Bảy mươi lăm

48 3 4
                                    

☆, Bảy mươi lăm, Lôi Phong Tháp mẹ con tụ họp

Bạch Tố Trinh lúc đầu tại trong tháp thanh thản ổn định tụng kinh, bỗng nhiên trong lòng hơi động, vừa muốn nghĩ đến có phải là Thanh nhi tới đây, lại nghe được hai người tiếng bước chân.

Chẳng lẽ là Thải Điệp cùng Trương Ngọc Đường lại tới?

Chợt nghe thấy một cái thanh âm xa lạ gọi mẫu thân. Bạch Tố Trinh đột nhiên đứng dậy, nhớ tới Tiểu Thanh nắm Trương Ngọc Đường mang tới lời nói, nơm nớp lo sợ, vẫn là không dám đoán chắc vậy liền là hứa Sĩ Lâm.

"Nương, Sĩ Lâm bất hiếu, đến xem ngài." Hứa Sĩ Lâm quỳ trên mặt đất, nặng nề mà dập đầu ba cái.

Nghe được hứa Sĩ Lâm báo danh tự, Bạch Tố Trinh lập tức tuôn ra nước mắt. Nàng vốn cho rằng sớm đã đem đứa bé này cô phụ, quên đi, vứt bỏ, thật không nghĩ đến, đích thân tai nghe hắn gọi ra một tiếng nương, lại là như thế dễ nghe, trêu đến trận trận khoan tim thấu xương đau đớn ra.

Nàng đem môi dưới cắn đến trắng bệch, cơ hồ thấm ra máu, mở to miệng, lại một nháy mắt thất ngôn. Bạch Tố Trinh nhắm mắt mặc niệm âm thanh nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát, rốt cục mở miệng phát ra một tiếng cùng với buồn trầm kêu gọi:

"Sĩ Lâm con ta..."

Tháp trước Sĩ Lâm cùng Bích Liên nghe tiếng đứng lên, liền ngay cả Tiểu Thanh cũng là kém chút khóc ra thành tiếng.

"Nương, nương, Sĩ Lâm tới thăm ngươi, còn có biểu muội Bích Liên. Nương, ngài vẫn khỏe chứ?"

Bạch Tố Trinh than nhẹ một tiếng: "Ai, khổ ngươi, nhiều năm như vậy, ngươi nhất định đối ta hận cực."

Sĩ Lâm vội nói: "Như thế nào? Nhi tử lại thế nào bất hiếu, cũng kiên quyết sẽ không căm hận mình mẹ đẻ! Ngược lại là nương nên hận ta, nhiều năm như vậy ta đều không đến xem qua nương một lần... Cũng không phải là Sĩ Lâm cố ý không đến, mà là vừa vặn biết đoạn này thân thế, để nương một người chịu khổ mười sáu năm, thật đáng chết!"

"Sĩ Lâm đừng tự trách, thân thể làm trọng. Lại nói, nương một mực qua không tệ."

Sĩ Lâm nói: "Nương cái này là cố ý an ủi ta. Như không phải thanh di nhắc nhở, Sĩ Lâm sợ còn không biết nhân gian còn có mẹ đẻ tại, ngươi liền để nhi tử cho ngươi đập mấy cái đầu, trong lòng dễ chịu chút đi."

Bạch Tố Trinh hút hút cái mũi: "Sĩ Lâm, ngươi gặp qua Tiểu Thanh? Nàng... Vẫn khỏe chứ?"

"Thanh di rất tốt, võ công cao cường, lại có một lòng hiệp nghĩa, khắp nơi che chở ta, đã cứu ta rất nhiều lần."

Bạch Tố Trinh nghĩ thầm Sĩ Lâm nhất định là không biết chân tướng sự tình, mới sẽ như thế tán thưởng Tiểu Thanh, nàng cũng không định bóc trần, nhưng cũng không thể hỏi lại Tiểu Thanh chuyện, hỏi nhiều, sợ muốn gây nên không phải là tới.

Sĩ Lâm Bích Liên lần đầu gặp Bạch Tố Trinh, một bụng lời nói một mạch đổ ra, từ Lý Công Phủ nói đến Bảo Sơn, từ Hàng Châu nói đến Tô Châu. Bạch Tố Trinh đem hai người ngươi một lời ta một câu cẩn thận sau khi nghe xong, lại có một tia lúc thì thoải mái, mặc dù không kịp Tiểu Thanh nói chuyện cùng nàng như vậy thoải mái, nhưng cũng tương đương khiến người mừng rỡ.

[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ ThạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ