"Cái gì thế? Hachi?" Risa cau mày. Trời ạ, mới sáng mà hớt ha hớt nhải như như đuổi vậy à.
"Không..." Hachi xua tay xin lỗi." Tôi...tôi phải đi tìm Ngài Kai!"
Bộ dạng lóng nga lóng ngóng hớt hải của Hachi, Risa tự hỏi có cái quái gì làm một người như cô ấy trở nên hậu đậu đến mức đâm sầm vào cô.
"Có chuyện gì à?" Risa nhìn thẳng vào mắt cô gái mắt tím, tò mò." Cô trông có vẻ rất gấp..."
"Không...không có." Hachi lắp bắp, Ngài Kai đã nhắc rằng đừng nên nói với ai khác vậy nên cô sẽ im lặng, cho dù có là người thân nhất Risa chăng nữa " Tôi...tôi..."
Hachi không giỏi nói dối, đó là chắc chắn. Cũng đồng nghĩa với việc cô ấy đang vướng phải một khúc mắc gì đó.
"Cô có thể nói với Ngài Frey," Risa giới thiệu. "Ngài ấy sẽ giúp cô."
"Không!" Lỡ miệng, Hachi hét lên.
Càng nói, Risa càng nghi ngờ rằng đã có chuyện gì to tát lắm. Vẻ mặt của Hachi cũng rất lúng túng và lo sợ nữa. Risa nghi ngờ, định tiếp tục nhưng dường như Hachi không muốn nói ra.
"Có chuyện gì?"
Giọng nói từ phía sau vang lên. Cả hai cô gái quay lại. Nam nhân kiêu ngạo, hay chủ nhân của nơi này, Frey đang đăm đăm nhìn họ. Sự nghiêm khắc thường trực trên đôi mắt chứng tỏ y đang tức giận." Thật ồn ào."
"Tôi xin lỗi," Risa cúi đầu cung kính." Có một trong số các tên tôị phạm nguy hiểm đã bị bắt, và tôi nghĩ nên giao cho ngài xử lí."
Frey nhướn mày." Là cô?"
Risa nhún vai, câu trả lời đương nhiên là không. Tất cả đều do Luca, chẳng lẽ cô lại tranh giành?
Khi nghe đến Luca là người đã hạ gục cái tên này. Frey cũng chẳng nói gì, chỉ hậm hực và đôi mắt hiện ra đầy tia chán ghét." Được, cô mang hắn xuống nhà tù đi. Lát nữa ta sẽ thẩm vấn."
Kéo lê tên kia, Risa cúi đầu xin bỏ đi.
Cô ấy đi rồi, hiện tại cung điện trống trơn, chỉ còn Hachi và Frey.
"Vào trong phòng làm việc đi," Frey không thèm liếc nhìn Hachi." Tôi có việc muốn hỏi cô."
Hachi đương nhiên sẽ chẳng dám phản lại bất kì điều gì, bởi cái sát khí mà Frey phát ra đã hạ gục bản năng sinh tồn của cô, giống như việc cô tuân theo y là bắt buộc, không thể thay đổi.
Phòng làm việc của Frey rất gọn gàng, nhưng vẫn giữ được cái sự hào nhoáng đến tối đa. Đoán chừng nơi này chủ yếu là dành cho nhưng "vị khách" đặc biệt của y.
Hachi ngồi trên ghế, len lén nhìn Frey ngồi đối diện, tay liên tục gõ lên mặt bàn.
"Nói đi, cô biết thêm điều gì?"
"Không có..." Hachi dãy dụa lắc đầu." Tôi...vẫn chưa tìm ra điều gì."
Frey là một kẻ thiên tài, vù vậy việc nhìn ra Hachi đang nói dối cũng chẳng đáng ngạc nhiên. Y trừng mắt, soi mói kỹ càng cô gái tóc tím, vì y rõ rằng cô đang nói dối.
"Nói ra mau."
Hachi vẫn lắc đầu.
Frey không giống Kai, y chẳng phải là kiểu người ôn nhu biết dùng lời nói dụ dỗ người khác. Đối mặt với sự cứng đầu của Hachi, y không thích.
Mà đã không thích thì sẽ vứt bỏ nó
Khắp căn phòng trở nên tối tăm. Hachi hoảng sợ. Cô nhìn ra được, Frey đang có ý định thay đổi hình dạng của mình. Và quả thật như vậy. Khi bóng tối quánh đặc bao trùm lên căn phòng sáng sủa, hình dạng con người của Frey biến mất và thay vào đó là một con rồng to lớn, đôi cánh dài dàng dặc bao quát che đi tầm nhìn khắp nơi. Tưởng chừng như nó đang thở hồng hộc. Nhưng không. Thay vì là vậy thì ánh mắt của nó tỏa ra tia lạnh lẽo, như muốn đe dọa.
Hachi có chút hoảng sợ, mặt cũng trắng bệch ra.
Frey tiến lại gần, vẫn là cái dáng vẻ độc đoán ấy, như muốn nuốt sống con mồi nhỏ bé trước mắt y.
"Nói, hay không." Cái giọng ồm ồm vang lên, thị uy ra hiệu.
Hachi mệt lã cả người, thực đáng sợ.
Dần dà, Frey hình như biết được mình có chút quá, đã trở lại hình dạng con người. Hachi cũng chẳng buồn giấu nữa, kiểu này mấy phút nữa chắc ngài thật sự sẽ giết cô mất.
Hachi bắt đầu kể lại tường tình những thứ mà cô đã thấy trong quả cầu tiên tri khiến Frey có chút đơ người. Y không ngờ sẽ có một tương lai nào đo nơi này sẽ hủy diệt.
"Vậy đó là kẻ nào? Cái kẻ sẽ hủy diệt vương quốc của ta ấy?"
Hachi cũng chưa nhìn ra được kẻ đó là ai, cô lắc đầu.
Frey im lặng đắn đo suy nghĩ về điều có thể xảy ra.
Còn nữa, có kẻ phản lại vương quốc này.
Frey có chút nghi ngờ mấy kẻ lang băm đến nơi này, hiện tại họ là mục tiêu điều tra số một của y.
Mà thật ra, ai cũng vậy hết.
Nếu trừ đi trừ lại, có lẽ chỉ còn Akuma, Risa, Kai và Fawn.
Bốn người họ chẳng có khả năng gì cả. Kai, Fawn và Akuma họ quen nhau bao lâu thì sao có thể thay đổi? Còn Risa...
Frey nhắm mắt lại, không nghĩ tiếp đên nó nữa.
Y bước đến gần cửa sổ, ngắm nhìn cái bức tranh tuyệt diệu ở dưới kia. Thầm tự nhủ rằng, cho dù có đánh đổi bất kì điều gì cũng phải bảo vệ nó. Ngôi nhà mà họ đã xây dựng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[One Piece] Đảo Trắng
FanfictionThế giới này là vô tận, có những bí ẩn mà cho dù bạn có muốn tìm cũng không ra. Trên bản đồ thế giới, chẳng phải bất kì hòn đảo nào cũng được xứng tên hay biết đến. .... Ngày xửa ngày xưa, có một hòn đảo rộng lớn bạt ngàn đã hình thành tự bao giờ k...