"Is this really true?" pabulong kong tanong sa aking sarili habang nakatingin sa mensaheng pinadala ni Castillo sa akin. I still can't believe that I finally found her.
"I don't think it's just a plain coincidence, it is something that we're destined for."
Akalain mo na ang tutor na bestfriend pala ng bunso namin, na inaayawan ko kanina at ang batang babaeng nakilala ko 8 years ago ay iisa lang pala. Such a lucky ass I am, right?
My tutor and my baby girl who owned the most beautiful pair of amber eyes is just the same. Kapag sinuwerte ka naman talaga, oo. Paayaw-ayaw pa ako kanina, yun pala ito na ang matagal kong hinihintay. Ang tadhana na ang siyang gumawa ng paraan at naglapit sa amin ni baby girl ko.
"Please be good to her Kuya, she's my bestfriend. She's the nicest and the best kaya please lang Kuya, don't be so hard on her. I know napipilitan ka lang dahil kay Daddy but please don't be rude with her."mahinahong paalala ng kapatid ko sa akin.
I sighed. It's true na napilitan lang ako dahil kay dad but now that I know that she's my tutor kahit ngayon pa magstart kami agad-agad, walang problema sa akin.
"And one last thing, I know your style pagdating sa girls, Kuya, please spare my bestfriend. I don't want her to be hurt. She's too innocent kaya lang please maawa ka, ibalato mo na lang sa akin ang bestfriend ko."
It's not a secret to my sister how playful I am with girls kaya siguro ganito na lang ito kung makapagbilin sa akin. Now I felt guilty. Hindi ko man lang naisip na may kapatid akong babae.
Damn Simone!
Pero hindi pa naman huli ang lahat dahil simula ngayon, magbabago na ako. Hindi lang para sa sarili ko, o sa kapatid ko kundi para sa baby girl ko. I don't want her to experience heartache. She had enough pain during her childhood, ayoko ng dagdagan pa.
I could still remember what Manong Alejandro told me before, na hindi siya inaalagaan ng nanay niya. I just hope na sana nagbago ang trato nito sa kanya while she's growing up.
"Please, Kuya?"
"Bunso, relax. Do you think your brother is really that bad? Of course I will spare your bestfriend." my soon to be girlfriend ." I know you treasure her and she's important to you..." and to me also. " Don't worry I'll be good."
"Promise?" paniniguro niya pa sa akin kaya natawa na ako. That's how my sister love her. Tama nga ang sinabi ni Manong Alejandro noon, she's an adorable kid. No wonder madaming nagmamahal sa kanya at isa na doon ang kapatid ko.
"Promise, Sam. " I said. I heard her sighed and uttered thanks." I love you, Bunso. Thanks for recommending your bestfriend to be my tutor. I owe you big time."
I don't know how many hours I was standing outside her apartment. Kanina pa ako andito pero hindi ko alam kung paanong approach ang gagawin ko sa kanya. After I received the information about her from Castillo, I immediately looked for her. Hindi ko na tinanong si Sam at baka kung ano pa ang isipin ng kapatid ko. Mabuti nalang na kinuha ko ang phone number niya kanina.
When I saw her going out of the school, sinundan ko ito hanggang sa apartment niya. She didn't even noticed me. Diritso lang ang tinign nito sa dinadaanan niya, unlike other girls na kulang na lang ay maghubad sa harapan ko para lang mapansin.
But with her, mas ako pa yong parang asong ulol. I even readied myself just incase biglang siyang lumingon sa akin pero never nangyari yun. She's walking straight not minding the people especially the guys who's ogling at her.
Mas nakakainis pa na habang naglalakad ito, ang daming studyanteng nagpapansin sa kanya. But good thing with her is she's a snob. Wala itong nginitian ni isa which I like the most dahil gusto kong sa akin lang siya ngingiti.
BINABASA MO ANG
Tainted Series # 5 : The Billionaire's Secret (Simone Jose Dela Vega)
RomanceWARNING: R-18 l MATURE CONTENT l SPG l VERY SEXUAL l READ RESPONSIBLY Sometimes letting go is the best choice. It will be painful but it will be worth it. Belle Marie Saavedra was still young when she met Simone Jose Dela Vega, the happy-go-lucky br...