20, Giác tỉnh vũ hồn - biến dị vũ hồn Xích Quỷ.
Sự việc đó trôi qua tầm hai tháng thì ngày Kurapika lên sáu vừa đến. Hôm nay là những ngày các đệ tử sáu tuổi của điện Hồn Đinh và các đệ tử của trưởng lão thực hiện nghi thức trọng đại - giác tỉnh vũ hồn.
Kurapika thân mặc y phục trắng làm từ gấm lụa du nhập từ phương Bắc, trên ống tay áo được tỉ mỉ may bằng vàng nguyên chất lấp lánh ánh sáng. Mái tóc vàng dài như nắng ban mai được chải chuốt gọn gàng, buộc lỏng bằng sợi lụa mỏng màu đỏ rực tựa mắt hắn. Chân đi hài trắng, tai đeo hoa tai đỏ lửa. Kurapika theo Bỉ Bỉ Đông đi đến điện Giáo hoàng.
Ở đó các vị trưởng lão đều đã chờ sẵn. Trông thấy Bỉ Bỉ Đông tiến vào thì đều đứng lên gật đầu chào hỏi. Người thực hiện nghi lễ này cho Kurapika hôm nay là tự thân Giáo hoàng.
Ngài buông quyền trượng, mở vũ hồn. Tám cái chân nhện tím sẫm mọc ra từ sau lưng, cơ thể Bỉ Bỉ Đông bị bao vây bởi ánh sáng tím ngập tràn hơi thở tử vong khiến Kurapika lộ ra vẻ chán ghét đến tận xương tủy. Đôi mắt đỏ trở nên rực sáng nguy hiểm như thú dữ, ngập tràn nỗi hận nhưng nhanh chóng bị che giấu một cách tinh tường không ai nhận ra.
Chín cái hồn hoàn theo thứ tự: vàng, vàng, tử, tử, hắc, hắc, hắc, hắc, đỏ lấy Bỉ Bỉ Đông làm trung tâm, chễm chệ xoay vòng bộc lộ ra uy nghiêm Phong Hào Đấu La. Thứ động lòng người nhất chính là sắc đỏ yêu dị cuối cùng kia, khoảnh khắc nó xuất hiện đã khiến hầu hết Phong Hào Đấu La đứng ngồi không yên.
"Mười vạn năm hồn hoàn..."
Hắn thoáng nghe tiếng ai đó thổn thức.
"Tới đây nào, Bì Tạp."
Ngài vẫy tay, nở nụ cười. Nhưng do sự phụ thể của vũ hồn nên trông vô cùng quỷ dị.
"Đừng sợ."
Cả cơ thể Kurapika được bao phủ bởi một luồng sáng ấm áp, nó dẫn dắt hắn mở ra các huyệt đạo khai phá khí trong cơ thể.
"Nâng tay phải ngươi lên."
Nghe theo lời của Bỉ Bỉ Đông, Kurapika vươn tay phải mình. Bất chợt, sợi xích giống hệt Niệm của hắn hiện lên. Đồng thời xung quanh Kurapika bị hàng vạn sợi xích màu đỏ bao lấy, chất chồng lên nhau phủ kín không một kẽ hở ngăn cách hắn với thế giới bên ngoài.
"Biến dị vũ hồn!"
Một vị trưởng lão nào đó lên tiếng.
Ở bên trong, xích Niệm của hắn chợt hiện hữu trên tay trái. Xích bạc cùng xích đỏ quấn quít với nhau, như đã tìm thấy chỗ trống còn khiếm khuyết. Mọi huyệt đạo trên người hắn đều được khai phá. Khí nồng đậm phủ lấy cơ thể nhỏ nhắn. Còn ở phía Bỉ Bỉ Đông, ngài nhìn vũ hồn xích kỳ lạ hoá thành hình dạng quỷ dữ ôm lấy cầu xích - nơi chứa Kurapika bên trong mà lòng dậy sóng.
Chợt nước mắt ngài rơi.
"Vũ hồn... Xích Quỷ."
Hiện thân của tà ác, của hắc ám, lại khiến quang minh mê mẩn.
"Tiên thiên mãn hồn lực."
Quả cầu bị sợi xích như có linh tính kéo về lòng bàn tay hắn loé ra tia sáng rực rỡ. Khoảnh khắc này, giây phút này, là dấu mở đầu cho một biên niên sử hào hùng và bi tráng.
...
Lần đầu cảm nhận hồn lực căng tràn trong cơ thể làm Kurapika cảm thấy có chút lạ lẫm. Khí và hồn lực không nảy sinh xung đột với nhau, nhưng cả hai loại năng lực này cũng khác nhau hoàn toàn. Nói về Niệm lực, Niệm chính là khái niệm chỉ sự tự do thao túng "khí" trong cơ thể, cũng chính là năng lượng sống. Trong cơ thể mỗi người đều có năng lượng sống, nhưng phần lớn đều không biết đến khiến nó bị thất thoát đi theo thời gian. Nếu một người sử dụng niệm sẽ biết cách bảo tồn năng lượng đó bên trong cơ thể, giúp kéo dài tuổi thọ, sự dẻo dai, giảm lão hoá cơ thể, còn không thì lượng khí đó cứ thế theo thời gian thất thoát đi.
Hồn lực thì khác. Nó chính là năng lượng linh hồn. Lấy linh hồn làm trọng tâm tu luyện. Linh hồn càng mạnh thì hồn lực sẽ càng tăng cao. Đó là lý do khi tu luyện sử dụng biện pháp ngoại lai hỗ trợ tăng cấp trừ sử dụng tiên thảo sẽ để lại hậu quả là hao thụt sinh mệnh. Nói cách khác, tuy đều liên quan đến "sống". Nhưng một cái là sự sống bên ngoài, một cái là sinh mệnh bên trong,Cách thức tu luyện thì cũng khá tương đồng nhau, đều lấy việc thiền hoặc áp dụng thực tiễn. Việc năng lượng phát ra cũng có chỗ tương tự, lại cũng có chỗ khác.
Ở hồn lực. Cách biệt cấp bậc càng lớn thì uy áp nó mang đến càng nhiều. Ở Niệm lực, khí của niệm nhân mạnh mẽ vô tình phát ra khiến người khác có cảm giác bị kim chích vào người. Tuy nhiên yêu cầu nắm giữ hai loại năng lực trước tiên đều là giữ tâm trí kiên định, không bị tà tâm quấy phá.
Kurapika dùng một tiếng đồng hồ để lập sơ đồ phân tích hai loại sức mạnh mình nắm trong tay. Hắn vui vẻ nhìn xích đỏ bên tay phải và xích bạc bên tay trái kéo căng môi.
Khi giác tỉnh vũ hồn hoàn tất, một lượng khí ngoại lai đã dung nhập vào lượng khí ban đầu trong cơ thể hắn, khiến Thời Khắc Đế Vương thi triển kéo dài lâu hơn bình thường nửa tiếng. Đồng thời, Kurapika cũng có thể sử dụng các nguyên tắc trong việc tu Niệm cho hồn lực.
Ví dụ Ngưng. Thay vì ngưng tụ khí lên mắt để trống thấy Ẩn của đối phương, thì hắn có thể đưa hồn lực để thấy cấp bậc của người khác.
Lòng bàn tay hắn siết lại, nhìn sợi xích Phán Quyết màu bạc trên tay, lộ ra vẻ quyết tâm.
Mạnh hơn.
Mạnh hơn.
Mạnh hơn.
Và trở thành thanh kiếm sắc bén nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
【Đấu La】Kẻ Mang Hận Thù.
Fanfiction❝Kurapika là kẻ mang hận thù.❞ ────────────── ▸ Bìa được edit bởi: Haga - @prcl__ ▸ Highest rating: no.1 #đấula no.1 #dauladailuc no.1 #hunterxhunter no.1 #kurapika no.1 #đấulađạilục #8 angst