Chapter 14

13.4K 577 286
                                    

BONDING ! BONDING! BONDING! 

I miss bonding with you Avangers! Tara bonding tayo!

_______________________________


"Name your price and disappear."

His voice is cold and menacing. His aura is intimidating. Even his wife who is standing beside him was shocked. The atmosphere became hot, it's suffocating. My breathing became heavy, my nerves were shaking. I can no longer name the emotion I am feeling right now.

"I want you to stay away from my son."

Hindi kaagad ako nakagalaw sa sobrang gulat. Parang biglang nablangko ang utak ko na hindi ko alam kung ano ang aking sasabihin. Parang lahat ng gusto kong ibatong salita sa kanya ay biglang naglaho, hindi ko alam kung anong gagawin.

The man in front me right now is looking straight to me with a disgust look in his eyes.  I know that this day will come but I never expected it to be like this. The mighty Samuel Dela Vega is looking at me like I'm a mere dust, a nobody. I'm shocked and I am not prepared for this. My husband didn't ready me for this.

Ito na ang kinatatakutan kong araw. I know the moment his father knew me or anything about me  and his son he wouldn't allow it. Alam ko at nararamdaman ko kahit hindi man diritsong sabihin ng asawa ko sa akin. 

It hurts me so bad. Ngayon pa lang nasasaktan na akong isipin na hindi ako ang babaeng karapat dapat sa asawa ko, na hindi kami para sa isa't isa isa. I know it has something to do with my financial status. Hindi kami bagay dahil hindi ako kagaya nilang mayaman. Na mali ang ibigin ko ang kagaya niya dahil mahirap lang ako. Wala akong binatbat sa babaeng gusto niya para sa anak niya.

"My son is just starting to build his life. Ngayon pa lang siya magtatapos sa kanyang pag-aaral. Ngayon pa lang ito magsisimulang planuhin ang buhay na gusto niya at gusto ng pamilya para sa kanya. Life has so much to offer for him. He's bound to manage a big family business. Many people are rooting for him. " He stopped and look at me from head to toe. 

"Imagine how would people react if they know that my son will just end-ep to someone who came from nothing, poor girl who always struggle to live life? You are not the woman I wanted for my son. A daughter of a driver? I will never accept someone like you to be part of my family, Miss Saavedra."

Nanginginig ang kalamnan ko sa galit at poot sa pang-iinsulto ni Mr. Dela Vega sa akin. Tumutulo na ang luha sa aking mga mata at halos nanlalabo na ang aking paningin habang nakatingin sa kanya. I was gritting my teeth so hard to stop myself from screaming at him.

I'm trying hard to control my anger, dahil siya pa rin ang tatay ng asawa ko. I am doing this for my Joe. I will take all the insults para sa asawa ko dahil alam kung kapag nagising siya ipagtatanggol niya ako. Ipaglalaban niya ang pagmamahalan namin. Paghahawakan ko ang pangako niya sa akin.

"I don't want to see your face ever again. You will just ruin our name. Dudungisan mo lang ang pangalan ng anak ko. Dudungisan mo lang ang pangalan ng pamilya namin. "

Namamanhid na ang utak at katawan ko. Isang sampal para sa akin ang lahat ng mga sinabi niya. Pakiramdam ko sobrang nanliliit ako sa aking sarili. Pero mali ba ang naramdaman ko sa anak niya? I love his son? They said in love all is fair pero bakit ito ang nararanasan ko ngayon? 

"See that lady out there?" tinuro niya ang babaeng nakita ko kanina, katabi ang mga magulang niya. " She is the one for my son. Siya ang gusto kong mapangasawa ng anak ko. She is the one deserving to be a Dela Vega and not someone like you."

Tainted Series # 5 : The Billionaire's Secret (Simone Jose Dela Vega)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon