7, Hứa.
Màn kịch đã được hạ rèm bởi cái chết của Bộc Thạch. Những vị khách trên ghế đỏ thỏa mãn với kết cuộc trên Đấu Trường, đồng thời họ cũng chú ý đến tên nhóc tay không giết Hồn Thú trăm năm kia. Nhân cơ hội các nhân viên tiến lên dọn dẹp xác Dị Chu, dung mạo của Kurapika bại lộ trong không khí khiến không ít người tâm động.
Tóc vàng tựa hướng dương nở rộ dài suôn mượt như thác suối nhỏ, rối loạn chảy tràn trên tấm lưng gầy trơ xương. Đôi mắt đỏ thẫm nguy hiểm mang màu hắc ám đặc trưng của kẻ săn mồi, làn da trắng nhợt đến mức có thể thấy rõ các mạch máu và gân xanh nằm dưới lớp da mỏng manh kia. Đẹp theo một yếu ớt nhưng lại kiên cường, tựa đóa hồng đỏ đầy gai nhọn hiên ngang trước giông bão. Vẻ đẹp yếu đuối này rất hợp làm chim vàng anh nuôi nhốt trong chiếc lồng vàng son, không ít người ngồi trên ghế đỏ đã động tâm muốn ra giá.
Thanh niên mặc áo trắng mỉm cười, gã nói với những vị khách đang hướng sự chú ý về vật phẩm số 9.
"Có vẻ màn trình diễn ngoạn mục vừa rồi của số 9 đã khiến các vị yêu thích nhỉ? Khởi điểm mười lăm vạn kim hồn tệ, xin mời đấu giá!!!"
"Những mười lăm vạn kim hồn tệ!!! Các người định cướp của giết người hay gì?!"
Tiếng thét lảnh lót đến từ người ngồi trên ghế xanh lục, mười lăm vạn kim hồn tệ là một cái giá vô cùng đắt đỏ, nuôi một gia đình bốn người trong mười mấy năm vẫn còn dư tiền nữa là. Hơn nữa giá khởi điểm đã là mười lăm vạn kim hồn tệ, xét trên biểu cảm của khách trên ghế đỏ, không biết giá trị cuối cùng của số 9 sẽ là bao nhiêu đây. Để gã đoán xem, tầm hai mươi vạn kim hồn tệ chăng?
Gã cười khà khà, ông chủ chắc sẽ hài lòng với cuộc mua bán này lắm đây. Coi như là quà chuộc tội khi để sủng vật của ông ta chết dưới tay thằng nhóc hỉ mũi chưa sạch. Thanh niên lại dời tầm mắt lên người hắn, nhận lại là sắc đỏ căm hận đến rợn người.
Thằng nhóc này, sau này sẽ là thiên tài xuất chúng đây.
Gã nghĩ vậy đấy, rồi kéo khoé môi mỉm cười nhìn các vị khách.
"Nguyệt Quan, đứa nhỏ này, ta muốn."
Hàng ghế cao nhất của ghế đỏ, một người phụ nữ đeo mặt nạ được bao phủ bởi hồn lực nói khẽ với người đàn ông mặc áo trắng đứng bên. Y cúi thấp người bày tỏ lòng tôn kính, môi cong lên ẩn sau lớp mặt nạ màu vàng.
"Vị khách hàng ghế đỏ số hiệu 1, ra giá ba mươi vạn kim hồn tệ!!!"
Vừa ra tay đã tăng gấp đôi giá thành, rốt cuộc số 1 này thuộc về đại gia tộc nào đây? Tiền tiêu như nước mà vẫn phong đạm vân khinh, phải hay chăng chính là thiên kim của tông môn nào đó? Mọi người thì thầm suy đoán, thậm chí những vị ngồi trên ghế đỏ còn lại cũng ghé tai nhau thủ thỉ. Trên sân, khoé miệng của áo trắng cũng sắp rớt ra ngoài, vượt qua cả suy đoán của gã. Quả nhiên việc đưa thằng nhóc này lên là một lựa chọn không tồi.
"Ba mươi vạn kim hồn tệ lần một!"
"Ba mươi vạn kim hồn tệ lần hai!"
"Ba mươi vạn kim hồn tệ lần ba!!!"
"Cốp!!!"
Tiếng búa nện lên thành tạo tiếng vang chói tai, thanh niên cười tươi rói.
"Xin chúc mừng khách nhân số 1, vật phẩm số 9 đã thuộc về ngài!!!"
"Sau khi đấu giá kết thúc xin mời những vị đã mua các vật phẩm vui lòng đến cục thu phí nhận hàng!!!"
"Hãy nhớ, tham thì thâm. Đây là cuộc trao đổi sòng phẳng, không trộm cắp hay gian thương!"
Gã lên tiếng đe dọa, hất cằm với đám nhân viên mang Kurapika ra ngoài. Những vật phẩm phải được tắm rửa sạch sẽ trước khi giao dịch với khách nhân, nhờ đó Thiết Hồn mới nổi danh uy tín trong thế giới ngầm của lục địa. Nghe nói, chủ nhân của Thiết Hồn chỉ là một Hồn Đế, nhưng thế lực phía sau y không dễ đụng. Có người đã suy đoán rằng chống lưng của y chính là Vũ Hồn Điện, một trong Tam Đại Thế Lực vang danh khắp nơi. Nên những kẻ mang ý đồ gây sự với Thiết Hồn đều phải cắn răng mà thu lại âm mưu, người ta còn nói chúng chính là mạng lưới ngầm, làm việc trao đổi mua bán các hồn đạo khí và hồn đan cao cấp cho hai đại Đế Quốc nữa. Quan hệ rộng lớn như thế, chẳng có kẻ nào dám mang ý đồ xấu xa cả.
Ở đó Kurapika gặp lại Tiểu Liên, đôi mắt con bé trống rỗng không còn sự sống. Hệt như lúc hắn giết Uvo vậy, Kurapika cũng từng mang một đôi mắt như vậy đấy. Nhưng hắn không hối hận, khi máu tanh của kẻ đã giết mẹ cha vấy lên gương mặt mình, lòng hắn lại thanh thản đến lạ. Có lẽ trong thâm tâm, Kurapika không vô tâm như vẻ bề ngoài. Chí ít lòng hắn cũng đã bị thằng nhóc Bộc Thạch mạnh mẽ xông vào, hệt như... đám Gon vậy.
Nhắc lại những người bạn cũ, vẻ mặt hắn mềm xuống. Chẳng biết họ sao rồi? Gon đã gặp được cha chưa? Killua đã thật sự tự do rồi chứ? Kể cả người bạn có vẻ ngoài già trước tuổi như Leorio cũng đã đạt được ước mơ nhỉ? Bất giác, Kurapika mỉm cười. Không phải ý cười mang đầy mùi chết chóc, mà là nét dịu dàng như gió thu.
Nụ cười đó làm cho Tiểu Liên cũng phải ngây ngẩn. Nó biết hắn đẹp vô cùng, nhưng cũng lạnh lùng vô cùng. Trong nửa năm chung sống, cũng chỉ có Bộc Thạch vô tâm vô phế mới có thể thân cận hắn thôi. Nhưng mà Tiểu Liên vẫn không quên được, lúc mà nó bị một đám người hành hạ dã man. Chính hắn và Bộc Thạch, đã mặc kệ mọi sự đớn đau mà lao vào cứu nó. Nó cảm động vô cùng, luôn muốn chân thành báo đáp hai người họ. Không biết từ đâu mà Tiểu Liên được tiếp thêm sự dũng cảm, đi đến trước mặt Kurapika, nói rằng.
"Khốc-- Khốc Lạp, tớ... tớ sẽ... giúp... cậu thoá...thoát khỏi chỗ này..."
Vẻ ngây thơ của Tiểu Liên khiến hắn sững sờ trong giây lát, tâm như mềm nhũn. Cô bé làm hắn nhớ đến Gon, một thằng nhóc đôi khi quan tâm người khác hơn cả bản thân mình. Kurapika đứng dậy, xoa mạnh đầu Tiểu Liên.
"Phải để tôi nói chứ! Đừng lo, một ngày nào đó tôi sẽ cứu được cậu. Hứa đó!"
Hai ngón út đan vào nhau, tạo nên lời hứa hẹn trăm năm.
A Thạch, tao sẽ thay mày cứu tất cả mọi người!
Tao hứa đấy!
"Bớt tám nhảm đi, đi theo tao nào!"
Hai gã nhân viên xách tay hai đứa kéo ra hai bên. Vừa mới nói ra lời ước hẹn, giờ đây họ lại bị chia cắt. Tiểu Liên lần nữa ứa nước mắt, nhưng nó vẫn mỉm cười.
"Tạm biệt, Khốc Lạp..."
Bóng hình nhỏ nhoi ấy khuất sau ngã rẽ, Kurapika cũng dời mắt mà nhìn về phía vị khách đã ra giá đắt đỏ để mua bản thân.
"Xin chào số 9, ta nên gọi con là gì đây?"
Đó là ngã rẽ của cuộc đời Kurapika, một lối đi hướng về phía màn đêm u ám. Tất cả đều được dệt nên, bởi vị khách số 1.
BẠN ĐANG ĐỌC
【Đấu La】Kẻ Mang Hận Thù.
Fanfiction❝Kurapika là kẻ mang hận thù.❞ ────────────── ▸ Bìa được edit bởi: Haga - @prcl__ ▸ Highest rating: no.1 #đấula no.1 #dauladailuc no.1 #hunterxhunter no.1 #kurapika no.1 #đấulađạilục #8 angst