Chap 49. Một khởi đầu mới

1.9K 100 31
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Kì thi quan trọng quyết định cả mười hai năm học miệt mài của đời học sinh cuối cùng cũng kết thúc. Bước ra khỏi trường thi là biết bao tâm trạng khác nhau, nhưng ít nhiều tất cả đều cảm thấy nhẹ nhõm, kì thi gian truân cuối cùng đã qua rồi.


Nụ cười rạng rỡ hiện trên môi những người đã tự tin hoàn thành tốt bài thi của mình. Bạch Dương bước ra ngoài cổng trường, nhận chai nước lọc từ đội sinh viên tình nguyện với niềm khích lệ to lớn. Ánh mắt theo thói quen đảo khắp xung quanh. Nơi có bố mẹ đang hồi hộp chờ đợi con mình, trên tay là món đồ ăn nhẹ sẵn sàng tiếp sức. Nơi nhóm học sinh túm tụm bàn tán về kì thi. Nơi con phố lớn cũng thành ra tắc nghẽn bởi bóng sơ mi trắng thi nhau đổ dồn ra khỏi cổng trường. Nơi dưới tán cây bên kia đường, có cô gái đang đứng nhìn trời chờ đợi ai đó, đôi môi cùng gò má phớt đỏ xinh xắn mỉm cười.


Thiên Yết vẫn luôn chờ đợi anh như vậy. Dù là phía sau, đằng trước, hay song hành bên cạnh, trước giờ anh đều quá vô tâm mà không nhận ra sớm hơn. Giờ nhìn lại mới hiểu. Cô gái cứ lặng lẽ chờ đợi, dù chẳng biết có hy vọng hay không nhưng cứ bướng bỉnh đợi, mệt mỏi đau lòng đến mấy vẫn luôn nở nụ cười ấm lòng chào đón anh, thời gian qua đâu phải dễ dàng gì?


Có lẽ là chính từ giây phút này, hai người đối diện nhau ở hai bên con đường, đất trời ngưng chuyển động khi Bạch Dương lần đầu tiên đặt bóng hình Thiên Yết vào trong tầm mắt, anh biết trái tim mình nên hướng về đâu rồi.

Có một người, thì ra vẫn luôn âm thầm bên anh như thế.


"Em đến lâu chưa? Sao lại đứng ngoài đường thế này, nhỡ cảm nắng thì sao?" - Bạch Dương lo lắng, đó là cảm xúc đầu tiên anh muốn biểu lộ hơn là cảm động khi thấy cô đứng đợi mình như thế này - "Áo chống nắng với khẩu trang sao không mặc vào?"

"Em mà trùm kín chắc anh không nhận ra nổi mất." - Thiên Yết lè lưỡi, đưa cho anh ly trà sữa vừa mua trên đường - "Hồng trà truyền thống không sữa trân châu đen 75% đường, lí tưởng cho ngày hè nắng nóng của anh đây."

"Cảm ơn em." - Bạch Dương ngỡ ngàng nhận lấy. Khẩu vị nhỏ của anh không ngờ Thiên Yết cũng nắm rõ tường tận dù chỉ nghe một lần.

"Anh làm bài được chứ?"

"Khá ổn. Nhờ mấy hôm cuối kiểm tra chéo với em mà mấy câu lí hóa sinh anh có cảm giác mình khoanh gần đúng hết." - Bạch Dương hút một ngụm lớn, nhắm mắt thưởng thức vị hồng trà vừa đắng vừa thơm lắng lại, khoan khoái - "Anh cảm thấy sống lại rồi. Mà Thiên Yết này... hôm nay em trang điểm đấy à?"

[6 chòm sao] Their YouthNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ