. Nàng vừa muốn đi tìm Vương Đạo Linh lý luận, lúc này chỉ gặp một cái áo bào màu vàng đạo sĩ nện bước khoan thai đi đến, chính là kia Vương Đạo Linh.

Bạch Tố Trinh vừa muốn nói chuyện, Vương Đạo Linh lại mở miệng trước: "Vị này nương tử, nhà ngươi là có người bệnh nặng hay không, thượng thổ hạ tả, không cách nào trị liệu a?"

"Đúng thì thế nào?" Bạch Tố Trinh đề phòng mà nhìn hắn.

"Đúng vậy, bần đạo này có một bình linh đan diệu dược, gọi Vạn Linh Đan, chữa khỏi trăm bệnh, muốn hay không?"

Tiểu Thanh thấy thế giận dữ, không lo được bốc thuốc, liền đi xuống quầy hàng: "Ngươi đạo sĩ kia nhất định là lại lừa gạt người! Quỷ mới sẽ tin ngươi, ngươi cho ta mau đi ra! Nếu không đừng trách bản cô nương đối ngươi không khách khí!"

[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ ThạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ