Epilogue (Part 4)

22.5K 761 488
                                    

This is the last part of Simone's POV. I divided it into four dahil gusto kong e-share kung anong nararamdaman ni Simone Mamon, ang himatay king at isa ding iyakin Brute and soon to be member of team UNDERstanding. 

Maraming salamat po sa inyong lahat. Thank you for being with Belle and Joe in this wonderful journey. 

See you in my next story, AVAngers!

Amping mong tanan! Labyu All!

___________________________________


"Are you ready to give up your single life? Dahil kapag ako ang naging asawa mo Joe, madamot ako. I want my husband only for me. Ayoko ng may kahati."

After she said those words agad kong tinawagan si Castillo. Siya ang unang pumasok sa utak ko na pwede kong hingan ng tulong at the same pwedeng magtago tungkol dito ayun sa kahilingan ng Belle Marie ko. 

I can't let this day passed without getting married to my baby girl. It is too early to for me to decide but I'm certain. Siya ang babaeng gusto kong maging asawa at siya ang gusto kong maging ina ng mga anak ko. 

"Brute!"

Isang salita pa lang ang sinabi ko pero dinig ko na ang malakas na buntong hininga ni Castillo, mukhang bored na naman ito at walang balak na kausapin ako. 

Tama bang hihingi ako ulit ng tulong ng lalaking 'to? Pero kung hindi naman sa kanya, kanino? I can't ask Guerrero dahil baka hindi pa umabot ng isang minuto alam na lahat ng tropa ang sekretong pagpapakasal ko. 

Bakit ba kasi ganito si Nate? Bilang na nga lang kung magsalita, palaging pang walang gana.  Why is it all the time I felt like he don't want to talk to us? Hindi lang naman kasi ito sa akin ganito e, pati na rin sa iba. Maliban lang sa best friend niyang isa ding bugnutin, si Hendrick 'masungit' Valderama.

"What is it again, Dela Vega?" he asked in a bored tone.

"Again agad, Dude." I said joking but I heard him hissed. Taong bato talaga, ang dry ng humor. Pero sige lang, ako kasi ang may kailangan kaya chill lang dapat. "Do you know someone who can officiate a marriage?"

"Yes." tipid niyang sagot. Hindi man lang ito nagulat.

"Good." nakangiti kong sagot sa kanya. Kapag si Castillo talaga ang daming alam, ang dami ng connections. "Please help me arrange Dude. I want to get married as soon as possible, if possible I want it done today, bago matapos ang araw."

"Okay." 

"Seryoso Dude, yun lang ang sasabihin mo? Hindi mo man lang ba ako tatanungin kung sino? Wala man lang congratulations?"

"Congratulations."

Unbelievable!

"Dude!"

"You're old enough to decide for yourself Dela Vega. I know you, you'll not decide if you're not sure about it. I only have one advice for you, fight for your love no matter what. Make sure that you'll protect your wife at all cost."

Ito ata ang pinakamahabang salitang binitawan ni Nate ngayong araw and I can feel the sincerity in his words. And it all make sense, he's right I should protect my wife all the time. I will fight for her no matter what. 

Exactly 9:00 o clock dumating si Judge Gonzales, ang tito ni Nate na mag-o-officiate ng kasal namin. Kasama niya si Nate at si Tristan Angelo ang anak ni judge dahil sila ang pinakiusapan kong maging witness. Dito lang kami sa hospital ikakasal ni Belle. Hindi pa kasi siya pwedeng lumabas dahil kailangan niya pang magpagaling mula sa pagkakabugbog nina Pauline at mga tropa niya.

Tainted Series # 5 : The Billionaire's Secret (Simone Jose Dela Vega)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon