Un-edited, nagmamadali si Author kasi may gala. Charaught! So bear with the errors. Maya ko na ayusin. Basa muna kayo.
Bonding sana tayo pero kayo-kayo na lang muna! Enjoy!
____________________________________
"A-are you happy now, Dad?" puno ng hinanakit kong tanong kay Daddy. Sari-saring emosyon ang aking naramdaman para sa kanya ngayon. Ang sakit isipin na siya pang sarili kong ama ang gagawa nito para sa akin.
Sinadya ko siyang puntahan sa mansion at nagkataon naman na andito si Kuya at si Samantha. Sa pagkakaalam ko sila ang matiyagang bumibisita kay Dad. Mom is not here, kaya pala hindi nila masabi-sabi sa aking ang dahilan kung bakit nag-file ng annulment si Mom at pinili niya na manirahan sa isla dahil pala sa hanggang ngayon hindi nito matanggap ang nangyari sa akin.
Kaya pala minsan naabutan ko silang nag-aaway at sinisisisi ni Mom si Dad kung bakit ako nagka-amnesia dahil sa kanya pala ako nanggaling bago ako naaksidente. Kaya pala galit na galit si Mom sa kanya dahil pinagpipilitan niya ang gusto niyang mangyari sa buhay ko.
"A-anong kasalanan ko sayo bakit nagawa mo sa akin ito Dad. All my life, I've been doing my best to please you pero anong ginawa mo? Why do you hate me so much Dad? Anong kasalanan ko sayo? Anak mo ba talaga ako Dad?" Puno na ng luha ang aking mga mata.
Hindi siya nagsalita pero bakas sa mukha niya ang lungkot at pagsisisi. It's been two years since I last saw him. Simula nung araw na lumas ako sa ospital hindi na ako nagpakita sa kanilang lahat. Pinutol ko ang komunikasyon ko sa kaniya, pati kay Kuya Sandro ay kay Samantha. Si Mom lang ang hindi dahil palagi ko siyang binibisita sa isla.
"I remember everything now Dad." sunod-sunod ang pangingilid ng mga luha ko. " I regret all the words I said againts that girl, Dad. Do you know why?" I stopped and took a deep breath dahil nahihirapan akong huminga.
"Do you know why, Dad? I repeated almost in a whisper. "...because she's my wife. Belle Marie is my wife and I chose to hide her from you because I want to protect her...I want to protect her from you, Daddy." I emphasized and cried like a lost boy again.
"I hate you Dad for doing this to me." Wala na akong pakialam kong masaktan ko man ang damdamin niya. What he did to me is unforgivable.
"Pinili kong magsinungaling sayo para maprotektahan ko ang asawa ko pero pinagsisisihan ko kung bakit pinili kong maging duwag. I hated myself for being a coward. Kung sana sinabi ko sayo na asawa ko ko siya hindi mangyayari sa akin to ngayon. Hindi malalayo sa akin ang asawa ko ngayon."
"Now tell me Dad, how could I have my wife Back? How could I have her again in my life? Paano ko mababalik ang asawa ko sa akin kung galit ito sa mga kasinungalingan ginawa ko para maprotektahan siya? Paano ko siya mababawi kong lahat ng taong nagmamahal sa kanya ay galit sa akin, sa pamliya natin?"
Gusto kong sumigaw at murahin si Dad ng paulit ulit pero hindi ako magiging katulad niya. lOLA didn't raise me to be like this. Hindi magiging masaya si Lola kapag nakita niyang akong maging ganito. Hindi rin matutuwa ang asawa ko kapag ginawa ko ang mga bagay na to.
"Tang-ina Dad!" I cursed loudly, my body is shaking. Nanginginig ako sa galit. Sam started crying, pinakalma siya ni Kuya bago ito lalapit sana asa akin pero natigil ito ng bigla kung sinuntok ang mesa.
I punched the table as hard as I can to release my anger. Ilang beses ko itong ginawa hanggang sa dumugo ang kamay ko pero hindi ko alintana ang sakit. Mas masakit pa dito ang nararamdaman ko ngayon.
"Why do I have to suffer all this, Dad? Ang babaeng niyurakan mo ang pagkatao, ang babeng minaliit mo dahil sa pagiging mahirap niya ang buhay ko Dad. Si Belle ang dahilan kong bakit nagkaroon ng direksyon ang buhay ko. Dahil sa kanya nagsumikap ako. Siya ang inspirasyon ko pero bakit mo kami ginanito?"
BINABASA MO ANG
Tainted Series # 5 : The Billionaire's Secret (Simone Jose Dela Vega)
RomanceWARNING: R-18 l MATURE CONTENT l SPG l VERY SEXUAL l READ RESPONSIBLY Sometimes letting go is the best choice. It will be painful but it will be worth it. Belle Marie Saavedra was still young when she met Simone Jose Dela Vega, the happy-go-lucky br...