☆, Bốn mươi ba, Kim Sơn Tự buông tay đánh một trận
Lại nói Bạch Tố Trinh Tiểu Thanh tiến vào sơn môn, liền cảm thấy có một cỗ áp lực vô hình đè ở trên người, mặc dù pháp lực chân khí lưu chuyển thông thuận, lại tựa hồ như khó mà bay lên, chỉ có thể từng bước một đi đến thềm đá.
Cùng nhau đi tới tĩnh đến dọa người, một tăng lữ cũng chưa thấy, hai người chợt cảm thấy tình huống không ổn, càng cẩn thận e dè hơn. Quả nhiên, vừa mới tiến cửa chùa, liền nhìn thấy phía trước một mảnh đen kịt bóng người, chậm rãi tiến lên, trước mặt đám người đứng xuống, dọn xong tư thế bắt đầu giằng co.
Kim Sơn Tự tổng cộng có một trăm linh tám tên hộ chùa võ tăng, từng cái thân thủ mạnh mẽ, võ nghệ cao cường. Có khác bốn mươi mấy dự bị võ tăng, phóng tới trên giang hồ, cũng là một đỉnh một hảo thủ. Trừ bỏ võ tăng, trong chùa tu hành đệ tử còn có hơn một trăm, năm tháng lâu, liền sẽ chút hàng yêu trừ ma pháp thuật.
Lúc này những đệ tử tuổi còn nhỏ cùng đệ tử mang tóc tu hành đều trốn đi, tổng cộng bảy mươi, tám mươi người chen chúc ngồi tĩnh tọa ở chung quanh Hứa Tiên, câu được câu không niệm kinh gõ mõ. Hứa Tiên bị cái này đinh đinh đương đương thanh âm nhiễu đến phiền lòng vô cùng, thật muốn rống to để bọn hắn yên tĩnh, nhưng nghĩ đến bọn họ là bởi vì chính mình mới bị ép chuyển di, cũng không tốt nói thêm cái gì.
Lúc này nhìn thấy Bạch Tố Trinh như có như không nhìn về bên này một chút, dọa đến Hứa Tiên lập tức ngồi xổm dưới lan can, trong lòng bồn chồn. Cũng không biết Bạch Tố Trinh phát hiện hắn không có, vạn nhất trực tiếp gọi Tiểu Thanh bay tới giết hắn, kia nhưng làm sao bây giờ?
Lập tức không còn dám nhìn, núp ở góc tường một bên, lẳng lặng nghe bên cạnh hòa thượng niệm kinh.
"Nhất thiết hữu vi pháp, như mộng huyễn bào ảnh, như lộ diệc như điển, ứng tác như thị quán..."
(Hết thảy các pháp hữu vi, như mộng huyễn, bọt, bóng, như ánh chớp, như giọt sương, nên thường xem như vậy)
Hứa Tiên nghe không hiểu, chỉ cảm thấy tại ô ô niệm kinh âm thanh bên trong buồn ngủ, liền hai mắt bế hiệp lại không để ý tới bên ngoài. Mà cái này chính là Pháp Hải nghĩ muốn đạt tới hiệu quả. Nếu là Hứa Tiên không thành thật, để Bạch Tố Trinh phát hiện, hắn những này lưu lại đệ tử chẳng phải là muốn bị họa sát thân?
Bạch Tố Trinh cùng Tiểu Thanh lưng tựa lưng đứng đấy, dáng người bồng bềnh như thần.
Mười tám tên võ tăng đứng đầu nhất tại phía trước nhất bố trí xong Thập Bát Đồng Nhân trận, ngăn ở giữa đại lộ, còn lại võ tăng đều cầm trong tay đồng côn, không nhúc nhích vây thành hình nửa vòng tròn thiết dũng trận, đứng ở phía sau.
Cái này về sau, còn có linh tinh dự bị võ tăng cùng tăng nhân tu hành mấy năm cùng ở hậu phương, ba bước một tốp, năm bước một trạm, đem các nơi giao lộ thủ đến sít sao. Pháp Hải tay phải cầm trượng, tay trái nắm bát, đứng ở Đại Hùng bảo điện chỗ cao, nhìn xuống Bạch Tố Trinh Tiểu Thanh hai người, râu tóc bồng bềnh, trong mắt tinh quang chớp động.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ Thạch
General FictionTên truyện: Kim Bát Ký Tác giả: Bạch Vũ Thạch Tình trạng: Đã hoàn (96 chương - 2 phần tản mạn) QT: Huỳnh