"Vậy rồi sao? Kể từ hôm đi chơi đó là hai người không nói với nhau câu nào à?"
"Không."
Không một câu nào, theo đúng nghĩa đen. Là kiểu dù là ngồi cùng bàn và ngày ngày đều thấy nhau nhưng chỉ lướt qua như không khí. Ánh mắt Kim Ngưu luôn cụp xuống hay lảng đi chỗ khác mỗi khi đối diện với hắn. Bàn tay Xử Nữ cũng siết chặt tưởng chừng như muốn vỡ vụn trước vẻ hờ hững của Kim Ngưu. Trong lòng bị đè nén nặng nề.
"Sao mày không chủ động ra bắt chuyện? Nhỡ nó ngại thì sao?"
"Không được."
Tình huống này lại càng không giống những lần hắn trêu chọc rồi Kim Ngưu phát cáu như trước kia. Cô nàng không giận, cũng không tức, chỉ lẳng lặng không nói không rằng, cũng chẳng ai biết được mình đang nghĩ gì. Bao trùm cả hai là im lặng và ngượng ngập. Xử Nữ chẳng có cớ gì mặt dày đeo bám như hồi trước, càng không thể làm loạn nhằm thu hút sự chú ý. Hắn sợ.
Kim Ngưu nghĩ gì về hắn? Hiện giờ trong lòng cô đang như thế nào? Liệu hắn có trở nên phiền phức khó chịu với cô không? Xử Nữ vò đầu, tâm trạng bị mấy thứ suy nghĩ tiêu cực dày vò một cách thảm hại.
Khó có thể chặn đường lớn tiếng tra hỏi cô, cái kiểu ngang ngược bá đạo mà trước kia hắn vẫn thích làm để tránh mất thời gian. Ai ngờ thứ tình cảm này lại khiến Xử Nữ quay ngoắt tâm tính. Kim Ngưu tránh hắn, hắn cũng tránh cô. Kim Ngưu không nói chuyện, hắn cũng không dám làm phiền. Bản thân không muốn rơi vào tình trạng khó xử này nhưng chính Xử Nữ lại không thể thoát ra.
"Thì cứ thử mặt dày theo đuổi xem nào! Có phải ai tỏ tình một cái cũng thành công luôn đâu, còn phải cưa đốn chán chê ấy!"
"Tao không biết..."
"Đi mà... Coi như tao lạy mày đấy. Mày với Kim Ngưu không chịu làm lành thì nó sẽ cứ kéo Song Ngư của tao đi kia kìa, bây giờ đến ăn sáng cũng không được cùng nhau nữa đây này!"
Mặc xác có là canteen đông người, cũng mặc xác luôn hình ảnh hai cậu nam sinh cao ráo mặt mũi sáng sủa. Thiên Bình tuyệt vọng túm tay áo Xử Nữ van nài, chất giọng thống thiết từ tận đáy lòng với gương mặt mếu xệch đau khổ. Điều quan trọng là mấy ngày nay Song Ngư của cậu luôn bị Kim Ngưu lôi tiệt đi chỗ khác, tất cả chỉ vì sự xuất hiện của Xử Nữ. Phút giây quấn quít riêng tư vốn đã ít giờ lại gần như chẳng còn, nỗi đau này chịu sao cho thấu?
Nhưng dù có rung lắc một cách dữ dội tới thế nào thì nét mặt Xử Nữ cũng không chịu lay động lấy một chút. Cả tuần nay gương mặt hắn chỉ mang vẻ chán chường não nề duy nhất, Xử Nữ thở dài, ánh mắt chìm trong khoảng không vô định.
BẠN ĐANG ĐỌC
[6 chòm sao] Their Youth
RomanceAnh ta là soái ca với vẻ ngoài điển trai, lạnh lùng bá đạo mà ôn nhu tốt bụng? No no! Là sói ca. Chính xác hơn là cá sấu ca! Đẹp trai thật đấy, cơ mà bỉ bựa không kém! Còn cô ta? Là một nữ chính nhu mì dịu dàng ngây ngô, hay là một nạnh-nùng-girl? S...