Với tư cách là người anh, Bạch Dương hy vọng Xử Nữ sẽ thành công.
Đứa em khác mẹ cũng chẳng cùng cha. Đứa em mới nhận có hai năm và quen nhau qua đội bóng rổ. Thằng nhóc ngang bướng bất trị lúc nào cũng chỉ thích khăng khăng theo ý mình, tuy nhiên cái cá tính kiên cường không bao giờ biết bỏ cuộc ấy lại cứu nguy biết bao trận bóng và giành về cho đội chiến thắng huy hoàng.
Không thể phủ nhận rằng Xử Nữ có tài và đam mê, giống anh. Nhưng lại có phần xốc nổi và hơi thù dai. Ấy vậy mà Bạch Dương lại quý, cái tính thẳng thắn nghĩ gì nói đấy của nó chẳng phải tốt hơn ối anh hùng rơm chỉ biết múa gió ngoài đường hay sao?
Từ đồng đội, từ vài chai nước, từ mấy quả bóng chuyền tai nhau gắn liền sự tin tưởng, rồi tới vài lần nằm vô tư giữa sân bóng sau giờ học và tâm sự với nhau đủ mọi chuyện. Bạch Dương không có em trai, vì vậy anh thân với thằng em này hết mực. Xử Nữ có anh trai, tuy nhiên hắn coi Bạch Dương gần gũi chẳng kém gì ông anh ruột của mình. Anh em, có thể nói là vậy.
Phải, với tư cách là người anh. Nhưng chỉ là với tư cách là người anh ấy thôi ...
Chuyện tình cảm, giá như anh có thể điều khiển và làm chủ được nó. Giá như anh được phép chọn người này, yêu người kia. Nhưng anh không thể.
Trái tim phản chủ chết tiệt cùng với mớ cảm xúc phức tạp được nuông chiều, đến khi nhận ra thì đã quá muộn rồi. Anh có tình cảm với Kim Ngưu.
Và đồng thời, anh nhận ra, Xử Nữ cũng vậy.
Vốn dĩ con người ai cũng có lòng ích kỉ cho riêng họ, đặc biệt là trong chuyện tình cảm. Bạch Dương thừa nhận anh không thể chiến thắng được thứ tầm thường đó. Anh động viên Xử Nữ, nhưng tình cảm của mình, anh không thể lùi bước.
Bởi với vị thế là hai đối thủ cạnh tranh công bằng, Bạch Dương tin, Kim Ngưu có quyền chọn lựa người tốt nhất cho cô ấy.
...
Buổi chiều hôm ấy thật bình yên.
Ngày nắng ấm hiếm hoi giữa tháng một. Không biết là cái nắng thiên nhiên, hay là nắng từ người bên cạnh đang ríu rít tản bộ cùng anh. Rảo bước dọc theo hồ Tây, tranh thủ một chút thời gian trước khi ca làm thêm bắt đầu. Nhẹ nhàng và dễ chịu, những mẩu chuyện nho nhỏ, tiếng cười trong trẻo khuấy động tim anh.
"Vậy ... anh hẹn em đột ngột ra đây là có chuyện gì sao?"
Kim Ngưu lên tiếng hỏi, nghiêng đầu. Bạch Dương ngày hôm nay lại trầm ngâm kì lạ, thật khác với tính tình sôi nổi thường ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
[6 chòm sao] Their Youth
RomanceAnh ta là soái ca với vẻ ngoài điển trai, lạnh lùng bá đạo mà ôn nhu tốt bụng? No no! Là sói ca. Chính xác hơn là cá sấu ca! Đẹp trai thật đấy, cơ mà bỉ bựa không kém! Còn cô ta? Là một nữ chính nhu mì dịu dàng ngây ngô, hay là một nạnh-nùng-girl? S...