"Cô xin lỗi, cô đã làm hết sức mình rồi."
"U nói vậy là sao hả U?..."
"Con bé tạm thời đã qua cơn nguy kịch nhưng hiện đang tạm chìm vào hôn mê. Tỉnh lại hay không, điều đó phụ thuộc vào ý chí con bé..."
"..."
Cô y tế, hay chúng nó vẫn thường gọi thân mật bằng cái tên "U", là một người phụ nữ tầm 40 với gương mặt tròn phúc hậu luôn nở nụ cười ấm áp với lũ học sinh. Nơi nào có U, nơi đó có những lời hỏi han ân cần cùng đống bánh kẹo lặt vặt, vì vậy chẳng phải ngẫu nhiên mà U dẫn đầu danh sách giáo viên được tụi nó yêu quý nhất trường. Phòng y tế chính là thiên đường.
Thiên Yết, Xử Nữ, Bạch Dương, hay bất kì đứa học sinh nào trong trường đều có sự kính trọng tôn thờ nhất định đối với U. Tuy nhiên lúc này, Thiên Yết chỉ mong kết luận của U là sai lầm, hoặc là do nhanh quá mà cô không nghe rõ. Nhưng rành rành trước mặt tụi nó kia, cô y tế vốn nổi tiếng với tài bắt bệnh không thua kém gì thần y trong truyền thuyết lại đang trầm lặng cúi đầu, không kìm được mà thở hắt một tiếng bất lực. Dáng vẻ mệt mỏi đó là sao, Thiên Yết sợ hãi bấu chặt bên cánh cửa, không phải là có chuyện gì xảy đến rồi chứ?
Bầu không khí yên tĩnh nặng nề bất chợt bị phá vỡ bởi tiếng phì cười. Vẻ mặt não nề ban nãy đã được thay bằng nụ cười hiền hậu thường ngày, cô y tế ngẩng đầu lên nhìn bọn nó, cất giọng châm chọc:
"Trời ạ! Đừng nói là các em đều tin sái cổ vào kịch bản phim truyền hình cũ rích này nhé!"
Nhận ra mình vừa bị ăn một vố lừa đau đớn, cả lũ không hẹn nhau mà đồng loạt nhăn nhó hét lên:
"U!!!"
"Ấy ấy, cô đùa thôi mà!"
Cô y tế nhìn lũ học sinh đang lố nhố chen chúc với gương mặt nặng nề trước cửa phòng y tế mà bật cười. Cách đây 15 phút , cả một binh đoàn hùng hậu bao gồm toàn bộ thành viên đội bóng rổ bất ngờ ập vào phòng y tế, gào thét loạn cả lên khiến cả một góc trường náo loạn cứ ngỡ thảm họa ập đến. Nguyên nhân là bởi bạn nó bị ngất. Tất nhiên là không có vấn đề gì to tát, nhưng tụi nó suốt từ nãy tới giờ đến nửa bước cũng không rời, mấy chục ánh mắt cứ chăm chăm vào nữ sinh đang nằm trên giường bệnh không rời.
Cái lũ dễ thương này có cần phải lo lắng cho bạn mình thế không? Cô y tế cười tủm tỉm.
"Kim Ngưu!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[6 chòm sao] Their Youth
RomanceAnh ta là soái ca với vẻ ngoài điển trai, lạnh lùng bá đạo mà ôn nhu tốt bụng? No no! Là sói ca. Chính xác hơn là cá sấu ca! Đẹp trai thật đấy, cơ mà bỉ bựa không kém! Còn cô ta? Là một nữ chính nhu mì dịu dàng ngây ngô, hay là một nạnh-nùng-girl? S...