8. Lời tiên tri.

282 42 18
                                    

"Là mấy cái người cứu cá heo của cậu." Akuma xoa đầu, chẳng hiểu hồi nãy y rảnh quá hay sao tự nghĩ ra trò này.

"Là người cứu cậu ấy hả?" Vẻ mặt của Kai hạnh phúc, chứng tỏ rằng cậu ta rất biết ơn với những việc cả băng làm.

Từ hồi nãy đến giờ xét qua cuộc nói chuyện của Kai và Akuma, ai cũng đều có thể nhận rõ thay vì là quan hệ chủ nhân - thuộc hạ, họ thật ra giống như bạn bè hơn. Robin cảm thấy khá thú vị, nếu như vậy chẳng lẽ còn điều gì khúc mắc như trong tấm văn tự chăng?

"Xin chào các bạn." Tỏ vẻ là một người ôn hòa, Kai mỉm cười." Rất vui vì các bạn đã ở đây và cứu cá heo nhỏ của tôi."

Sanji nghĩ thầm, cái vương quốc này coi bộ mỗi người mỗi tính độc lập riêng biệt quá. Một Frey cao ngạo ngang ngược, một Luca thánh thiện tốt bụng, và giờ lại là một Kai ôn hòa dễ mến. Càng nghĩ Sanji càng thấy khó hiểu, coi bộ trừ Frey ra những người khác đều bình thường.

Ngước nhìn xung quanh, chung quy lại xây ra cái lâu đài này cũng tốn chẳng ít tiền bạc. Khang trang và tráng lệ có lẽ là từ đúng đắn nhất nói về nơi này, hoặc, còn hơn thế nữa. Nếu chìm trong cái màu xanh biên biếc nhẹ nhẹ này một mình chắc chẳng khác gì khi bị nước biển ngập mất.

"Đây mới chỉ là một phần," Hachi bên cạnh tự hào." Khi vào sâu bên trong, mọi người sẽ thấy được điều kì diệu."

Có chút ngạc nhiên, Nami nhìn Hachi. Cô ấy cười trừ, chẳng hiểu sao vẻ mặt lại có chút dưng dưng đắc ý. Rõ là Hachi đang vui.

"Có chuyện gì sao?" Nami hỏi.

"À...không có gì..." Luống cuống, Hachi gãi đầu." Thật sự là không có gì..."

Nãy giờ chứng kiến biểu cảm của Hachi, mắt Sanji thành hình trái tim luôn rồi. Cô ấy dễ thương quá!

Ruka có lẽ là người đặc biệt nhất, dường như chẳng có bất kì động thái gì khác từ cô.

Cứ như đã rõ ràng rồi vậy...

Ruka nhỏ nhắn vô cùng bình thản, tựa mặt trăng lẳng lặng khuất sau rặn mây vào ban đêm, đem cho người ta cảm giác thanh tĩnh.

Bất đắc dĩ, Vinsmoke Sanji muốn bản thân có thể ở đây lâu hơn chút nữa.

"Hachi," Kai cười, ôn hòa ngó sang mắt tím." Lời tiên tri thế nào rồi?"

Hachi hoảng loạn, biết là lời dự đoán rất quan trọng nhưng nói ra ngay trước mặt những con người xa lạ, Ngài Kai sao vậy chứ? Cô im lặng, không phải vì chống đối, sợ những kẻ ngoại tộc kia sẽ biết được gì đó.

Mặc dù đã đi cùng một thời gian, nhưng suy cho cùng hải tặc cùng bọn họ cũng chẳng phải cùng vương quốc, không thể tin.

Nhìn sơ qua, Robin âm thầm đỡ trán. Coi bộ vẫn không tin họ.

"Chúng tôi sẽ ra--"

"Không cần."

Sanji chưa kịp dứt lời, Kai đã phủ định." Đừng lo, Frey sẽ không dám trách cứ đâu."

Đầu óc quay cuồng, Hachi đắn đo hồi nữa rồi quyết định nói thẳng ra. "Thật ra...có một lời dự đoán rằng, chỉ cần có những người ngoại quốc đến nơi này...nó sẽ thay đổi."

Biết mà, kiểu gì cũng liên quan tới họ.

"...đó là từ bà tôi, đã khá lâu rồi."

Nhắc tới bà, sống mũi Hachi có chút cay cay. Nhớ thật...

"Nhưng lời tiên đoán đã có chút gì đó thay đổi." Hachi nói lại." Không chỉ là người ngoại quốc, mà còn có nhưng kẻ phản nghịch."

Lời vừa nói ra, tất cả có chút hoảng loạn.

Kẻ phản nghịch ư...

"Đó là ai, cô biết không Hachi?" Akuma nhíu mày, thật khó tin.

Hachi lắc đầu." Tôi chỉ biết được vậy."

Việc gia tộc của Hachi có năng lực dự đoán tương kai, cả vương quốc đều biết. Nhưng vì lí do gì đó gia tộc đã suy tàn, giờ hỉ còn lại cô ấy là người duy nhất sống sót. Một mình cô ấy tồn tại, lạnh lẽo cô đọc.

Hachi cúi đầu, càng nhớ lại càng đau xót.

"Vậy có nên nói cho Frey không, Kai?" Akuma hỏi. Vụ này cái vị nào đó mà biết kiểu gì cũng lớn chuyện.

Kai suy tư." Có lẽ nên đợi thêm, mặc dù là sẽ có chút khó lường nhưng thà rằng vậy còn hơn khi Frey biết, cậu ta sẽ tra ra cho được."

Frey là vậy. Y yêu vương quốc này tới nỗi sẵn sàng làm tất cả chỉ để bảo vệ nó, dẫu có hy sinh gì đi chăng nữa.

"Còn Fawn?"

Kai buồn cười." Có khi cô ấy biết lâu rồi."

Fawn chính là kẻ mà không ai giấu được nàng. Chỉ cần Fawn muốn, cái gì cũng có thể thành công.

Nãy giờ nghe cuộc nói chuyện, Robin chống cằm. Vương quốc này không bình thường.

Năng lực của bọn họ đều rất đáng gờm. Đều nguy hiểm một cách vô lí, khó kiếm. Thậm chí chẳng rõ có phải là Trái Ác Quỷ hay không.

Tối qua ở cung điện của Fawn, Robin đã tìm thấy một cuốn trục có ghi những sự kiện xảy ra của vương quốc. Từ cách nơi này được hình thành, xây dựng và thời điểm hiện tại, đều rất rõ ràng.

Trong đó, có nhắc tới sự hủy diệt của tiên đoán.

Phần sau Nico Robin không hề biết nó viết gì, vì dòng nước dính vào khiến chữ nhòe đi. Có lẽ đó là số trời.

Nico Robin cũng không muốn cả băng dính dáng đến điều này. Nếu có bất kì hệ lụy nào của băng cô sẽ rất đau lòng.

Mãi mới có một gia đình mà.

[One Piece] Đảo TrắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ