24

398 55 0
                                    

24, Đấu hồn tràng.

Cuối tuần sau khi kết thúc buổi tập huấn với Diệp - cường công hệ vũ hồn Phát Hoả Sư Ngao nhẫn trụ hai nén hương liền nhanh chóng theo gã đến một Đấu Hồn Tràng cách thành Vũ Hồn tầm bảy cây số. Ý tưởng này thuộc về vị Phong Hào Đấu La trăm công ngàn việc, yêu cầu Kurapika chiến thắng liên tiếp mười trận ở cấp bậc Hồn Sĩ mới được phép trở về thành.

Nghe Diệp nói sơ về quy tắc đối chiến của Đấu Hồn Tràng, Kurapika âm thầm ghi nhớ tất cả. Ở chỗ này, đấu hồn chia làm ba loại, một loại là bác dịch, cũng chính là cùng nhau luận bàn, cấm hạ thủ giết người. Một loại khác là sinh tử đấu, dùng để giải quyết ân oán, các loại thù hận và quang minh chính đại diệt sát đối thủ. Cuối cùng là đúng đổ đấu, do người của Đấu Hồn Tràng làm trọng tài. Đổ đấu chính là song phương bỏ ra cùng số lượng tiền, cùng số lượng hồn sư tiến hành trận đấu, cuối cùng kẻ chiến thắng lấy hết. Có rất nhiều quý tộc, tông tộc gây ra mâu thuẫn, thù hằn với nhau bởi việc sử dụng phương pháp này để thi đấu.

Mà hình thức, quy tắc của trận đấu cũng chia ra làm ba loại: một chọi một, hai chọi hai và quần chiến. Trong đó, quần chiến hai bên đều có yêu cầu về số lượng người thi đấu. Dựa theo quy củ của Đấu Hồn Tràng, bình thường đều là bảy đến mười người một đội. Ở chỗ này tiến hành báo danh hết sức đơn giản, chỉ cần nói ra tên, tuổi, nơi sinh, kiểu vũ hồn là có thể lĩnh huy chương khởi điểm - thiết đấu hồn huy chương. Đương nhiên, lệ phí cho mỗi người là mười kim hồn tệ. Tại Đấu Hồn Tràng, chỉ có liên tiếp thắng năm trận, hoặc có huy chương đấu hồn cấp bậc cao, trình độ nhất định hoặc là hồn sư cấp bậc cực cao, mới có thể tại sân chính tiến hành thi đấu. Dạng tân thủ, cấp bậc nhỏ nhoi chỉ có thể tiến hành thi đấu tại phân đấu hồn tràng. Thiết đấu hồn khi chiến thắng có thể nhận được mười kim tệ thưởng, thua đương nhiên sẽ không có tiền.

Huy chương dựa theo loại khoáng vật mà phân ra, thấp nhất là thiết huy chương, cũng chính là Thiết đấu hồn. Đi lên theo thứ tự là Đồng, Ngân, Kim, Tử kim, Lam bảo thạch, Hồng bảo thạch, Kim cương, tổng cộng tám cấp bậc. Thắng một trận được một điểm, thua một trận mất một điểm, đạt trăm điểm sẽ tấn thăng huy chương.

Diệp đưa Kurapika một chiếc mặt nạ đeo lên. Do hắn là đệ tử truyền thừa của Giáo hoàng nên việc xuất hiện ở Đấu Hồn Tràng nếu bị kẻ thù phe đối địch phát hiện sẽ dễ dàng bị lợi dụng, trở thành lưỡi dao đâm về phía Vũ Hồn Điện. Kurapika ngoan ngoãn cầm mặt nạ mang hoạ tiết Hồ Ly lên, chỉ để lộ đôi mắt đỏ như pha lê sáng rực.

"Vũ hồn Xích Quỷ - xưng hiệu Hồ Ca - mười lăm cấp chiến hồn sư." Sau khi hấp thụ vượt cấp, hồn lực của hắn cũng nhanh chóng đột phá lên mười lăm với tốc độ chóng mặt khiến ai nấy cũng phải âm thầm tán thưởng.

Sau khi nhận huy chương, đối thủ đầu tiên cũng xuất hiện. Là một gã mẫn công điển hình với vũ hồn Hoả Báo mười chín cấp, cơ thể gầy gò, thân cao bảy thước, tay chân dài thẳng, với đôi mắt báo màu vàng ánh kim.

Khi trọng tài vừa hô bắt đầu, tên Hoả Báo nhanh chóng tiến hành vũ hồn phụ thể liền lao đến trước mặt hắn. Mái tóc màu đen ám sắc đỏ, hai tay mơ hồ hình dạng chân báo.

"Đệ nhất hồn kỹ: Hoả Diệm Mục Kích."

Một đốm lửa to gấp đôi Kurapika dạng đầu báo há mồm ý đồ nuốt chửng hắn. Nhanh chóng, Kurapika mở vũ hồn dùng Xích Quỷ kéo bản thân tránh thoát khỏi công kích của gã mẫn công. Vòng tròn màu vàng loé lên tia sáng, vô vàn sợi Xích Quỷ từ mặt đất trồi lên giam cầm chân Hoả Báo.

"Đệ nhất hồn kỹ: Chu Chi Tịnh!"

Những sợi xích màu đỏ xuất hiện từ bốn phía đồng loạt đâm về phía Hoả Báo, hình thành một mạng nhện chi chít giam giữ gã để Hoả Báo không cách nào di chuyển. Đôi mắt vàng của Hoả Báo khẽ động, ý đồ lợi dụng thân hình mảnh dẻ thoát khỏi bẫy nhện nhưng nhanh chóng bị sợi xích quỷ siết lấy tứ chi. Đồng thời để gia tăng thêm tỷ lệ giam cầm, Kurapika rót Niệm vào Xích Niệm trói thêm một tầng nữa, ép Hỏa Báo rơi vào trạng thái Tuyệt.

"Ngươi thua rồi."

"Không!"

Một câu trần thuật, không chút cảm tình hay vui sướng, Kurapika đạm nhiên ra lệnh Xích Quỷ biến thành mũi giáo chuẩn bị đâm xuyên cơ thể Hoả Báo. Hơn nữa, cảm giác cơ thể như bị đóng đinh giam giữ không cách nào tự điều khiển khiến Hỏa Báo hoảng hốt. Hơi thở tử vong như có như không xuất hiện bóp lấy cổ, gã nghẹn ngào nói.

"Ta thua... rồi."

Xích Quỷ cởi bỏ giam cầm. Nhưng Xích Niệm vẫn còn siết lấy một vài bộ phận của gã. Cơ thể Hoả Báo vô lực rơi xuống đất tạo ra tiếng "ầm ầm" khiến mọi người xung quanh không tự chủ hít sâu. Lúc này đây Kurapika mới thu hồi lại sợi xích, xác nhận gã không còn năng lực phản đòn rồi liếc mắt nhìn trọng tài.

"Người chiến thắng là Hồ Ca!"

"Chiến tích: Hồ Ca: 1 thắng - 0 bại; Hoả Báo: 12 thắng - 14 bại!"

Kurapika ung dung đi về phía Diệp, đôi mắt đỏ dưới mặt nạ Hồ Ly đột nhiên có một tia quỷ quyệt thoáng qua.

"Còn bốn trận nữa. Cố lên."

Diệp không mặn không nhạt cổ vũ, thân thể to lớn với mái tóc dài như bờm sư tử vô cùng thu hút ánh nhìn. Kurapika dù đã mét năm nhưng khi đứng cạnh cũng nhỏ bé vô cùng. Cái tên có vũ hồn sư tử này cao tận hai mét mốt, mỗi lần nói chuyện với gã Kurapika luôn cưỡng ép bản thân ngước cổ lên.

"Cảm ơn ngài, Diệp tiên sinh."

"Đi thôi, tìm chỗ nghỉ ngơi. Ngươi phải ở đây tận một tuần đấy."

Diệp sải đôi chân dài đi trước, để Kurapika dõi theo bóng lưng mình.

【Đấu La】Kẻ Mang Hận Thù.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ