☆, Chín mươi sáu, chỉ ao ước uyên ương không ao ước tiên
Một tháng sau Bảo Sơn cùng Sĩ Lâm đến Lâm An phủ nhậm chức. Bởi vì mấy năm liên tục chinh chiến, quốc khố thâm hụt, lại nghe nói cái này Võ Trạng Nguyên cùng Văn Trạng Nguyên là kết bái huynh đệ, Hoàng đế tự nhiên đại hỉ, chỉ cho một tòa nhà cho bọn hắn, để bọn hắn ở bên nhau. Hai người cũng hết sức vui vẻ ở lại.
Mấy năm qua, Bảo Sơn tại biên cương nhiều lần lập kỳ công, mà Sĩ Lâm cũng làm Thượng thư lang, lúc này mới lại mua tòa nhà, riêng phần mình thành gia đi.
Hứa Kiều Dung cùng Lý Công Phủ qua đời về sau, Sĩ Lâm cùng Bích Liên đem hai người hợp táng một chỗ, Hoàng Thượng truy phong hai người hộ quốc công cùng nhất phẩm cáo mệnh phu nhân, lấy niệm tình bọn họ đối Trạng Nguyên dưỡng dục chi ân.
Bích Liên cùng Mị nương như cũ là yêu thích chợ búa, liên tiếp đổi mấy tòa thành thị ở lại, cũng có rất ít người đến tìm các nàng phiền phức.
Hứa Sĩ Lâm cùng Bảo Sơn cuối cùng vẫn là chán ghét quan trường, song song từ đi chức quan, tìm cái nông thôn làm viên ngoại. Hai người nhi nữ song toàn, dưới gối nhân khẩu thịnh vượng, mặc dù tại hai người tận lực dẫn dắt dưới, nhi nữ bên trong cũng không có ra cái gì quan to hiển quý, lại hoặc là có tri thức hiểu lễ nghĩa, hoặc là một bộ lòng hiệp nghĩa, rất được bách tính khen ngợi.
Hứa Sĩ Lâm từ quan về sau, chuyên tâm ở nhà viết sách, đem Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên cố sự viết thành thoại bản, tại trên phố lưu truyền ra tới.
Thải Nhân cuối cùng vẫn là tìm về trí nhớ của mình, cũng đã tại mấy chục năm bên trong buông xuống chút tình cảm này, cùng cổ nguyệt định cư tại Phượng Hoàng Sơn, thỉnh thoảng đi tìm Mị nương Bích Liên ôn chuyện, thời gian mặc dù bình thản, nhưng cũng rất là thỏa mãn.
Bạch Tố Trinh cùng Tiểu Thanh hàng năm đều sẽ tới Hàng Châu nhìn mong đám người, lưu lại chút trong núi linh chi tiên thảo. Nhưng từ Hứa Kiều Dung Lý Công Phủ qua đời về sau, liền rất ít đến trong nhân thế ẩn hiện, không có người biết các nàng đến tột cùng đi nơi nào du sơn ngoạn thủy. Hứa Sĩ Lâm mấy lần đi núi Nga Mi, đều là chờ mấy ngày mới nhìn thấy người, Bạch Tố Trinh lại không để Sĩ Lâm trước mặt người khác gọi nàng mẫu thân nữa, bởi vì dung mạo khác biệt thực sự quá lớn, sẽ chọc cho người hoài nghi.
Bảo Sơn cùng Sĩ Lâm tại bảy mươi tuổi năm đó, song song kết thúc yên lành, trở về Thần vị. Bích Liên chỉ dùng trăm năm, liền đem Mị nương công phu học được tận, tự giác không đủ, liền lôi kéo Mị nương đi tìm Tiểu Thanh.
Tiểu Thanh cũng không có tâm tư dạy nàng, liền đưa nàng đề cử cho Nam Cực Tiên Ông, từ đó Mị nương hai người liền tại Côn Luân Sơn ở lại, về sau song song đắc đạo, không biết lúc nào, liền rời đi Côn Luân, cũng không biết đi hướng phương nào, nhưng Tiểu Thanh cảm thấy, hai người này tám thành là lại trốn đến nào thành nhỏ đi, nói không chừng về sau hữu duyên, sẽ còn gặp lại.
Tám trăm năm về sau, Bạch Tố Trinh rốt cục tại Tiểu Thanh giật dây dưới, một lần nữa trở về trong phố xá. Nói tới chỗ đến, tự nhiên lại là Tây Hồ —— không biết cái này trong tám trăm năm, Tây Hồ biến thành như thế nào một bộ quang cảnh, trong nhân thế này, lại biến ảo thành như thế nào một phen bộ dáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][QT] Kim Bát Ký - Bạch Vũ Thạch
Aktuelle LiteraturTên truyện: Kim Bát Ký Tác giả: Bạch Vũ Thạch Tình trạng: Đã hoàn (96 chương - 2 phần tản mạn) QT: Huỳnh