Chapter 35

19.3K 584 249
                                    

"Mommy is tired? Bakit po? Diba maaga kayo nagsleep kagabi sabi ni Mommyla?"

Nagising ako dahil sa mahinang bulung-bulungan ni Simone at Bella. Magkatabi silang dalawa at nakatalikod sa akin sa paanan ng kama. Hindi ko alam kung anong oras na pero feeling ko inaantok pa rin ako. 

Paanong hindi ako antukin kong buong magdamag akong pinapak ng asawa ko. Naalimpungatan pa nga ako kaninang madaling araw at muli na naman siyang nakaisa sa akin pero mukhang hindi pa rin ito napagod. 

Mas maaga pa siyang nagising sa akin. Iba ata ang tama ng katas ko sa katawan niya. Feeling ko madedehydrate na ako kagabi e pero itong si Joe buhay na buhay pa. Lalo na ang alaga niya, ilang rounds na, namamayagpag pa rin.  Kung hindi pa ako nagreklamong medyo mahapdi na ang akin at pakiramdaman ko namaga na yung cauliflower  ko, ayaw niya pa akong tigilan.

"B-because...ahm.. I think bawal pa sabihin sa yo e, surprise kasi namin ni mommy mo yun." 

At talagang may balak kang sabihin sa bata kung anong pinaggagawa natin kagabi Simone Jose Dela Vega?

"Bakit po bawal? Diba baby kambal niyo naman po ako? Dapat share mo na lang sa akin daddy. Promise hindi ako magsusumbong kay mommy. Secret lang po natin."

My Bella is back to being persistent again. Nagdadalawang isip ako kung gigising ba ako o hindi? Gusto ko kasing pakinggan kung paano lusutan ni Joe ang anak niya pero nagdadalang isip din ako at baka may iba itong masabi sa bata. 

"Mommyla said To me last night, not disturb you and Mommy because you are busy doing something. What is it and why are you not telling me Daddy?" muling pamimilit ng bata sa kanya. "Dapat Baby Bella knows everything, diba ako ang kakambal mo?"

Nakikinita ko ng nahihirapan si Joe dahil naririnig ko na ang malalakas niyang buntong hininga. Isang araw pa nga lang ang dami ng tanong ni Bella sa kanya.

"Come here..." narinig kong aya niya sa bata. Dahil nasa paanan sila ng kama, kita ko ang pagkandong niya kay Bella. "Mommy is tired because, we made your siblings last night..." halos pabulong na ang huli niyang sinabi.

What the heck!?

Narinig ko ang pagsinghap ni Bella. "Really Daddy? Oooo.Mmmm.Ggggg! oh my gosh! Oh my goshhhh! Super thank you my handsome daddy, I really want to have little brothers and sisters!" pumalakpak pa ito.

"Shhh...wag ka maingay, magigising si Mommy." aniya tsaka may binulong pa ulit pero sa sobrang hina hindi ko na marinig. 

"Oopps! I'm sorry po...but I'm so excited daddy. Kaya pala Tato Gorgeous and my Ninongs told me last night not to disturb you and mommy kasi daw nag-eexercise kayo. Yun pala you're making my kapatid. O.M.G!" irit niya, pilit pinipigilan ang sariling mapatili. "I should have been here to watch you, Daddy."

Ano daw? Seryoso ka ba dyan anak?

"Bawal baby, for adults only...tsaka surprise nga diba? Wag ka lang maingay kay mommy na sinabi ko sayo ha?"

Gusto ko nang ibuka ang mga mata ko pero pinipigilan ko ang aking sarili. Natutuwa akong pakinggan ang usapan nilang mag-ama. I didn't know na excited pala si Bella magkaroon ng kapatid dahil hindi niya naman ito nabanggit sa akin ni minsan. Tsaka akal ko okay lang sa kanyang mag-isa, kasi hindi ko naman ito nakikitang naglalaro ng doll.

Kaya pala magiliw ito kapag may nakikita itong bata kapag namamasyal kami dahil gusto niyang magkaroon hindi lang kalaro kundi kapatid talaga.

"Ilan po gawa niyo daddy?" maya-maya ay tanong niya sa ama. 

"Bakit ilan ba gusto ng baby ate na yan?" Joe asked. Even thought I'm not seeing his face I can feel that he is smiling. 

"Ate? I'm going to be an ate? O.M.G!" Kinikilig nitong sagot sa daddy niya. " I want...hmm... maybe four? Is that okay with you and Mommy?"

Tainted Series # 5 : The Billionaire's Secret (Simone Jose Dela Vega)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon