Frey thật sự rất muốn than thở, ở giữa cái thời điểm này cái gì như cũng muốn đổ lên đầu y.
Vốn là một kẻ thông minh, nhưng bản thân Frey vẫn chẳng hiểu được tại sao những việc bản thân đã xử lí đến mức triệt để lại còn xảy ra lại lần nữa.
Hôm nay, có một người đi qua vùng phía ngoại thành đã thấy một xác chết lẻ loi trong cái nắng cát nóng nực, tưởng chừng sắp héo hon mà chịu đựng mục rữa. Y nghe lan truyền trong thành phố rằng, người đó cũng phải lê lết lắm thì mới đến được cửa thành, máu me cũng văng đầy người, miệng thì liên tục lẩm bẩm một cái gì đó khó hiểu. Anh ta tưởng như sẽ chết vất vưởng ở đâu đó trong thành phố nhộn nhịp nếu người dân là những kẻ vô nhân đạo, sợ sệt và bước qua anh.
Cũng vì anh ta bước vào từ phía cổng ngoại thành, nên mới có tin đồn rằng mấy kẻ phản lại quốc gia đã trở lại.
Ôi trời! Nghe đến việc này mà Frey tiếp tục cảm giác đau cứng cả người. Còn nhớ vài năm trước, chính y và Akuma đã giết và phơi xác chúng ở giữa vùng cát hoang tàn, đến nỗi đó đã trở thành một truyền thuyết dân gian được lưu truyền nữa chứ. Tại sao đột nhiên chúng lại quay trở lại? À không, phải là sống lại với đúng. Và bằng cách nào chúng sống lại được, bằng cách nào chúng vẫn còn tồn tại trên cõi đời này khi đã văng cả tim ra trên nền cát.
Frey nghĩ không ra, chuyện này thật khó tin, gần như là vậy. Nếu không phải là vì hôm trước Risa đã bắt một tên có ngoại hình tương tự mấy tên kia thì y cho rằng đây là chuyện cực kì hoang đường, người đàn ông kia có lẽ đã gặp phải một sinh vật gì đó trong hoang mạc, khiến anh ta phải chịu độc dược từ chúng.
/Không/ Ngẫm nghĩ một hồi, đột nhiên có cái gì đó lóe lên trong đầu vị huyền thoại./ Còn một khả năng nữa./
Phải, Frey tức khắc nhận ra còn một khả năng nữa.
--còn tàn dư trong số chúng tồn tại.
Về vấn đề này, Frey không dám chắc hoàn toàn. Nhưng, lần đó họ chỉ giết bảy tên, và còn chưa chắc rằng tổng số có mấy tên trong số chúng do người thám thính đã bị giết bởi việc bại lộ. Nếu bây giờ đặt ra một câu hỏi rằng có tổng cộng bao nhiêu tên, y không dám chắc chắn trả lời, có thể là tám, có thể là bảy, hoặc thậm chí còn hơn thế nữa.
Nhắc đến tên kia, y lại có ý tưởng rằng hắn như kẻ tạo lập lại- tức muốn khôi phục lại tổ chức chống chính quyền. Bởi hắn dường như chẳng biết gì mà điên rồ xông vào cung điện của Fawm để rồi bị cái con nhỏ gì gì đó đánh bại trong tích tắc.
Hoặc, tàn dư vẫn còn, và hắn vốn ảo tưởng bản thân mình mạng nên làm điều ngu dốt.
Còn nữa, cũng có thể là những kẻ mới đến vương quốc này muốn chiếm lấy, nên đã kết hợp cùng bọn phản tặc.
Có muôn vàn trường hợp mà trường hợp nào cũng có thể xảy ra, Frey biết rằng việc có những phương án dự phòng là rất cần thiết vì chẳng biết lúc nào chúng lại nổi lên, đồ đập tan họ cả.
Đứng dậy, lộc cộc bước ra khỏi cửa, y quyết định tự mình tra khảo cái tên tù nhân kia, mặc dù việc này là của Akuma.
Đến cửa trại lao, binh lính canh gác rất nghiêm ngặc đã cúi đầu chào vị chủ nhân đáng kính của mình. Y gật đầu, bảo bọn họ dẫn bản thân đến chỗ tên tù nhân xấu số đang phải hưởng hình phạt cay đắng kia. Dọc đường đi, hàng tá tên tội phạm mặt mày đen nhèm nhẹp đang khổ sở ngồi, thậm chí những vết lằn do roi da hiện rõ tên người họ. Trông thật tởm lợm, nhưng xứng đáng với những gì chúng phải chịu đựng khi đã lỡ làm phải điều cấm kị
*****
A, ra là tên ngốc Akuma đang tra khảo hắn.
Tên ngốc đó mặc dù đang thẩm vấn tội phạm nhưng dường như vẫn rất bình thản, thậm chí tay còn gõ đều đều lên mặt bàn, đối diện với cái tên đang bịt kín mắt kia thì nhiều lần cười rất sảng khoái. Nói thật, nhìn đi nhìn lại còn giống đang tám nhảm hơn là đi tra khảo.
Frey định tiến vào thì Akuma cũng vừa đứng lên, y thở dài ngao ngán rời khỏi chỗ kia đến trước mặt kẻ tóc vàng.
"Không được, miệng kín quá à~''
Cái giọng nhởn nhơ làm Frey thêm phần bực dọc, y còn tự hỏi kẻ này có làm việc tới nơi tới chốn không nữa.
"Thật chứ?"
"Dĩ nhiên~"
Mặc dù Akuma có chút khó tin nhưng y vô cùng được việc, mỗi tội cái tính khó đoán của kẻ tóc đen khiến Frey bán tín bán nghi, chẳng rõ y có nói thật không nữa.
Frey nghĩ rằng Akuma nói thật, chẳng có lí do gì để tên điên này nói dối cả.
Thấy tình hình căng thẳng, Akuma bèn khoác tay lên vai thằng bạn từ hồi nào." Đi nhậu không?
"Rảnh rỗi," Frey cau mày, hất tay y ra.
Akuma vẫn nhởn nhơ, chẳng thèm nói thêm lời nào. Bạn bè chí cốt mà như vậy đấy, có cảm tưởng như sắp bơ nhau đến nơi.
Frey bước ra khỏi ngục tù, y chẳng buồn ở lại cái nơi thối nát khi đã hoàn thành xong công việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[One Piece] Đảo Trắng
FanficThế giới này là vô tận, có những bí ẩn mà cho dù bạn có muốn tìm cũng không ra. Trên bản đồ thế giới, chẳng phải bất kì hòn đảo nào cũng được xứng tên hay biết đến. .... Ngày xửa ngày xưa, có một hòn đảo rộng lớn bạt ngàn đã hình thành tự bao giờ k...