Chủm!
Chủm!
Chuỗi âm thanh vô nghĩa vang lên một góc hồ Tây vắng lặng giữa trưa. Kim Ngưu ngồi vắt vẻo trên lan can sắt, ánh mắt thẫn thờ nhìn ngắm mặt hồ phía xa. Bàn tay đều đặn nhận viên sỏi từ người bên cạnh, thở hắt một cái, rồi vung tay ném viên sỏi ra giữa hồ.
Vài tia nước khẽ bắn lên, viên sỏi chìm nghỉm xuống đáy. Kim Ngưu hệt như một con robot bị rút cạn sinh khí. Sức vung tay cũng rệu rã. Một cái liếc mắt sang người bên cạnh cũng chẳng hay, hành động vô nghĩa ấy lặp đi lặp lại đã mười lăm phút trôi qua.
Thế mà vẫn có người chủ vô cùng nhẫn nại chạy lăng xăng quanh các gốc cây mà gom một đống sỏi về cho osin của mình. Thấy Kim Ngưu buồn bực, hắn đã tình nguyện chở cô ra đây nhằm giúp giải khuây. Nhưng mà nhìn mức độ này... Kim Ngưu ủ rũ chẳng quan tâm tới việc hắn đưa cô đi đâu, cũng chẳng mở miệng nói câu nào. Nguyên nhân còn có thể là gì khác ngoài vụ cãi nhau với Thiên Yết cách đây ba hôm?
Chuyện gì có thể gây ra căng thẳng giữa hai chị em kết nghĩa lúc nào cũng gắn với nhau như hình với bóng thế? Xử Nữ cố đoán già đoán non mãi mà không ra. Song Kim Ngưu không nhắc tới thì hắn cũng không nỡ hỏi.
Tay phải tiếp sỏi liên tục, còn tay trái túm hờ áo người bên cạnh. Phỉ phui cái mồm thật, nhưng hắn rất sợ Kim Ngưu lên cơn nghĩ quẩn gieo mình xuống hồ bất cứ lúc nào.
"Cậu biết quăng sỏi không?"
Phút thứ hai mươi Kim Ngưu mới chịu mở lời. Xử Nữ thở phào trong bụng, ít ra cô nàng vẫn biết tới sự tồn tại của hắn, liền ưỡn ngực tự hào đáp:
"Biết chứ sao! Tôi là trai Tây hồ đấy! Nhìn nhé."
Bố dạy từ bé, trai Tây hồ nói là làm. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp vẫn luôn có ngoại lệ, việc gì khó quá thì bỏ qua. Chọn một viên sỏi mịn có kích thước tròn và dẹt, Xử Nữ nheo mắt ngắm, rồi dứt khoát lăng tay. Viên sỏi nảy ba đường cong tuyệt diệu trên mặt hồ, những giọt nước lấp lánh bắn lên. Màn trình diễn điệu nghệ chẳng thua kém gì phim ảnh.
Bất kì ai, hay là Kim Ngưu vui vẻ ngày thường mà nhìn thấy cảnh này nhất định sẽ không kìm được lời cảm thán. Nhưng Kim Ngưu ủ rũ hôm nay còn chẳng thể mỉm cười. Bờ vai thõng xuống, cô nàng chỉ đáp bằng một câu không thể nhạt nhẽo hơn:
BẠN ĐANG ĐỌC
[6 chòm sao] Their Youth
RomanceAnh ta là soái ca với vẻ ngoài điển trai, lạnh lùng bá đạo mà ôn nhu tốt bụng? No no! Là sói ca. Chính xác hơn là cá sấu ca! Đẹp trai thật đấy, cơ mà bỉ bựa không kém! Còn cô ta? Là một nữ chính nhu mì dịu dàng ngây ngô, hay là một nạnh-nùng-girl? S...