Ngoại truyện. Tình đầu? (1)

960 52 12
                                    


Lứa anh chị tốt nghiệp, 11A2 rồi cũng lên chức 12A2, kế nhiệm Bạch Dương trở thành những anh đại chị đại của trường. Cuộc chơi đã đến lúc tàn, năm cuối cấp là dịp để lũ học trò tập trung công lực 3000% vào mục tiêu học, chuẩn bị đầy đủ hành trang để bước ra trường đời - trăm nghìn ngã rẽ khác nhau, sẽ tới gần ước mơ và tham vọng của mình, hay buộc phải đi trên con đường trắc trở không như mong muốn, ở cột mốc 18, những con người trẻ tuổi buộc phải đưa ra một trong những quyết định quan trọng nhất của cuộc đời. 


Lên lớp 12 đồng nghĩa với việc "say bye" với kỳ nghỉ hè xả hơi, ngày cuối tuần thư giãn, những buổi tối nằm onl Facebook nhắn tin đến mười hai giờ đêm. Nào học thêm, nào đề cương, nào gia sư, nào bổ trợ, nào học nhóm. Niềm an ủi lớn nhất có lẽ là những khoảnh khắc ở bên bạn bè. Công nhận học mệt thật đấy, sáng trưa chiều tối như đi chạy show hết chỗ này tới chỗ nọ, bố mẹ đóng tiền thì con cái phải è cổ ra học thôi; song, động lực để mỗi ngày bước vào lớp là điệu cười hềnh hệch thân quen của bè lũ đã gắn bó tới năm thứ ba. Đâu phải đến trường chỉ để học thôi đâu? Nếu vậy thì các thầy cô giáo đã không phải quát lũ học sinh trật tự mỗi tiết tới khản cả cổ, đã không có tiếng cười rinh rích trong giờ học, đã không có tiếng chửi của lũ con trai khi lén chiến game dưới gầm bàn, đã không có bát bánh đa hay gói bim bim được lén lút truyền từ tổ này sang tổ khác mỗi khi giáo viên quay lưng lên bảng, và đặc biệt những con cẩu độc thân cũng không phải bỏng mắt trước màn chim chuột của lũ yêu nhau. 

Khổ thì khổ, nhưng cũng vui không kém. Mười năm, hai mươi năm, ba mươi năm, những cô cậu học sinh năm nào đã tích lũy đủ năm tháng bôn ba giữa dòng đời và tất bật với cơm áo gạo tiền, ai rồi cũng sẽ có lúc muốn được du hành thời gian để mà trở lại năm cấp ba vô lo vô nghĩ. Trở lại với thầy cô dù la mắng ngày này qua tháng khác nhưng lại thương lũ học sinh như con, trở lại với lũ bạn cùng bày trò nghịch, trở lại với mối tình tuổi học trò hồn nhiên mà mãnh liệt. 


Cặp đôi chủ-tớ Kim Ngưu và Xử Nữ lại tiếp tục đồng hành bên nhau năm cuối cấp. Vẫn vị trí bàn cuối sát cửa sổ, cặp đôi oan gia còn sống chết đánh chửi nhau ngày nào giờ dính lấy nhau như sam. Cạnh bàn vẫn còn vết khắc chiến tích tỷ số oanh liệt ngày nào, chỉ khác là giờ có thêm một hình trái tim to bự vòng xung quanh. Đầu giờ mỗi sáng luôn có đồ ăn đặt trên bàn, nhưng người mua là Xử Nữ, để thưởng thức cùng Kim Ngưu. 

Thần dân 12A2 mỗi ngày chứng kiến Sư Tử của lớp được cậu em Song Tử khối dưới nhiệt tình theo đuổi, riêng nhan sắc lẫn phong cách thời thượng đã đủ dằn mặt phần lớn các anh trong lớp tự động tránh xa hoa khôi. Ấy thế mà hot girl cũng chỉ ậm ừ, không từ chối sự theo đuổi mà cũng không cho cậu em câu trả lời dứt khoát, cái kiểu ậm ừ khiến Song Tử càng quyết tâm chinh phục được chị gái xinh đẹp hơn. Sự quan tâm đặc biệt của Sư Tử có lẽ chỉ dành trọn vẹn cho cô bạn thân Bảo Bình, chẳng bao giờ người ta thấy một mà thiếu người kia, mà chắc khối người nhầm lẫn Song Tử là kẻ thứ ba muốn xen vào mối quan hệ của Sư Tử Bảo Bình ấy chứ! 

Bên cạnh đó, kể từ sau vài tuần nghỉ hè ngắn ngủi, lớp 12A2 lại ghi nhận thêm một cặp đôi trong lớp: lớp phó Huy với Bảo Bình. Hai con người gần như chẳng có tí liên hệ thân thiết nào suốt năm lớp 10 lẫn lớp 11, nghe đồn là sau một buổi đi ăn liên hoan với bạn bè, Bảo Bình và lớp phó như bị ai bỏ bùa yêu vào ly coca mà bập vào nhau như đôi thiêu thân. Không ngờ tri kỷ mình hằng tìm kiếm lại ở ngay trước mắt, cả hai hợp nhau từ tính cách tới sở thích, inbox hai năm qua chỉ toàn hỏi đáp cụt lủn về việc lớp được lấp đầy bằng đoạn chat kéo dài 14 ngày 14 đêm. Tốc độ vèo vèo hai tuần sau đã chính thức yêu nhau. Cái kiểu "tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi" cưa được cô bạn Phương Anh lớp bên của lớp trưởng Lân còn phải bái nước đi "đánh nhanh thắng nhanh" của lớp phó Huy làm thầy. Mà Sư Tử biết tin cũng phải nhìn Bảo Bình bằng con mắt khác: Bảo Bình trước giờ chẳng ngó ngàng gì tới yêu đương hay cảm nắng một ai đó, đùng một phát tuyên bố lớp phó là hình mẫu mình kiếm tìm bấy lâu nay. Tiêu chí tìm tình yêu của hai đứa đều đơn giản như nhau: chân ái là người hiểu ta và giống ta tới 80% về mặt tâm hồn mà thôi. 

[6 chòm sao] Their YouthNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ